location

Ăn dâu tây có béo không? 4 cách ăn dâu tây không lo tăng cân

Ngày đăng: 20/02/2020 | Lần cập nhật cuối: 22/05/2020

Mất 30 giây để đọc

Dâu tây là loại quả rất giàu dinh dưỡng với hàm lượng vitamin và khoáng chất cao. Chính điều này khiến nhiều chị em lo lắng ăn dâu tây có béo không? Có tăng cân không? Cùng tìm hiểu mối quan hệ giữa hàm lượng calories trái dâu tay và trọng lượng cơ thể để tìm ra giải pháp giảm cân, giữ dáng thon gọn hiệu quả nhất.

I. Ăn dâu tây có tốt không?

Quả dâu tây có tên tiếng Anh là Strawberry hay còn được gọi dâu đất, ưa sống và phát triển ở vùng có khí hậu ôn hòa. Trái dâu tây có dáng bầu dục, quả nhỏ non màu xanh nhạt, khi chín chuyển sang màu đỏ hoặc đỏ hồng.

Dâu tây được đánh giá là một trong những loại quả được ưa chuộng nhất trên thế giới, bởi mùi thơm đặc trưng, mọng nước, vị ngọt pha chút chua hấp dẫn. Trước khi tìm hiểu ăn dâu tây có béo không? hãy cùng xem trong quả dâu tây chứa những thành phần dinh dưỡng gì? Có tốt cho sức khỏe không?

ăn dâu tây có béo không

Quả dâu tây chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết cho hoạt động cơ thể

1.1. Thành phần dinh dưỡng của dâu tây

Không chỉ là loại quả có hương vị thơm ngon, hấp dẫn mà trái dâu tây còn có rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe, đặc biệt hàm lượng vitamin vô cùng dồi dào. Cụ thể các thành phần dinh dưỡng của dâu tây như sau:

  • Nước 

Trong 1 quả dâu tây có tới 91% nước, chỉ có 9% là phần thịt quả. Đặc biệt, trong 91% nước có chứa chất chống oxy hóa giúp bảo vệ hệ tim mạch hoạt động ổn định, ngăn ngừa quá trình lão hóa.

  • Vitamin 

Theo chuyên gia dinh dưỡng, trong quả dâu tây chứa đầy đủ bộ 3 vitamin A, B12, C quan trọng cho quá trình vận chuyển dưỡng chất trong cơ thể. Đặc biệt, vitamin C có khả năng chống viêm, củng cố hệ miễn dịch, giảm khả năng bị ung thư,…

  • Chất xơ 

Nhờ hàm lượng chất xơ cao nên khi ăn dâu tây thường xuyên chức năng của hệ tiêu hóa được cải thiện rõ rệt. Nhờ đó, dâu tây có khả năng chữa táo bón, ngăn ngừa mắc các chứng khó tiêu, đầy bụng, đầy hơi,…

ăn dâu tây có tốt không

Dâu tây không chỉ tốt cho sức khỏe người lớn mà còn tăng sức đề kháng cho bé 

  • Cách loại khoáng chất

Nếu chị em đang thắc mắc vấn đề “bà bầu ăn dâu tây có tốt không?” thì hoàn toàn có thể yên tâm, trái dâu tây đã được chứng minh không hề gây hại tới sức khỏe mẹ bầu và thai nhi. Ngược lại, các khoáng chất có trong dâu tây còn mang đến nhiều lợi ích cho bà bầu trong quá trình thai kỳ.

Cụ thể, sắt, canxi, kali, magie sẽ giúp các mẹ mang thai giảm chứng ốm nghén, mệ mỏi, tăng cường hệ miễn dịch đồng thời hỗ trợ rất tốt sự phát triển thể chất, trí não của thai nhi từ thắng thứ 3 trở đi.

1.2. Trường hợp không nên ăn dâu tây

Mặc dù quả dâu tây mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cơ thể nhưng không đồng nghĩa tất cả mọi người đều có thể ăn. Bởi trên thực tế trái dâu tây kiêng kỵ với một số trường hợp dưới đây:

  • Người bị bệnh dạ dày hoặc đường ruột nhạy cảm
  • Trường hợp bị huyết áp cao
  • Cơ địa dị ứng với dâu tây

🔔🔔🔔 NÊN XEM: Chế độ ăn Salad giảm cân hiệu quả

II. Ăn dâu tây có béo không?

2.1. Quả dâu tây có bao nhiêu calo?

Theo chuyên gia dinh dưỡng, để xác định một loại thực phẩm bất kỳ có gây mập hay tăng cân không chỉ cần kiểm tra 2 yếu tố hàm lượng calories và thành phần chất béo.

bà bầu ăn dâu tây có tốt không

Hàm lượng calo của dâu tây thấp không gây tăng cân hay béo phì

Vì vậy dựa trên thành phần và hàm lượng dinh dưỡng cụ thể của trái dâu tây xác định được, cứ 100g sẽ cung cấp cho cơ thể 45,8kcal, trong đó không có chất béo. Đây là mức calories được xếp ở ngưỡng thấp.

Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm ăn dâu tây thỏa thích mà không cần lo lắng vấn đề ăn béo phì hay tăng cân mất kiểm soát.

👉👉👉 CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Ăn kem có BÉO không?

2.3. Sự tác động của dâu tây với trọng lượng của bạn

Mặc dù dâu tây không thể gây mập nhưng liệu ăn dâu tây có giảm cân không? Hãy cùng tìm hiểu sự tác động của trái dâu tây đối với trọng lượng cơ thể qua nội dung dưới đây.

Như đã biết, trái dâu tây chứa một lượng chất xơ nhất định có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất, chuyển hóa năng lượng nhằm đào thải những chất dư thừa ra ngoài cơ thể giúp ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ.

ăn dâu tây có mập không

Bạn có thể bổ sung dâu tây vào thực đơn hàng ngày để hỗ trợ giảm cân tại nhà

Đặc biệt, lượng nước và vitamin C có trong dâu tây còn giúp ngăn chặn cơn đói, giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể đồng thời đốt cháy chất béo nhanh chóng, hỗ trợ giảm mỡ hiệu quả.

Như vậy, ăn dâu tây không hề gây mập, béo mà ngược lại còn có tác dụng giảm cân, loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng.

⚠️⚠️⚠️ CHIA SẺ: 8 cách giảm béo bụng hiệu quả cho dân văn phòng

III. Thực đơn ăn dâu tây giảm cân đơn giản tại nhà

Không khó để tìm kiếm các công thức giảm cân bằng dâu tây tại nhà trên các trang mạng xã hội. Tuy nhiên bạn cần lựa chọn những phương pháp phù hợp để có hiệu quả tốt nhất.

Dưới đây là tổng hợp 4 cách ăn dâu tây giảm cân được nhiều người áp dụng và review mang lại kết quả cao:

3.1. Cách làm sinh tố dâu tây giảm cân

Sinh tố dâu tây là thức uống vừa thơm ngon, hấp dẫn vừa tốt cho hệ tiêu hóa giúp thúc đẩy khả năng chuyển hóa các chất trong cơ thể nhằm đốt cháy mỡ thừa tích tụ tại các vị trí bụng, đùi, lưng, bắp chân và bắp tay.

ăn nhiều dâu tây có tốt không

Nên uống sinh tố dâu tây 3 – 4 cốc/tuần để tăng hiệu quả giảm béo

Hướng dẫn làm sinh tố dâu tây giảm béo:

  • Rửa sạch dâu tây, cắt từng quả thành 3 – 4 miếng nhỏ
  • Để dâu tây và sữa tươi không đường vào máy xay rồi xay nhuyễn
  • Đặt cốc sinh tố dâu tây vào ngăn mắt tủ lạnh 30 – 40 phút rồi uống sẽ ngon hơn

✅✅✅ ĐỌC NGAY: Ăn hạt điều có béo không? Ăn bao nhiêu hạt mỗi ngày là tốt nhất

3.2. Giảm béo bằng detox quả dâu tây

Ngoài sinh tố, bạn cũng có thể kết hợp dâu tây với trái dứa, chanh hoặc wiki để làm detox uống giảm béo đơn giản tại nhà. Phương pháp này không chỉ giúp loại bỏ mỡ thừa mà còn hỗ trợ giải nhiệt và thanh lọc cơ thể.

ăn dâu tây có giảm cân không

Thường xuyên uống detox dâu tây bạn không cần bận tâm vấn đề “ăn dâu tây có béo không?”

Hướng dẫn làm detox dâu tây tại nhà:

  • Dâu tây, chanh rửa sạch rồi thái miếng mỏng
  • Dứa sau khi bỏ mắt, vỏ cắt miếng mỏng
  • Cho cả 3 loại quả trên vào một cốc thủy tinh
  • Sau đó đổ thêm 1,5 – 2 lít nước lọc
  • Đóng chặt nắp rồi để cốc detox vào ngăn mát tủ lạnh

🏵️🏵️🏵️ PHẢI ĐỌC: 17 loại trái cây giúp giảm cân nhanh nhất

3.3. Giảm béo cùng sinh tố dâu tây kết hợp với chuối

Chuối cũng giống như dâu tây rất giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa, đồng thời còn có công dụng giảm cân, ngăn tích lũy chất béo. Khi kết hợp 2 loại quả này với nhau bạn sẽ có một cốc sinh tố hấp dẫn và bổ dưỡng.

dâu tây giảm cân

Nên uống sinh tố dâu tây chuối trước bữa ăn 30 phút – 1 tiếng để hỗ trợ giảm cân nhanh chóng

