Cách làm môi hết nhăn và ngăn ngừa xuất hiện nếp nhăn môi

Môi là vị trí dễ để lộ dấu hiệu tuổi tác trên gương mặt nhất. 1 đôi môi khô nhăn, bong tróc có thể khiến bạn trở nên già nua, kém sắc đi trông thấy. Học ngay các cách làm môi hết nhăn đơn giản, hiệu quả dưới đây để sớm sở hữu bờ môi căng đầy, quyến rũ hơn bao giờ hết.

I/ Tại sao môi có nhiều nếp nhăn?

Đôi môi được xem là nét cuốn hút đặc trưng của mỗi người, đặc biệt là phái đẹp. Tuy nhiên, trong quá trình sinh hoạt vận động hàng ngày, hiện tượng đôi môi có nhiều nếp nhăn là điều không thể tránh khỏi.

môi nhiều nếp nhăn

Tại sao môi nhiều nếp nhăn?

Trước khi tìm cách làm môi hết nhăn hữu hiệu nhất, bạn cần biết tại sao đôi môi của mình lại trở nên nhăn nheo, bong tróc như vậy.

Tuổi tác: là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng lão hóa, xuất hiện nếp gấp nhăn ở môi. Khi bạn bước qua độ tuổi 25, 1 phần Collagen trong cơ thể sẽ bị giảm tiết dẫn đến càng ngày làn da và bờ môi sẽ không còn được nuôi dưỡng căng đầy như trước. Càng lớn tuổi hiện tượng này càng biểu hiện rõ rệt bằng việc đôi môi bong tróc da nhiều, khô, nhăn nheo kém sức sống.

môi nhăn

Tuổi tác càng cao làm cho đôi môi trở nên nhăn nheo, thiếu sức sống

Thiếu nước: do trong quá trình vận động bạn không cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể nên không chỉ da dẻ khô lại mà đôi môi cũng xuất hiện nhiều nếp gấp nhăn hơn.

Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng: một phần đóng góp không nhỏ trong việc “tàn phá” đôi môi của cánh chị em là việc lựa chọn mỹ phẩm không phù hợp. Một số dòng son môi được chiết xuất quá nhiều chì, sau 1 thời gian sử dụng sẽ khiến môi bị tăng sắc tố thâm và còn hình thành nhiều rãnh nhăn già nua lộ rõ.

da môi nhăn

Sử dụng mỹ phẩm son kém chất lượng làm đôi môi “xuống cấp” nhanh chóng

Thói quen xấu: hút thuốc lá, rượu bia, ngủ muộn,… sẽ dẫn đến những ảnh hưởng ít nhiều tới vẻ đẹp của đôi môi. Hơn nữa, các thói quen liếm môi cũng làm cho nó dễ mất nước và lớp màng bóng bên ngoài.

Ngoài ra, tình trạng môi nhiều nếp nhăn còn do nhiều yếu tố khách quan từ môi trường: ánh nắng chiếu vào, không khí ô nhiễm bụi bẩn,… Do đó, bạn hãy cân nhắc tất cả các yếu tố để xác định chính xác nguyên nhân gây nên nếp nhăn môi của mình.

♻️♻️♻️ TÌM HIỂU CHI TIẾT PHƯƠNG PHÁP: Phẫu thuật làm đầy hốc mắt

II/ Các cách làm môi hết nhăn đơn giản tại nhà

Xóa nếp nhăn trên môi luôn là phương pháp được ưu tiên hàng đầu để tìm lại vẻ đẹp căng mọng, quyến rũ cho đôi môi. Không chỉ vậy, sở hữu 1 bờ môi đầy sức sống còn giúp bạn trông tươi tắn, trẻ trung hơn.

1- Giảm nếp nhăn trên môi bằng liệu pháp massage

Massage không chỉ giúp máu lưu thông tốt hơn mà còn tạo tác động giúp các tế bào niêm mạc môi mới sản sinh. Nhờ đó, động tác massage là cách làm hữu hiệu để bạn “kéo căng” đôi môi khô nhăn trở nên căng đầy, tươi trẻ hơn.

Có khá nhiều cách massage môi xóa nếp nhăn được chia sẻ trên mạng xã hội, tuy nhiên bạn nên cân nhắc lựa chọn phương pháp phù hợp với mình để thực hiện và giúp mang lại hiệu quả cao. 

xóa nếp nhăn trên môi

Tập các đông tác massage để xóa nếp nhăn môi hiệu quả

① Đứng trước gương mở rộng miệng và phát âm khẩu hình lớn theo các chữ cái A, O, E, U. Thực hiện động tác này 30 lần mỗi chữ cái, lặp lại hàng ngày để sớm xóa mờ nếp nhăn trên môi.

