Ăn thanh long có béo không? 3 cách ăn thanh long không lo bị mập!

Mất 20 giây để đọc

Ăn thanh long có béo không khi đây là loại quả thanh mát, chứa nhiều dưỡng chất nên được nhiều người ưa thích. Nếu còn băn khoăn ăn thanh long có mập không? Có tốt không?,…Đừng bỏ lỡ những thông tin quan trọng trong bài viết này.

I – Ăn thanh long có tốt không?

Các loại trái cây hàng ngày luôn có những loại quả sở hữu lượng đường lớn. Theo đó không phải ngẫu nhiên mà nhiều người lo lắng ăn thanh long có béo không.

Trên thực tế, thanh long là loại quả có tính thanh mát và chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Trước khi đi tìm lời giải ăn thanh long có béo hay bị mập không, cùng điểm qua một số tác dụng khi ăn loại quả này  đúng cách nhé.

  • Chống lão hóa hiệu quả

Theo nghiên cứu, thanh long sở hữu lượng lớn vitamin, chất ngừa oxy hóa. Điều này sẽ giúp mang tới cho chị em làn da tươi trẻ, căng mịn.

Đặc biệt, ăn thanh long đúng cách còn có thể giúp ngăn gốc rễ tự do, giúp ngăn một số loại bệnh nguy hiểm.

ăn thanh long có mập không

Thanh long sở hữu lượng dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể

  • Ngăn ngừa ung thư

Bên cạnh vitamin C, thanh long còn có caroten có khả năng ngăn cơ thể phát triển bệnh ung thư. Cùng với đó, lycopene trong loại quả này còn được chứng minh có thể ngừa nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.

  • Giảm cholesterol, tăng cường sức khỏe tim mạch

Loại quả này có thể giảm cholesterol có hại, đồng thời tăng chất béo có lợi giúp tim mạch phát triển tốt hơn.

Nghiên cứu tại Mỹ, ăn nhiều thanh long có thể giảm mắc bệnh tim mạch và cả huyết áp cao. Đặc biệt, loại quả này cũng giàu chất béo bão hòa thiết yếu cho sức khỏe.

  • Bổ máu, cấp lượng sắt thiết yếu cho cơ thể

Lượng sắt trong thanh long có thể giúp cơ thể sản xuất hemoglobin giúp hỗ trợ chuyển oxy từ phổi tới các cơ quan và ngược lại. Theo đó, khi ăn loại quả này thường xuyên sẽ cấp lượng sắt lớn và tăng cường lưu thông máu.

ăn thanh long bổ sung vitamin cho cơ thể

  • Ngừa bệnh tiểu đường, cải thiện hệ tiêu hóa

Chất xơ trong thanh long có thể hỗ trợ tối đa cho những người bị tiểu đường. Cùng với đó giúp hoạt động của đường ruột tốt hơn, giảm nguy cơ mắc bệnh táo bóng cũng như ruột kích thích.

  • Làm dịu làn da bị cháy nắng và hỗ trợ làm sáng da

Các bạn hoàn toàn có thể làm mặt dạ làm dịu da với quả thanh long và 1 chút mật ong. Bởi lượng vitamin B3 trong thanh long có thể dưỡng ẩm, làm dịu da rám nắng.

Cùng với đó, lượng nước trong thanh long cao khi ăn vào cũng cấp lượng lớn nước cho cơ thể đấy nhé.

✅✅✅ CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Ăn táo có giảm béo không?

II – Ăn thanh long có béo không?

Với những tác dụng và thành phần nêu trên, hẳn chị em đang rất nôn nóng tìm ra lời giải cho vấn đề ăn thanh long có béo không. Các chuyên gia đánh giá cụ thể như sau:

1. Thanh long bao nhiêu calo? Có mập không?

Theo nghiên cứu, trong 100g thanh long chỉ chứa 40kcal còn lại là nước, vitamin C, canxi và rất nhiều khoáng chất khác.

Đây chính là loại quả vô cùng thích hợp trong thực đơn giảm cân của nhiều chị em. Vừa không có chất béo, vừa bổ sung nước cho cơ thể.

giảm béo bụng

Thanh long có lượng calo thấp nên không gây mập hay tăng cân

Trên thực tế, lượng calo thấp, lượng vitamin cao sẽ hỗ trợ rất tốt cho quá trình chuyển hóa dưỡng chất của cơ thể, ngăn tích tụ mỡ.

