location

Ăn bánh giò có béo không? Những điều CẦN lưu ý trong chế độ giảm cân

Ngày đăng: 06/12/2019 | Lần cập nhật cuối: 09/12/2019

Mất 20 giây để đọc

Bánh giò từ xa xưa là thức quà thơm ngon, quen thuộc của người Việt. Tuy nhiên, nhiều người lo sợ ăn nhiều bánh giò sẽ bị thừa cân, béo phì. Vậy thực hư ăn bánh giò có béo không? Theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra lời giải đáp chính xác nhất.

 

I – Bánh giò có những thành phần dinh dưỡng nào?

Bánh giò là loại bánh được ưa chuộng ở cả 2 miền Nam, Bắc. Bánh có hình chóp nhô cao, sử dụng lá chuối để gói. Nguyên liệu chính để làm bánh giò là bột gạo tẻ, bột năng kết hợp với nước hầm xương ngọt đậm đà.

ăn bánh giò có béo không

Bánh giò là bữa sáng ngon miệng giàu dinh dưỡng của nhiều người

Nhân bánh được làm từ thịt nạc vai băm nhỏ, có thêm mộc nhĩ, hạt tiêu, nước mắm. Ở miền Nam nhân bánh thường cho thêm 1 – 2 quả trứng cút luộc. Nhiều người thường ăn bánh giò kèm với chả và một chút tương ớt để tăng thêm vị đậm đà.

II – Ăn bánh giò có béo không?

Bánh giò là món ăn sáng khoái khẩu của nhiều người, tuy nhiên việc sở hữu hàm lượng calo cao khiến nhiều chị em thắc mắc :” Liệu ăn bánh giò có béo không?” Ngoài bánh giò, còn những thực phẩm quen thuộc nào có thể phá vỡ kế hoạch giảm cân của bạn? Tìm hiểu ngay dưới đây để có được câu trả lời chính xác nhất!

2.1 Ăn bánh giò có giảm cân không?

Khối lượng trung bình của một chiếc bánh giò chỉ khoảng 150g nhưng chứa hàm lượng calo lên đến 440 kcal. Hơn nữa, thành phần chất béo của bánh cũng đạt ngưỡng 33.6g.

Vì vậy, nếu ăn bánh giò bất hợp lý, bạn rất có thể sẽ mắc phải chứng thừa cân béo phì. Bởi lượng calo nạp vào cơ thể nhiều hơn lượng calo tiêu thụ, điều này sẽ gây ra tình trạng dư thừa calo.

ăn bánh giò có mập không

Ăn bánh giò mỗi buổi sáng có khả năng tăng cân, vì hàm lượng calo chất béo cao 

Dựa trên hàm lượng calo, nếu mỗi ngày ăn 1 – 2 cái bánh giò tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại không tốt trong việc kiểm soát cân nặng của bạn, khiến bạn dễ bị thừa cân

Nếu đang trong chế độ giảm cân hoặc mang bầu, khoảng 3 đến 4 ngày, bạn có thể ăn 1 chiếc bánh giò vào buổi sáng, kết hợp tập luyện thể dục thường xuyên để hạn chế khả năng thừa calories.

Bên cạnh đó, những trường hợp gầy ốm, thiếu cân có thể ăn 2 – 3 cái bánh giò mỗi ngày để tăng cân hiệu quả và có lợi cho sức khỏe.

2.2 Chú ý một số món ăn khác có thể gây mập, tăng cân

❖ Xôi 

ăn bánh giò có béo không

Ăn xôi no lâu nhưng sẽ cung cấp cho bạn lượng calo quá cao 

Nhiều người cho rằng xôi cũng giống như cơm ăn nhiều sẽ không béo hay tăng cân. Tuy nhiên trên thực tế, xôi hay bánh chưng là nhóm đồ nếp, chứa hàm lượng chất béo, tinh bột cao hơn cơm rất nhiều. Hơn nữa, xôi thường kết hợp với các loại đậu, vừng, ngô, đậu phộng,… khiến hàm lượng calo có thể lên tới 600 kcal/1 đĩa xôi.

🎇🎇🎇 NÊN ĐỌC: Ăn đậu bắp luộc có giảm cân không

❖ Bánh đúc 

Cũng giống như bánh giò, tuy chỉ được làm bằng bột kết hợp với một số nguyên liệu và gia vị khác, nhưng một chiếc bánh đúc cung cấp tới 500 – 550 kcal. Bởi lẽ, trong quá trình chế biến, bánh đúc được trộn cùng rất nhiều dầu mỡ.

Nếu đang trong quá trình giảm cân hoặc vừa giảm cân xong, bạn nhất quyết không được ăn bánh đúc thường xuyên vào buổi sáng.

⚠️⚠️⚠️ XEM THÊM: Ăn Nui có mập không

❖ Bánh khoai, bánh chuối, nem rán

Đây là những món ăn vặt khá phổ biến và được nhiều người yêu thích, bởi hương vị thơm ngon, dễ ăn. Tuy nhiên, các loại bánh này được chiên rán qua dầu mỡ nên rất béo và không phù với những người đang trong quá trình ăn kiêng, giảm cân.

