en vi

Chạy bộ có giúp giảm mỡ đùi không? 5 cách chạy bộ giúp đùi thon

Nhiều người thắc mắc chạy bộ có giúp giảm mỡ đùi không, vì có rất nhiều người phản ánh rằng sau một thời gian chạy bộ họ cảm thấy đùi và bắp chân to lên. Cùng theo dõi các thông tin trong bài viết của Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam để có lời giải đáp chính xác cho những thắc mắc xoay quanh việc chạy bộ giảm mỡ đùi nhé!

1/ Chạy bộ có giúp giảm mỡ đùi không?

Các chuyên gia thể hình giải đáp cho câu hỏi chạy bộ có giúp giảm mỡ đùi không như sau:

Chạy bộ là một hoạt động thể dục rất tốt và có khả năng giảm mỡ nói chung cũng như giảm mỡ đùi nói riêng, đồng thời cải thiện sức khỏe tổng thể hiệu quả. Chạy bộ giúp tăng lượng calo tiêu hao mỗi ngày và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Tuy nhiên, để giảm mỡ đùi, bạn cũng nên thực hiện chạy bộ kết hợp với các bài tập chủ đề đùi như squats, lunges và leg press.

Nhìn chung, chạy bộ hoàn toàn có thể giúp chúng ta giảm mỡ đùi và giúp đôi chân trở nên thon gọn, săn chắc hơn. Dĩ nhiên, để việc chạy bộ phát huy tối đa lợi ích, bạn cần chú ý chạy đúng cách, đảm bảo các nguyên tắc giảm mỡ khoa học.

Chạy bộ có giúp giảm mỡ đùi không

Chạy bộ là một hoạt động thể dục rất tốt và có khả năng giảm mỡ

2/ Tại sao chạy bộ khiến chân to?

Lý giải cho những trường hợp thắc mắc tại sao chạy bộ một thời gian lại thấy chân to lên, là do chạy bộ là một hoạt động thể dục mà cơ thể phải chịu đựng mức độ lực lượng lớn. Điều đó có thể dẫn đến tăng trưởng cơ bắp và tăng kích thước chân.

Do đó, việc chạy bộ trong thời gian dài giúp tăng cường sức mạnh của các cơ quan trong chân, như đùi và gối, giúp tăng kích thước cơ bắp và tăng trọng lượng, khiến chúng ta thấy chân bắt đầu cứng và to lên.

Hầu hết ở thời gian đầu khi chạy, bạn sẽ thấy bắp chân và đùi to lên vì cơ bắp đang được xây dựng và mỡ thừa chưa đốt cháy hoàn toàn. Sau giai đoạn cơ bắp được xây dựng hoàn chỉnh, kết hợp với chế độ ăn phù hợp sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ đùi hiệu quả và giúp đôi chân trở nên thon gọn.

việc chạy bộ trong thời gian dài giúp tăng cường sức mạnh của các cơ quan trong chân

Việc chạy bộ trong thời gian dài giúp tăng cường sức mạnh của các cơ quan trong chân

3/ 5 cách giúp giảm mỡ đùi khi chạy bộ

Để giúp bạn chạy bộ giảm mỡ đùi hiệu quả, sau đây là 5 cách tập luyện khoa học, kết hợp cả 5 cách ngày sẽ giúp bạn nhanh chóng “tống khứ” lượng mỡ đùi phiền toái, lấy lại dáng vẻ thon gọn cho đôi chân.

3.1/ Lên kế hoạch chi tiết

Trước khi muốn giảm mỡ đùi bằng bất cứ phương pháp nào, bao gồm cả chạy bộ, bạn cần lên một kế hoạch cụ thể để thực hiện có hiệu quả hơn. Kế hoạch ăn kiêng, tập luyện càng chi tiết càng giúp chúng ta dễ dàng thực hiện hàng ngày.

Bạn có thể tham khảo những thực đơn giảm cân trên internet và những bài tập thể hình hỗ trợ giảm mỡ đùi, kết hợp với việc chạy bộ để nâng cao hiệu quả và tốc độ giảm mỡ.

Lên kế hoạch chi tiết

Lên kế hoạch chi tiết để việc chạy bộ giảm mỡ hiệu quả

3.2/ Tập luyện hàng ngày

Chạy bộ có giúp giảm mỡ đùi không cũng tùy thuộc phần lớn vào việc bạn kiên trì tập luyện mỗi ngày. Thực hiện các bài tập với chủ đề đùi sẽ giúp bạn giảm mỡ đùi và nâng cao sức khỏe tổng thể hiệu quả.

Hơn nữa, tập luyện đều đặn hàng ngày cũng giúp bạn gia tăng cường độ tập luyện để đốt cháy được nhiều calo hơn.

3.3/ Kết hợp các bài tập đùi

Để giảm mỡ đùi hiệu quả hơn, ngoài việc chạy bộ bạn cũng nên áp dụng thêm các bài tập có chức năng giảm đùi trong chế độ tập luyện của mình. Mỗi bài tập thực hiện khoảng 4-5 hiệp, mỗi hiệp 15 lần sẽ giúp cơ đùi thêm săn chắc và thon gọn hơn.