Hướng dẫn làm sinh tố dâu tây + chuối:

  • Dâu tây rửa sạch với nước muối loáng rồi để ráo
  • Chuối bóc vỏ cắt thành khúc nhỏ
  • Dâu tây bổ thành nhiều miếng mỏng
  • Cho chuối và dâu tây vào máy xay nghiền nhuyễn
  • Để cốc sinh tố trong ngăn mát tỷ lạnh và uống trong ngày

💠💠💠 ĐỪNG BỎ LỠ: 8 cách giảm cân bằng chuối hiệu quả, 1 tuần giảm tới 2 – 3 kg CLICK NGAY

3.4. Cách chế biến Salad dâu tây giảm cân

Bên cạnh cách uống, bạn hãy kết hợp dâu tây với một số loại rau củ quả như xà lách, dưa chuột, cà rốt, hành tây,… để chế biến thành món salad vừa ngon miệng tránh nhàm chán vừa cung cấp đủ dinh dưỡng, ít chất béo, giữ dáng thon gọn hiệu quả.

ăn dâu tây giảm cân

Salad dâu tây vừa tốt cho sức khỏe, thanh lọc cơ thể vừa giúp loại bỏ mỡ thừa

Hướng dẫn là món salad dâu tây giảm béo đơn giản:

  • Rửa sạch dâu tây, dưa chuột, cà rốt, xa lách bằng nước muối pha loãng
  • Thái dâu tây, dưa chuột và cà rốt thành nhiều lát mỏng
  • Rau xà lách cắt khúc vừa ăn
  • Cho tất cả nguyên liệu trên vào một bát tô hoặc đĩa to
  • Trộn thêm các loại sốt cà chua, sốt mayonnaise rồi thưởng thức

Mặc dù dâu tây mang lại nhiều tác dụng tốt cho cơ thể nhưng phương pháp ăn dâu tây giảm cân vẫn tồn tại một số nhược điểm nhất định.

❖ Nhược điểm giảm béo bằng dâu tây

✘ Phải thực hiện thường xuyên, liên tục, nếu ngắt quãng sẽ không có tác dụng

✘ Tốn nhiều thời gian, không phù hợp với những người bận rộn 

✘ Áp dụng lâu sẽ gây ảnh hưởng tới dạ dày, hệ tiêu hóa 

✘ Chỉ là mẹo hỗ trợ giảm mỡ bụng cho những trường hợp cân nặng không quá lớn

✘ Hiệu quả giảm cân phải dựa vào nhiều yếu tố khách quan chủ quan 

IV. Nếu trọng lượng bạn quá lớn có nên ăn dâu tây không?

Như đã phân tích các nhược điểm giảm cân bằng dâu tây ở trên, ta nhận thấy ăn dâu tây có béo không? Có giảm cân không? còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố tác động như: Cân nặng, chế độ dinh dưỡng, chê độ sinh hoạt.

Vì vậy, không phải ai cũng có thể giảm cân với phương pháp này, đặc biệt những trường hợp có trọng lượng cơ thể lớn, nhiều mỡ thừa tích tụ hoặc mỡ sau sinh không nên áp dụng, vì tốn nhiều công sức, thời gian, tiền bạc nhưng hiệu quả không cao.

BẠN KHÔNG THỂ GIẢM CÂN BẰNG DÂU TÂY HAY CÁC NGUYÊN LIỆU TỰ NHIÊN KHÁC?

ÁP DỤNG NGAY PHƯƠNG PHÁP GIẢM BÉO SIÊU TỐC – KHÔN ĂN KIÊNG!

➢ Hiệu quả giảm ngay 9 – 15kg sau lần đầu trải nghiệm

➢ Sở hữu vóc dáng thon dọn, body quyễn rũ như ý sau 60 phút 

➢ Không vất vả ăn kiêng – tập luyện 

➢ Kết quả dùy trì lâu dài – giảm khả năng tăng cân lại 

➢ Phù hợp với người bận rộn – không có thời gian 

⚠️⚠️⚠️ THAM KHẢO CHI TIẾT GIẢI PHÁP: Thẩm mỹ hút mỡ bụng nội soi

dâu tây có giảm cân không

BẠN ÁP DỤNG NHIỀU CÁCH – NHƯNG GIẢM CÂN KHÔNG HIỆU QUẢ?

Đăng ký ngay để nhận tư vấn phương pháp giảm béo cấp tốc, hiệu quả cao!

Hoặc

Chia sẻ:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Ý kiến của bạn

LIÊN HỆ
Địa chỉ

Địa chỉ

Hà nội: 190 Trường Chinh, Đống Đa

TP.HCM: 666 Cách mạng Tháng Tám, P.5, Q.Tân Bình

Hotline

1900.6466

Đăng ký

Nhận báo giá