Nhảy dây đốt bao nhiêu calo và cách luyện tập giảm mỡ hiệu quả

Lượng calo đốt cháy trung bình ở một người bình thường khi nhảy dây khoảng 10 calo/phút. Nếu nhảy dây hàng giờ liền sẽ đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng. Tuy nhiên, lượng calo đốt cháy còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: cân nặng, thời gian luyện tập, tần suất… Do đó, hãy xây dựng cho bản thân một chế độ tập luyện hợp lý để sớm lấy lại vóc dáng lý tưởng. 

I. Lợi ích đối với sức khỏe mà nhảy dây đem lại

Nhảy dây là một hoạt động thể thao đơn giản và hiệu quả có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và cơ thể bao gồm: tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm mỡ, phát triển cơ bắp, giảm căng thẳng, cơ thể linh hoạt hơn.

1. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Bài tập nhảy dây giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và cải thiện khả năng vận động của tim. Khi bật nhảy giúp thúc đẩy lưu thông máu giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

2. Giảm mỡ hiệu quả

Hoạt động bật nhảy là một bài tập cardio tốt để đốt cháy calo và giảm cân. Nó có thể giúp đốt cháy tới 10 calo mỗi phút. Tuy nhiên tùy vào cơ địa của từng người lượng calo đốt có thể cao hoặc thấp hơn. 

Xem thêm: TOP 16 App tính Calo Miễn phí, Chính xác, Tốt nhất Android & IOS

Nhảy dây giúp bạn duy trì vóc dáng thon gọn

Nhảy dây giúp bạn duy trì vóc dáng thon gọn

3. Giảm căng thẳng

Khi nhảy dây, não bộ sẽ sản sinh hoạt chất Endorphin giúp giảm căng thẳng, lo âu và tăng cường cảm giác hạnh phúc. Không chỉ thế, chất lượng giấc ngủ cũng cải thiện mang đến tinh thần khỏe khoắn.

4. Cơ bắp phát triển

Nhảy dây giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp và cải thiện khả năng tập trung và tăng sức bền. Cơ thể dẻo dai hơn sẽ hạn chế tối đa tổn thương ở chân khi chơi các môn thể thao khác.

5. Cơ thể linh hoạt hơn

Sau một thời gian thực hiện, bạn sẽ cảm nhận được cơ thể linh hoạt hơn, tăng cường sự tập trung và tinh thần thể thao.

Kiên trì luyện tập thể thao sẽ cảm nhận cơ thể dẻo dai, linh hoạt hơn

Kiên trì luyện tập thể thao sẽ cảm nhận cơ thể dẻo dai, linh hoạt hơn

II. Cách tính toán lượng calo tiêu thụ khi nhảy dây

Để tính toán lượng calo tiêu thụ khi nhảy dây, bạn có thể sử dụng công thức sau đây:

Calories = METs x cân nặng x thời gian hoạt động

Trong đó:

Ví dụ, bạn có cân nặng 60kg, nhảy dây với tần suất trung bình 30 phút mỗi ngày. Áp dụng vào công thức sẽ có: 

Xem thêm: 1 Cái bánh bao bao nhiêu calo? 7 cách ăn bánh bao không béo

Theo công thức đã có bạn sẽ xác định được bản thân đã tiêu thụ bao nhiêu calo

Theo công thức đã có bạn sẽ xác định được bản thân đã tiêu thụ bao nhiêu calo

III. Nhảy dây đốt bao nhiêu calo?

Nhảy dây là một hoạt động tập thể dục tốt để đốt cháy calo và cải thiện sức khỏe. Số calo được đốt cháy phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cân nặng, tần suất và thời lượng tập luyện. Không chỉ thế lượng calo tiêu tiêu hao còn liên quan đến số lượng mỗi lần thực hiện nhảy dây.

1. Nhảy 50 cái đốt bao nhiêu calo?

Nếu bạn nhảy dây 50 cái với tần suất trung bình (tốc độ khoảng 100-120 nhịp/phút), thì khoảng thời gian hoạt động là khoảng 1 phút. Theo đó, tần suất 50 cái có thể đốt khoảng từ 8-10 calo mỗi phút.

