en vi

Ăn mít có béo không? Có mập không? – không tăng cân

Theo bác sĩ Phạm Hồng Sơn (Chuyên khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, bệnh viện Kangnam), ăn mít không gây béo nếu bạn sử dụng đúng cách, không lạm dụng quá mức. Múi mít chứa khá nhiều chất xơ và vitamin, giúp tăng cảm giác no lâu, giảm thiểu các cơn thèm ăn để kiểm soát cân nặng hiệu quả. Một số cách chế biến với mít là sinh tố, sữa chua mít, mít kho sả, mít sấy…

I Ăn mít có béo không? Có tác dụng giảm cân không?

Là loại quả phổ biến tại miền Bắc, mít được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, với những ai trong giai đoạn giảm cân lại lo sợ ăn mít có béo không? Có làm tăng cân không?

Mít chưa bao nhiêu calo?

Theo nghiên cứu, trong 100g mít có 95 calo, đây là mức năng lượng trung bình so với nhiều loại quả khác.

Thông thường trong chế độ giảm cân, lượng calo nạp vào cơ thể hàng ngày khoảng 1.500kcal là đủ. Theo đó, lượng mít ăn vào khoảng 95/1.500 kcal là không đáng kể.

Ăn mít có béo không?

Ăn mít không gây béo do hàm lượng calo không cao

Ăn mít có giảm cân được không?

Các chuyên gia cho biết ăn mít có tăng cân không sẽ phụ thuộc vào số lượng và cách ăn của mỗi người.

Dù có vị ngọt nhưng mít sẽ không gây béo phì nếu ăn đúng cách. Đây là loại quả giàu chất xơ, gần như không có chất béo, giúp bạn có cảm giác no lâu hơn.

Đặc biệt, các loại vitamin trong mít còn giúp cải thiện tiêu hóa, tăng trao đổi chất và đảo thải năng lượng dư thừa khỏi cơ thể.

Theo đó, việc ăn mít đúng cách không những giảm được calo nạp vào mà góp phần giúp giảm cân hiệu quả.

Ăn mít có tốt không?

Mít cũng được đánh giá là loại quả có hàm lượng dinh dưỡng cao. Những tác dụng tuyệt vời của mít với sức khỏe không thể bỏ qua như:

  • Phòng ngừa bệnh về tuyến giáp

Nhờ lượng khoáng cao, mít giúp cơ thể hấp thụ và điều hòa các hormone tuyến giáp tốt hơn. Nhờ đó, bạn có thể phòng ngừa được các bệnh về tuyến giáp.

  • Tăng đề kháng cho cơ thể

Với nguồn vitamin C dồi dào, mít giúp cơ thể tăng đề kháng, cải thiện miễn dịch. Sức khỏe sẽ được cải thiện rõ rệt hơn, giảm bớt tình trạng ốm vặt.

  • Giảm huyết áp

Lượng kali trong mít có chức năng điều hòa huyết áp và ngừa bệnh về tim mạch. Cùng với đó, các dưỡng chất trong loại quả này còn tốt cho dạ dày, tốt cho gan và cả thận.

  • Bổ máu, tốt cho hồng cầu

Trong mít chứa nhiều nhóm vitamin A, C, K, acid folic, đồng, sắt,…giúp ích cho quá trình tổng hợp hồng cầu, hemonglobin. Do vậy ăn mít sẽ giúp bổ máu hiệu quả.

  • Tốt cho bà bầu

Với những hàm lượng dinh dưỡng nêu trên, bà bầu ăn mít sẽ giúp tăng cường miễn dịch, cung cấp canxi hữu cơ, bảo vệ da và kiểm soát hormone khi mang thai.

Do vậy, ăn mít có tốt cho bà bầu không sẽ do liều lượng và cách ăn của mỗi người. Ngoài bà bầu, trẻ em ăn mít với lượng vừa đủ cũng rất tốt cho sức khỏe.

Mít đem lại nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời

Mít đem lại nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời

Có nên ăn mít vào ban đêm?

Bạn không nên ăn mít vào ban đêm, hay ăn mít sau 19h để tránh gây tổn hại cho hệ đường ruột. Bởi các hoạt động xử lý thức ăn trong cơ thể vào buổi tối thường diễn ra chậm chạp, nếu ăn mít sẽ càng làm đình trệ chu trình tiêu hóa.

Hơn nữa, ăn quá nhiều mít khiến bạn bị nóng trong, cảm giác khó chịu và ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ.

Ăn hạt mít có béo không?

Ước tính 100g hạt mít cung cấp khoảng 190 calo. Đây là mức năng lượng không cao nên ăn hạt mít không làm bạn béo thêm.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn 3-5 hạt mít trong 1 ngày và ưu tiên ăn dưới dạng luộc/ hấp để tránh gây ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa, đồng thời không gây dư thừa calo quá mức.