② Sử dụng mật ong bôi lên môi, đặt ngón trỏ vào giữa rồi miết nhẹ sang 2 bên. Động tác này giúp kéo các rãnh nhăn ra, làm mờ chúng nhanh chóng. Bạn nên đều đặn thực hiện 30 lần vào mỗi tối. 

môi bị nhăn nheo

Cười là động tác massage tốt giúp “kéo căng” các nếp nhăn trên môi

③ Tập động tác cười kéo căng da môi sang 2 bên, bạn giữ trong 3 giây thì về trạng thái thư giãn và lắp lại liên tục 30 lần.

??? TÌM HIỂU THÊM CÔNG NGHỆ: Cấy ghép mỡ vào mặt

2- Bôi kem chống nắng cho đôi môi

Tia UV là một trong những yếu tố gây nên nếp nhăn trên môi. Do đó, bạn cần tìm cách bảo vệ cho nó tốt trước tia nắng mặt trời nhằm hạn chế dấu hiệu lão hóa xuất hiện.

Bảo vệ môi bằng kem chống nắng có chỉ số SPF50/PA++++ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để giúp bạn sớm sở hữu đôi môi căng mọng, tràn đầy sức sống.

giảm nếp nhăn môi

Đôi môi cần được bảo vệ tốt trước ánh nắng để tránh xuất hiện nhiều nếp nhăn lão hóa

Cũng giống như thoa kem chống nắng cho da, bạn hãy lấy 1 lượng nhỏ kem ra tay rồi xoa lên bề mặt môi. Sau mỗi 4h, bạn hãy tẩy trang cho môi và thoa lại lớp kem mới để được bảo vệ tối đa trước mọi tác động tiêu cực từ tia cực tím.

3- Cách làm môi hết nhăn bằng đắp mặt nạ

Mặt nạ từ tự nhiên dưỡng môi là cách làm phổ biến được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Để đôi môi được căng mọng, bạn hãy cung cấp cho chúng thật nhiều Vitamin E, A, C và các dưỡng chất có lợi khác.

trị môi bị nhăn

Làm mặt nạ dưỡng môi, giảm nhăn từ rau củ quả rất được chị em phụ nữ ưa chuộng sử dụng

Trong các loại quả như bơ, đu đủ, bí đỏ,.. rất dồi dào dưỡng chất có lợi trong “trẻ hóa” đôi môi. Bạn hãy áp dụng ngay các công thức sau đây để sớm có được bờ môi cuốn hút, không còn nếp gấp nhăn già nua, kém xinh.

Mặt nạ bơ: Dùng nửa trái bơ chín nghiền nhuyễn rồi đắp lên môi khoảng 20 phút thì vệ sinh lại cho sạch.

Mặt nạ dầu dừa: Đun nóng 1 chén dầu dừa nhỏ, để nguội thì bôi lên môi cho đều. Bạn có thể kết hợp các động tác massage để tăng cường độ thẩm thấu các chất hơn vào môi. Đắp mặt nạ 20 phút thì vệ sinh lại cho sạch sẽ. Đối với những người có đôi môi thường xuyên bị khô, bạn có thể để mặt nạ dầu dừa qua đêm, đến sáng hôm sau thì làm sạch. 

cách làm môi không nhăn

Bôi dầu dừa dưỡng môi luôn căng mọng, hạn chế bong tróc, khô nhăn

Mặt nạ dưa leo, cà rốt: Bạn xay nhuyễn 2 nguyên liệu với nhau chắt lấy nước cốt cho vào bát nhỏ. Rửa sạch môi, tẩy da chết rồi bôi hỗn hợp trên lên. Bạn vệ sinh sạch lại với nước sau 20 phút đắp mặt nạ môi.

??? CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Cách làm má trở nên đầy đặn hơn

III/ Phương pháp thẩm mỹ xóa nếp nhăn trên môi

Song song với những phương pháp tại nhà thích hợp với các nếp nhăn môi mới hình thành, cách làm môi hết nhăn bằng thẩm mỹ lại có thể xóa bỏ được hoàn toàn dấu hiệu lão hóa dù là phức tạp nhất.

Hiện nay có khá nhiều phương pháp thẩm mỹ xóa nếp nhăn môi tuy nhiên, trong bài viết này chúng tôi xin được giới thiệu 2 công nghệ làm đầy rãnh nhăn ở môi tốt nhất: tiêm dung dịch làm đầy và cấy mỡ Nano Fat.