Theo đó, với băn khăn ăn thanh long có mập không hoàn toàn có thể yên tâm. Loại quả này có thể ăn thường xuyên mà không ảnh hưởng tới cân nặng.

⚠️⚠️⚠️ XEM TIẾP: Ăn củ đậu có béo không?

2. Ăn thanh long có giảm cân không?

Những thành phần của thanh long không những thiết yếu cho cơ thể, không gây tăng cân mà còn hỗ trợ tối đa cho những ai có nhu cầu giảm béo đấy nhé.

Khi ăn thanh long, nhờ lượng chất xơ cao sẽ giúp cơ thể no lâu hơn, giảm thiểu ăn vặt và hỗ trợ tốt nhất cho quá trình giảm béo.

Chưa dừng lại ở đó, thanh long hỗ trợ tối đa cho hệ tiêu hóa, nhờ vậy có thể giúp chuyển hóa năng lượng dư thừa tốt hơn, ngừa tăng cân.

Theo đó, việc bổ sung thanh long với liều lượng hợp lý trong chế độ dinh dưỡng sẽ hỗ trợ đắc lực cho việc giảm cân của các bạn đấy nhé.

III – Hướng dẫn 3 cách ăn thanh long giảm cân hiệu quả

Cân nặng là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em khi ngoại hình ngày càng quyết định tới nhiều yếu tố. Tuy nhiên với những cách ăn thanh long dưới đây, các bạn hoàn toàn có thể lấy lại vóc dáng cân đối.

1. Làm sinh tố thanh long giảm cân

Sinh tố là món thức uống dễ thực hiện nhưng mang lại hiệu quả giảm cân và đẹp da vô cùng tối ưu.

Cách ăn thanh long giảm béo cũng vậy, các bạn có thể chế biến thành sinh tố sử dụng trước bữa ăn 30 phút để giúp cơ thể nạp ít thực phẩm hơn trong các bữa chính.

thanh long bao nhiêu calo

Nếu không thích ăn sinh tố xay, các bạn có thể chế biến dạng sữa chua dầm thanh long

➢ Cách giảm cân bằng sinh tốt thanh long

  • Bước 1: Chuẩn bị ½ quả thanh long, 1 hộp sữa chua không đường, đá xay
  • Bước 2: Bỏ vỏ thanh long, sau đó cho ruột và máy xay
  • Bước 3: Xay nhuyễn cùng sữa chua và đá
  • Bước 4: Đổ sinh tố tạo được ra cốc và thưởng thức.

⚠️⚠️⚠️ THAM KHẢO THÊM: Các cách làm nhỏ bắp tay cấp tốc!

2. Ăn thanh long hàng ngày giảm béo toàn thân

Mỡ bụng, mỡ đùi hay bắp tay chính là điều mà nhiều chị em phải đau đầu nhất. Để giảm được những ngấn mỡ trên toàn thân, đòi hỏi cần phải kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng rất khắt khe.

Bên cạnh món sinh tố, các bạn có thể thay thế bằng cách ăn trực tiếp thanh long để giảm mỡ bụng hay mỡ toàn thân cũng khá hiệu quả.

ăn thanh long giảm cân

Các bạn có thể sử dụng thanh long đỏ ruột hoặc thanh long trắng đều mang lại hiệu quả

➢ Hướng dẫn cách ăn thanh long giảm béo

  • Bước 1: Chuẩn bị 300g thanh long đỏ ruột, 1 cốc nước
  • Bước 2: Bỏ vỏ và cắt lấy ruột thanh long
  • Bước 3: Ăn thanh long trong bữa sáng kèm theo 1 cốc nước đã chuẩn bị
  • Bước 4: Lưu ý nhai kỹ thanh long bởi hạt của loại quả này có acid không bão hòa như omega giúp tim mạch khỏe mạnh.

🔔🔔🔔 NÊN XEM: Ăn sung có béo không

3. Bật mí công thức làm canh thanh long nấu tôm

Canh thanh long có vẻ là món khá lạ lẫm tuy nhiên đây lại là món ăn cho bữa trưa giảm cân hiệu quả đấy nhé.