Ăn hạt mít không gây mập

Ăn hạt mít không gây mập, ngược lại còn tốt cho tiêu hóa

Một ngày nên an bao nhiêu mít?

Theo các chuyên gia Dinh dưỡng, mỗi ngày người trưởng thành chỉ nên ăn tối đa 100g mít. Bạn nên ăn sau bữa chính khoảng 1-2h đồng hồ nhằm đảm bảo hiệu quả tiêu hóa tốt.

Đối với mỗi lần ăn, bạn có thể ăn từ 2-3 múi, tránh ăn quá nhiều mít một lúc gây tức bụng và khó chịu.

II –  Phương pháp ăn giảm cân với mít đúng cách tại nhà

Với những thông tin nêu trên, hẳn các bạn đã nắm rõ việc ăn mít có béo không rồi phải không. Trên thực tế, ăn bất kỳ thực phẩm nào cũng có những tác dụng tốt nếu biết cách ăn hợp lý.

Nếu bạn đọc muốn giảm cân bằng mít, có thể tham khảo ngay các cách làm ngay dưới đây:

1. Cách giảm cân bằng sinh tố mít chín

Bên cạnh việc ăn mít sống thông thường thì một cốc sinh tố mít sau bữa ăn sẽ giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể, tăng cảm giác no lâu.

Hiện có các dòng mít như mít mật, mít tố nữ, ruột đỏ… bạn có thể lựa chọn loại mít theo sở thích và thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Chọn 100g mít chín, 200ml sữa tươi không đường và ¼ quả chanh.
  • Bước 2: Cho các nguyên liệu nêu trên vào máy xay nhuyễn.
  • Bước 3: Thêm đá lạnh và dùng sau bữa ăn để đạt hiệu quả tốt hơn.
Sinh tố mít giúp cấp năng lượng, hỗ trợ giảm béo

Sinh tố mít giúp cấp năng lượng, hỗ trợ giảm béo

2. Cách ăn mít trộn giảm cân nhanh chóng

Có rất nhiều cách chế biến mít để giảm cân, tuy nhiên việc làm gỏi mít hay mít trộn vẫn luôn được đánh giá cao. Bổ sung món ăn này vào thực đơn giảm béo sẽ giúp tăng hiệu quả nhanh hơn.

Công thức làm mít trộn ăn giảm béo

  • Bước 1: Chuẩn bị 50g mít, xà lách, rau mùi, tôm hấp, dưa chuột, gia vị.
  • Bước 2: Mít và ức gà xé nhỏ, dưa chuột cắt mỏng.
  • Bước 3: Trộn các nguyên liệu trên và cho thêm gia vị vừa miệng.
  • Bước 4: Dùng trong các bữa ăn trong ngày.
Làm gỏi mít non hỗ trợ giảm béo

Làm gỏi mít non hỗ trợ ăn kiêng giảm béo

3. Kinh nghiệm ăn sữa chua mít giảm béo

Sữa chua vốn là loại thực phẩm giúp cải thiện miễn dịch và tiêu hóa. Khi kết hợp cùng mít sẽ nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe, đồng thời giúp bạn ăn kiêng tốt hơn.

Đặc biệt, món sữa chua mít được đánh giá là món ăn thanh mát rất được ưa chuộng trong mùa hè.

Công thức làm sữa chua mít giảm cân

  • Bước 1: Chuẩn bị 50g mít, 1 hộp sữa chua không đường, thanh long hoặc một số loại quả khác.
  • Bước 2: Xé nhỏ mít sau đó trộn cùng sữa chua và đá bào.
  • Bước 3: Dùng sau bữa ăn trưa hoặc ăn buổi tối.
Sữa chua mít thanh nhiệt và tốt cho hệ đường ruột

Sữa chua mít thanh nhiệt và tốt cho hệ đường ruột

4. Gợi ý cách giảm cân bằng mít non kho sả

Mít non có tác dụng giảm béo như mít chín, theo đó bạn sẽ không phải lo lắng việc ăn mít non có tốt không. Món mít kho sả chính là lựa chọn tuyệt vời trong thực đơn giảm cân.

Công thức làm mít xanh kho sả

  • Bước 1: Chuẩn bị 100g mít non, sả, nước dừa và các gia vị.
  • Bước 2: Cắt nhỏ mít sau đó rang vàng rồi cho thêm sả vào.
  • Bước 3: Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi rồi thêm chút gia vị.
  • Bước 4: Đun nhỏ lửa để các gia vị ngấm đều.
  • Bước 5: Mít chín mềm thì tắt bếp và ăn với cơm trong ngày.
Ăn kiêng với món mít non kho sả ớt

Ăn kiêng với món mít non kho sả ớt

5. Cách ăn giảm cân bằng hạt mít tốt nhất

Hạt mít có nhiều giá trị dinh dưỡng, chất xơ cao giúp tăng cảm giác no. Đặc biệt protein trong hạt mít còn giúp cơ thể trao đổi chất hiệu quả, kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Cách ăn hạt mít kết hợp mật ong còn được xem là bài thuốc giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Cách ăn hạt mít luộc giảm béo đúng cách

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 ít hạt mít, 4 thìa mật ong.
  • Bước 2: Đem luộc chín hạt mít rồi bóc vỏ.
  • Bước 3: Bỏ hạt mít đã bóc vỏ vào máy xay nguyễn rồi cho mật ong vào.
  • Bước 4: Ăn 2 thìa mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy hoặc pha nước ấm để uống.