Kết hợp các bài tập đùi

Kết hợp các bài tập đùi

3.4/ Nâng cao độ khó cho các bài tập

Chạy bộ đơn thuần có thể giúp chúng ta giảm mỡ đùi, nhưng nếu bạn biết cách nâng cao độ khó và thử thách cho các bài tập mỗi ngày sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ giảm mỡ. Chẳng hạn sau đây là một số cách giúp bạn có thể  gia tăng thêm độ khó khi chạy bộ:

  • Tăng tốc độ chạy: giúp gia tăng lượng calo tiêu hao mỗi ngày và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.
  • Tăng số lần chạy: nâng cao số lần chạy vào hàng tuần có thể giúp tăng lượng calo tiêu hao mỗi ngày và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.
  • Tăng độ dài chạy: giúp tăng lượng calo tiêu hao mỗi ngày và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.

3.5/ Tập trung vào các nhóm cơ chính

Kết hợp thêm một số bài tập về đùi như: squats, lunges và leg press, vào lịch tập của bạn sẽ giúp tăng sức mạnh của các cơ quan chính trong đùi và giúp giảm mỡ hiệu quả hơn.

Việc tập luyện với toàn bộ nhóm cơ chính có thể giúp đùi săn chắc và giảm kích thước nhanh chóng. Bên cạnh đó, tăng cường trao đổi chất cho cơ thể ngay cả khi bạn không đủ thời gian tập luyện thường xuyên. Nếu thực hiện tập đúng vào các nhóm cơ cũng giúp chúng ta giảm mỡ toàn thân hiệu quả.

Bạn có thể dễ dàng tìm hiểu thêm các bài tập có tác động chính vào các nhóm cơ đùi trên những trang mạng xã hội và kênh youtube của các huấn luyện viên thể hình nổi tiếng.

Tập trung vào các nhóm cơ chính

Tập trung vào các nhóm cơ chính

4/ Chạy bộ như thế nào để chân to?

Thông thường phái đẹp sẽ yêu thích một đôi chân thon gọn, mảnh mai và tìm đến các bài tập giảm mỡ đùi, chạy bộ với mong muốn giảm mỡ đùi hiệu quả. Còn đối với nam giới, việc tập luyện và chạy bộ lại có mục đích giúp bắp chân trở nên to và rắn chắc hơn.

Tuy nhiên đối với những nam giới khó tăng cơ bắp, việc làm bắp chân to lên sẽ khó khăn hơn. Bạn có thể thực hiện một loạt chế độ bao gồm ăn nhiều calo và tăng cường các bài tập chân để sở hữu một đôi chân to và săn chắc.

Ít tập trung vào cardio

Để có được đôi chân to, việc chạy bộ và đi bộ nhanh sẽ giúp ích nhiều hơn cho bạn. Các bài tập đi bộ nhanh và chạy nhanh sẽ sử dụng các chất được lưu trữ trong cơ thể, hỗ trợ cho bạn di chuyển trong một thời gian dài.

Nhờ đó, bạn sẽ ít phải tập trung vào việc xây dựng cơ bắp cường độ cao, đồng thời hãy thử kết hợp thay thế một số bài tập cardio để xây dựng cơ bắp như đạp xe lên dốc, leo núi.

Ít tập trung vào cardio

Ít tập trung vào cardio

Chạy lên dốc giúp chân to

Chạy lên dốc là việc chúng ta phải di chuyển nhanh trên bề mặt nghiêng, việc này sẽ tiêu tốn nhiều sức lực và calo hơn, mang đến nhiều lợi ích tốt cho việc xây dựng cơ bắp. Các loại máy chạy bộ cũng có tích hợp chức năng chạy lên dốc với độ nghiêng mô phỏng, mang lại kết quả tương tự như khi bạn chạy leo dốc và thuận tiện hơn.

Việc chuyển động tiến lên về phía trước có độ dốc sẽ mạnh hơn so với việc chạy trên bề mặt phẳng, khi đó cơ bắp chân của bạn cần nhiều lực hơn, giúp chúng ta xây dựng cơ bắp chân hiệu quả.

Tập tạ giúp chân to

Các bài tập tạ sẽ tập trung năng lượng vào cơ bắp cụ thể mà bạn đang muốn tác động đến. Từ đó phá vỡ các sợi cơ để chúng có thể tích tụ và trở nên rắn chắc, to khỏe hơn. Tập tạ với những bài tập tác động chủ yếu vào đôi chân sẽ giúp bạn có đôi chân to và cân đối.

Tập tạ giúp chân to

Tập tạ giúp chân to

Tập các nhóm cơ khác nhau

Bạn không nên quá tập trung vào một nhóm cơ liên tục trong thời gian dài, vì có thể khiến cơ bắp không được nghỉ ngơi, dẫn đến chấn thương. Thay vào đó, hãy kết hợp tập luyện nhiều nhóm cơ khác nhau để cơ thể phát triển một cách cân đối, hài hòa và giữ an toàn cho sức khỏe.

Tập luyện cường độ cao

Nếu bạn muốn chạy bộ để chân to hơn, hãy tập luyện với cường độ cao và gia tăng độ khó mỗi ngày. Mỗi buổi tập cường độ cao sẽ giúp bạn gia tăng nhịp tim và khiến các cơ bắp chân nóng lên, phá vỡ và xây dựng lại chúng một cách săn chắc và lớn hơn.

Bài viết giải đáp thắc mắc chạy bộ có giúp giảm mỡ đùi không và cách để làm to bắp chân bằng việc chạy bộ. Nhìn chung, chạy bộ đúng cách sẽ giúp bạn gia tăng cơ bắp và giảm mỡ đùi hiệu quả, sở hữu đôi chân thon gọn và khỏe khoắn hơn.


Có 0 bình luận bài Chạy bộ có giúp giảm mỡ đùi không? 5 cách chạy bộ giúp đùi thon

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Kết quả phụ thuộc vào cơ địa mỗi người (*)