Nếu đã ngán với việc uống sinh tố, các bạn hãy thử ngay với món canh thanh long lạ miệng theo công thức sau:

giảm cân bằng thanh long

1 bát canh thanh long vào ngày hè sẽ là món ăn giải khát lý tưởng

  • Bước 1: Chuẩn bị 200g tôm tươi, ½ quả thanh long, cà rốt, gia vị
  • Bước 2: Bóc vỏ tôm rồi, thanh long và cà rốt cách khúc
  • Bước 3: Băm tôm nhuyễn rồi ướp gia vị và vo viên
  • Bước 4: Đun sôi nước rồi thả tôm và cà rốt vào nấu chín
  • Bước 5: Cho Thanh long vào nấu thêm 2 phủ rồi nêm gia vị vừa ăn
  • Bước 6: Kết hợp ăn trưa cùng 1 bát cơm gạo lứt.

✅✅✅ KINH NGHIỆM: Lên thực đơn ăn kiêng hiệu quả nhất

ĂN THANH LONG ĐỀU ĐẶN NHƯNG CÂN NẶNG VẪN KHÔNG GIẢM?

IV – Lưu ý khi giảm cân với thanh long an toàn

Những thông tin trên đây đã giúp các chị em làm rõ vấn đề ăn thanh long có béo không. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các chuyên gia, để loại quả này có tác dụng tốt, cần nắm rõ một số lưu ý như:

1. Nên ăn bao nhiêu thanh long là phù hợp?

Mặc dù thanh long không làm tăng cân và hỗ trợ tốt cho việc giảm béo, tuy nhiên không vì thế mà người dùng có thể lạm dụng ăn nhiều.

Thời điểm để ăn thanh long tốt nhất là bữa sáng hoặc trước bữa chính với liều lượng phù hợp. Không nên ăn nhiều hơn 1 quả mỗi ngày để tránh gây hại cho dạ dày và làm giảm hiệu quả giảm béo bụng.

giảm béo toàn thân

Không nên ăn nhiều hơn 1 quả thanh long mỗi ngày

2. Đối tượng không phù hợp để ăn thanh long

Mặc dù mang tới những lợi ích tuyệt vời, tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp để ăn thanh long. Theo đó, một số trường hợp được khuyến cáo không nên ăn thanh long cần lưu ý gồm:

  • Chị em trong kỳ kinh nguyệt

Việc ăn thanh long trong thời kỳ kinh nguyệt có thể làm kinh nguyệt không đều. Do vậy chị em cần lưu ý rõ vấn đề này để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

  • Người bị tiêu chảy

Thanh long có tính hàn, theo đó không thích hợp cho những người bị tiêu chảy, chân tay mỏi, mặt nhợt.

  • Người có chứng phiền muộn, dịch đờm nhiều

Những đối tượng này khi ăn thanh long có thể khiến tình trạng bệnh nặng hơn.

Ngoài ra, đối tượng phụ nữ có thai cũng không được khuyến khích ăn nhiều thanh long bởi lượng protein thực vật có thể làm mẹ bầu dị ứng.

👉👉👉 THAM KHẢO: Bài tập Cardio giảm mỡ an toàn tại nhà

V – Cách giảm béo siêu tốc cho người khó xuống cân

Mặc dù có khả năng hỗ trợ giảm béo nhưng thực tế có thể thấy không phải ai cũng phù hợp để sử dụng thanh long.

Đặc biệt một số trường hợp béo phì, mô mỡ quá nhiều muốn giảm cân nhanh thì cách làm này không có tác dụng.

CÁCH GIẢM BÉO SIÊU TỐC CHO NGƯỜI KHÓ XUỐNG CÂN?

  • Giảm 15cm vòng bụng, 10cm vòng đùi
  • Xóa sổ được nọng cằm, mỡ má hay mỡ lưng vai
  • Thấy ngay kết quả sau 90 phút thực hiện
  • Ngừa mô mỡ phát triển trở lại
  • Không phải lo lắng ăn thanh long có béo không
  • Không cần tập thể thao.

CLICK XEM NGAY CÔNG NGHỆ GIẢM BÉO TOÀN THÂN TẠI ĐÂY!

giảm béo kangnam

Khách hàng giảm 18cm vòng eo sau giảm béo cấp tốc bằng công nghệ

90 PHÚT TRIỆT TIÊU MỠ TOÀN THÂN, TỰ TIN DIỆN VÁY ÁO!

Hoặc
5/5 - (20 votes)

Ý kiến của bạn

Đặt lịch tư vấn cùng chuyên gia
tư vấn 24/7 hotline: 1900.6466
Kết quả phụ thuộc vào cơ địa mỗi người (*)