6. Bí quyết ăn mít sấy khô giảm cân tối ưu

Mít sấy là món ăn vặt phổ biến của các chị em với vị giòn, thơm. Cùng với đó, lượng đường trong mít sấy cũng không cao, nếu ăn đúng cách hoàn toàn có thể hỗ trợ giảm béo.

Để giảm béo bằng mít sấy, bạn chỉ nên ăn trong những bữa phụ và ăn 2 lần mỗi tuần, tránh tình trạng ăn quá nhiều gây tăng cân.

Ăn mít sấy vào các bữa phụ để giảm cân tốt hơn

Ăn mít sấy vào các bữa phụ để giảm cân tốt hơn

BẠN ĐÃ THỰC HIỆN CÁCH GIẢM CÂN BẰNG MÍT NHƯNG KHÔNG HIỆU QUẢ?

Tham khảo ngay cách giảm cân cấp tốc không ăn kiêng từ các chuyên gia!

III – Review chi tiết giảm cân ăn mít có tốt không?

Bên cạnh quan tâm việc ăn mít có béo không, hiện trên diễn đàn webtretho cũng chia sẻ rất nhiều review, đánh giá của người dùng sau khi dùng quả mít vào mục đích giảm béo.

Để có cái nhìn khách quan hơn về việc ăn mít giảm béo, cùng theo dõi những đánh giá của một số người dùng ngay dưới đây:

ăn mít có tốt cho dạ dày không

 Chia sẻ trải nghiệm ăn mít giảm cân từ tài khoản có tên Ngọc Anh

ăn mít có giảm cân được không

Đánh giá hiệu quả giảm cân với mít từ khách hàng Minh Lý

ăn hạt mít buổi tối có béo không

Phản hồi về chủ đề ăn mít giảm cân từ tài khoản Minh Tú

IV– Cách giảm béo cấp tốc hiệu quả cho những người bận rộn

Đối với những người bận rộn hay có cơ địa khó giảm mỡ, giải pháp khôi phục vóc dáng thon gọn hiệu quả chính là can thiệp thẩm mỹ hút mỡ không phẫu thuật.

Đến với Kangnam, bạn sẽ được trải nghiệm công nghệ hút mỡ tiên tiến, an tâm tạm biệt thân hình mập mạp chỉ sau 1 lần duy nhất mà không phải chịu đau đớn.

Hiện nay, 2 liệu pháp giảm mỡ được Kangnam áp dụng bao gồm:

  • Hút mỡ Vaser 4D: sử dụng tần số sóng siêu âm để làm tan khối chất béo, hiệu quả lọc mỡ đạt 90%, không lưu lại dấu vết sẹo xấu và đảm bảo mô da bằng phẳng, body đẹp hài hòa.
  • Hút mỡ 6D Tia sương: tận dụng lực tác động từ hàng triệu phân tử nước siêu vi, làm tan mỡ hiệu quả mà không gây sang chấn cho các vùng mô lân cận. Bạn có thể dễ dàng xóa bỏ 95,99% chất béo dư thừa trong cơ thể.

Khi thực hiện giảm mỡ tại bệnh viện Kangnam, khách hàng được trải nghiệm các gói dịch vụ vô cùng cao cấp, tự tin “hoán đổi” sắc vóc chuẩn đẹp với tiêu chí không đau – không sẹo – không lồi lõm.

Khách hàng hút mỡ bụng tại Kangnam

Khách hàng hút mỡ bụng tại Kangnam, quy trình chuẩn hóa và sạch khuẩn

Feadback khách hàng hút mỡ

Sau 2 tuần giảm mỡ, khách hàng tự tin khoe vòng eo “con kiến” quyến rũ

Feedback hút mỡ Vaser 4D

Xóa tan mỡ béo mà không để lại dấu vết, hồi phục nhanh chóng

Ăn mít có béo không? Bài viết đã giúp bạn giải đáp thắc mắc và gợi ý một số giải pháp giảm mỡ nhanh chóng, hiệu quả cao. Hãy đến với Kangnam nếu bạn muốn khôi phục lại body thon gọn cấp tốc!


Có 0 bình luận bài Ăn mít có béo không? Có mập không? – không tăng cân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Kết quả phụ thuộc vào cơ địa mỗi người (*)