ăn bánh giò có mập không

Các loại bánh khoai, bánh chuối, nem rán chiên , ăn nhiều sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng 

Một chiếc bánh khoai, bánh chuối chiên trung bình chứa 500 – 600 kcal trong đó có tới 300 kcal là chất béo, 200 kcal còn lại là tinh bột và các chất dinh dưỡng khác.

❖ Kem 

Rất nhiều người không ngờ rằng kem lại là một trong những thực phẩm có thể dẫn đến tăng cân. Trên thực tế, kem được làm từ sữa, đường, vì vậy hàm lượng calo rất cao. Nếu bạn đang có ý định giảm cân thì nên tránh xa các loại kem để kiểm soát được cân nặng của mình.

❖ Chè 

Chè là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ trong những ngày hè nóng bức.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng trong một cốc chè có chứa rất nhiều chất béo, đường và hàm lượng calo lên tới 500 – 600kcal. Vì vậy, đây là món ăn cần loại bỏ ngay đối với những ai đang giảm cân.

ăn bánh giò có béo không

Chè tuy ngon, thơm mát nhưng sẽ phá vỡ kế hoạch giảm cân của bạn

❖ Sầu riêng, mít, dừa 

Hoa quả là một trong những lựa chọn không thể thiếu trong chế độ giảm cân. Tuy nhiên, không phải loại quả nào cũng có tác dụng loại bỏ mỡ, cung cấp ít calo, ngược lại có một số loại quả khiến bạn tăng cân mất kiểm soát.

Một sốc trái cây có vị béo, ngọt như sầu riêng, mít, dừa thường có hàm lượng đường khá cao, nếu ăn thường xuyên vào buổi tối sau 8h, điều này sẽ làm tăng lượng đường, dẫn đến tăng cân nhanh chóng.

Trong chế độ giảm cân của mình, bạn nên ăn một số loại hoa quả ít đường như: Bưởi, cam, thanh long, táo, lê, xoài xanh,..

👉👉👉 ĐỌC NGAY: Ăn bưởi có giảm cân không

III – Ngoài ăn bánh giò, bạn cần lưu ý gì trong chế độ giảm cân?

Ngoài bánh giò, còn có một số loại thực phẩm khác cũng có khả năng khiến cơ thể tăng cân như chúng tôi giới thiệu ở trên.

Vì vậy, bạn cần lưu ý những điều quan trọng trong chế độ dinh dưỡng dưới đây, giúp bạn có được 1 vóc dáng săn chắc, thon gon:

  • Hạn chế ăn một số thực phẩm có hàm lượng chất béo cao như: Phô mai, socola, dầu ô liu, bơ, bánh nướng, bánh ngọt, đồ ăn nhanh,…
  • Tuyệt đối không ăn bữa phụ sau 8h tối
  • Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm có nhiều tinh bột, chất béo, đồ ngọt, đồ uống có gas
  • Kết hợp vận động, tập luyện thường xuyên
  • Ăn đầy đủ dinh dưỡng vào bữa sáng
  • Sử dụng nhiều loại rau củ quả, nước ép trái cây trong khẩu phần ăn hàng ngày
  • Uống đủ nước mỗi ngày 1,5 – 2 lít
  • Xây dựng thực đơn giảm cân khoa học

IV – Cách giảm cân nhanh nhất không cần ăn kiêng

Như vậy, qua những thông tin trên chắc hẳn bạn đã có lời giải đáp cho câu hỏi ăn bánh giò có béo không? Bên cạnh đó, việc thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân không phải ai áp dụng cũng hiệu quả còn tùy thuộc chế độ kiêng khem, luyện tập

NẾU BẠN ĂN KIÊNG, TẬP LUYỆN NHƯNG CÂN NẶNG KHÔNG GIẢM?

👉👉👉 THAM KHẢO CÁCH GIẢM CÂN CẤP TỐC – HIỆU QUẢ – KHÔNG ĂN KIÊNG!

Giảm nhanh chóng 8 – 10kg sau 1 lần trải nghiệm 

Giảm mỡ toàn diện: Hút mỡ bắp tay bắp chân, mỡ bụng, hút mỡ đùi

 Hiệu quả duy trì lâu dài

 Không cần ăn kiêng, tập luyện vất vả

 Phù hợp với những người bận rộn, không có thời gian

bánh giò có mập không

BẠN KHÓ GIẢM MỠ BỤNG, MỠ ĐÙI, BẮP TAY BẮP CHÂN?

Đăng ký ngay để được chuyên gia gọi lại tư vấn cách giảm cân siêu tốc hiệu quả!

Hoặc

Chia sẻ:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Ý kiến của bạn

LIÊN HỆ
Địa chỉ

Địa chỉ

Hà nội: 190 Trường Chinh, Đống Đa

TP.HCM: 666 Cách mạng Tháng Tám, P.5, Q.Tân Bình

Hotline

1900.6466

Đăng ký

Nhận báo giá