2. Nhảy 100 cái đốt bao nhiêu calo?

Mức lượng calo tiêu thụ khi nhảy dây 100 cái phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có cân nặng và cường độ luyện tập của bạn. Tuy nhiên, các chuyên gia đã ước tính rằng trung bình việc nhảy dây 100 cái có thể đốt cháy khoảng 14 calo. Tuy nhiên, để xác định chính xác số calo bạn đốt được, bạn cần tính toán dựa trên các yếu tố cá nhân của mình. 

1000 cái nhảy dây đốt bao nhiêu calo còn phụ thuộc vào cân nặng của bạn

100 cái nhảy dây đốt bao nhiêu calo còn phụ thuộc vào cân nặng của bạn

3. Nhảy 300 cái đốt bao nhiêu calo?

Lượng calo tiêu thụ khi nhảy dây phụ thuộc vào nhiều yếu tố gồm: số lần nhảy, cường độ và tần suất luyện tập. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc tăng số lần nhảy sẽ tiêu hao calo một cách đáng kể.

Nếu bạn muốn đốt nhiều calo hơn, tăng số lần nhảy lên 300 có thể giúp bạn đốt được khoảng từ 42 đến 50 calo. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả luyện tập tốt nhất, bạn nên tăng độ khó của bài tập và giảm thời gian nghỉ giữa các set. Như vậy có thể đốt cháy nhiều calo hơn trong cùng một khoảng thời gian.

4. Nhảy 500 cái đốt bao nhiêu calo?

Các chuyên gia cho biết, lượng calo tiêu hao khi nhảy dây 500 cái phụ thuộc vào cân nặng của mỗi người. Ví dụ, người nặng 67kg có thể đốt được khoảng 70 calo khi nhảy dây 500 cái trong 5 phút. Trong khi đó, người nặng 100kg sẽ đốt được nhiều calo hơn, khoảng 84 calo khi nhảy 500 cái.

5. Nhảy 1000 cái đốt bao nhiêu calo?

Thông thường, một người khi nhảy dây 1000 cái có thể đốt cháy khoảng từ 140 đến 200 calo.

Tuy nhiên, để đạt hiệu quả luyện tập tốt nhất, bạn nên chia nhỏ số lượng nhảy dây và tập luyện thường xuyên để cơ thể dần thích nghi và bắt đầu luyện tập ở cường độ cao. Điều đó giúp cơ thể không bị quá tải và dần thích nghi với việc vận động nên giảm cân hiệu quả hơn.

Tập luyện thường xuyên và tăng dần số lượng để cơ thể thích nghi

Tập luyện thường xuyên và tăng dần số lượng để cơ thể thích nghi

6. Nhảy 2000 cái đốt bao nhiêu calo?

Như số liệu trình bày ở trên, 1000 cái nhảy dây đốt cháy 140 – 200 calo thì khi nhảy 2000 cái sẽ đốt cháy khoảng 300 – 400 calo tùy vào phương thức tập luyện của mỗi người.

IV. Hướng dẫn cách nhảy dây giảm mỡ hiệu quả

Để đạt được hiệu quả tối đa trong việc giảm mỡ bạn nên tuân thủ cách nhảy dây đúng chuẩn sau đây để không còn thắc mắc nhảy dây đốt bao nhiêu calo:

1. Lựa chọn loại dây nhảy phù hợp

Chọn dây nhảy có chất liệu nhựa PVC để sử dụng trong thời gian dài. Điều này sẽ giúp tăng hiệu quả của quá trình đốt cháy năng lượng.

2. Khởi động làm nóng cơ thể

Trước khi bắt đầu nhảy dây, bạn cần khởi động cơ thể để làm nóng cơ bắp giúp tăng  hiệu quả giảm mỡ. Một số động tác đơn giản, mọi người có thể thực hi như xoay khớp háng, giãn cơ vai, xoay cổ, nâng cao đùi tại chỗ,… trong khoảng 3 – 5 phút.

Không được bỏ qua bước khởi động trước khi nhảy dây

Không được bỏ qua bước khởi động trước khi nhảy dây

3. Bắt đầu từ những bước đơn giản

Bắt đầu từ từ, nhảy liên tục trong khoảng 10-15 giây, rồi nghỉ 10 giây. Lặp lại động tác đến khi cảm thấy mệt.