Đây cũng là 2 phương pháp đang được áp dụng rất thành công tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Kangnam. Kiểm chứng thực tế từ khách hàng cho thấy kết quả thay đổi rõ rệt sau khi thực hiện thẩm mỹ xóa nếp nhăn môi tại cơ sở.

xóa nếp nhăn môi

Đôi môi mỏng, khô nhăn được khắc phục hoàn toàn sau khi thực hiện tiêm Botox tại Kangnam

xóa nhăn môi

Mọi dấu hiệu bong tróc, nếp nhăn môi đã biến mất hoàn toàn, trả lại bờ môi căng mọng đầy sức sống

cấy mỡ môi

Cấy mỡ Nano Fat giúp khách hàng sở hữu đôi môi căng mọng, dày tự nhiên và loại bỏ các nếp nhăn lão hóa

1- Tiêm Botox, Filler giúp xóa nhăn ở môi

Theo các chuyên gia của BV Kangnam, tiêm Botox/Filler là cách làm môi hết nhăn nhanh nhất. Trong Botox có thành phần chính là Botulinum Toxic Type có tác dụng co thắt các bó cơ, tạo độ săn chắc và căng đầy cho đôi môi.

Còn Filler với hoạt chất Axit Hyaluronic chứa các phân tử dạng nước giúp làm đầy môi nhanh chóng và xóa đi các nếp gấp nhăn.

môi bị nếp nhăn

Tiêm Botox/Filler là giải pháp xóa nếp nhăn trên môi nhanh chóng, có hiệu quả tức thì

Đây đều là 2 hoạt chất có khả năng làm mờ nếp nhăn môi 1 cách nhanh chóng, cho hiệu quả tức thì ngay khi mới thực hiện. Đồng thời đây cũng là phương pháp làm căng môi không phẫu thuật, mang đến độ an toàn cao cho khách hàng.

Tuy nhiên, đối với phương pháp này bạn chỉ lưu giữ được kết quả khoảng 5 – 6 tháng sau đó bạn cần thực hiện tiêm lại.

2- Cấy mỡ Nano Fat để môi hết nếp nhăn

Bên cạnh phương pháp làm đầy môi, xóa nhăn bằng các dung dịch, cấy mỡ Nano Fat vào môi hiện đang trở thành xu hướng được nhiều người đặc biệt là cánh chị em hướng tới thực hiện.

Cấy mỡ Nano Fat có tác dụng giống tiêm Botox hay Filler, tuy nhiên đây là chất “làm đầy” an toàn, tương thích cao với cơ thể. Các bác sĩ của Bệnh Viện Kangnam cũng nhận định đây là giải pháp hoàn hảo để tạo hình dáng môi, giúp bạn có ngay bờ môi căng mọng, quyến rũ.

cách chữa môi nhăn

Cấy mỡ Nano Fat làm đầy môi, xóa nhăn an toàn, hiệu quả

✱ Ưu điểm: 

Làm đầy môi, tạo độ căng bóng, mịn màng.

Xóa bỏ hoàn toàn các nếp gấp nhăn, rãnh môi sâu già nua, kém sắc.

Phương pháp không phẫu thuật, hạn chế xâm lấn, đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách hàng.

Thấy ngay kết quả sau khi thực hiện.

Không mất thời gian nghỉ dưỡng.

Kết quả thẩm mỹ lâu dài hơn so với tiêm Botox/Filler.

IV/ Làm sao để ngăn ngừa xuất hiện nếp nhăn môi?

Xuất hiện nếp nhăn trên môi là điều không ai mong muốn. Do vậy, bạn hãy ghi nhớ ngay những mẹo vặt sau đây để phòng tránh lão hóa:

Uống đủ nước mỗi ngày giúp cơ thể khỏe mạnh hơn và hạn chế các nếp gấp nhăn hình thành trên môi.

Sử dụng son dưỡng thường xuyên để giảm tình trạng bong tróc da môi, dưỡng da luôn trong trạng thái đủ ẩm.

môi khô và nhăn

Uống nước đủ mỗi ngày giúp đôi môi luôn khỏe đẹp

Không sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, nên chú ý đến thành phần có bên trong sản phẩm để phòng tránh gây hư tổn, lão hóa môi.

Chống nắng, bảo vệ đôi môi khỏi tác động xấu từ môi trường bên ngoài.

Từ bỏ các thói quen sinh hoạt không tốt, chú ý đến khẩu phần ăn uống, bổ sung Vitamin E từ thực phẩm.

Bên cạnh những cách làm môi hết nhăn tại nhà, phương pháp thẩm mỹ xóa nhăn môi mang đến những hiệu quả vượt trội chỉ với duy nhất 1 lần thực hiện. Mọi rãnh nhăn sâu khiến đôi môi già nua, kém sức sống đều được khắc phục, hiệu quả kéo dài liên tục nhiều tháng, thậm chí là nhiều năm.

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và tra cứu, không thay thế cho việc thăm khám, chẩn đoán hoặc điều trị. vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    icon