4. Tăng dần tốc độ và thời gian nhảy

Sau khi cơ thể đã quen với việc nhảy dây, hãy tăng dần thời gian và tốc độ nhảy. Bắt đầu với khoảng 30 giây nhảy và 10 giây nghỉ, lặp lại khoảng 10-15 lần. Tăng dần thời gian nhảy lên 1 phút và nghỉ 10 giây. Sau đó, tăng thời gian nghỉ lên 20 giây và lặp lại quá trình nhảy dây trong 30 phút.

5. Thả lỏng cơ thể sau khi nhảy dây

Sau khi hoàn thành bài tập, bạn nên thả lỏng cơ thể để giúp cơ bắp phục hồi nhanh hơn và tăng khả năng lưu thông máu. Bạn cũng nên dành ít nhất 15 phút mỗi ngày để tập các bài tập giãn cơ dành cho chân, ngực, cánh tay, xương chậu,… để giảm thiểu nguy cơ chấn thương trong quá trình tập luyện.

Sau khi nhảy dậy với cường độ cap nên đi lại thư giãn để cơ thể phục hồi dần dần

Sau khi nhảy dậy với cường độ cao nên đi lại thư giãn để cơ thể phục hồi dần dần

V. Xây dựng chế độ nhảy dây giảm mỡ trong 1 tuần

Muốn giảm mỡ nhanh chóng lấy lại thân hình cân đối thì bạn cần thực hiện thường xuyên. Tốt nhất, hãy xây dựng chế độ luyện tập trong từng tuần phù hợp với lịch trình bản thân. Dưới đây là gợi ý chế độ nhảy dây trong 7 ngày.  

Ngoài việc tăng cường luyện tập, mọi người cũng cần kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và đủ dinh dưỡng để giảm mỡ thừa hiệu quả hơn.

Xem thêm: 1 kg bằng bao nhiêu calo và cách quy đổi calo trong 1kg thực phẩm

Hãy xây dựng lịch luyện tập thích hợp với thể trạng cơ thể

Hãy xây dựng lịch luyện tập thích hợp với cơ thể để nắm chắc nhảy dây đốt bao nhiêu calo là tốt 

VI. Những ai không nên thực hiện các bài tập nhảy dây

Mặc dù nhảy dây là một bài tập vận động rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên cũng có một số trường hợp sau đây không nên thực hiện bài tập. 

Những người có vấn đề về xương khớp không nên nhảy dây

Những người có vấn đề về xương khớp không nên nhảy dây

VII. Một số lưu ý khi nhảy dây giảm mỡ đốt calo

Nhảy dây đốt bao nhiêu calo để đạt hiệu quả tối đa giảm mỡ thì cần lưu ý một số vấn đề sau:

Hy vọng với những chia sẻ về vấn đề nhảy dây đốt bao nhiêu calo sẽ giúp bạn cải thiện vóc dáng nhanh chóng. Chỉ cần chăm chỉ luyện tập kết hợp cùng chế độ ăn uống hợp lý, bạn sẽ duy trì được cơ thể dẻo dai, linh hoạt. 

 

0 / 5. (Bình trọn) 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Nguồn tham khảo

Thể thao 247: “Nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu calo? Yếu tố quyết định kết quả”

Thể thao Việt Nam: “Nhảy Dây 100, 500 Và Nhảy Dây 1000 Cái Sẽ Giảm Bao Nhiêu Calo?”

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và tra cứu, không thay thế cho việc thăm khám, chẩn đoán hoặc điều trị. vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

    Hãy để lại bình luận của bạn bên dưới!

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Bài viết cùng chủ đề Calo
    Tổng hợp 9 loại trái cây có hàm lượng calo cao

    Tổng hợp 9 loại trái cây có hàm lượng calo cao

    Cập nhật: 22/04/2024 - Tác giả: Lily Kim Giang

    Nếu bạn đang muốn duy trì thân hình cân đối hoặc muốn thiết lập chế độ giảm cân, chắc hẳn cần phải tính toán hàm lượng calo tiêu thụ mỗi ngày và loại bỏ những loại trái cây có hàm lượng calo cao để không gây tăng cân. Dưới đây Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam

    Bánh chuối chiên – Một món ăn ngon và bổ dưỡng có bao nhiêu calo?

    Bánh chuối chiên – Một món ăn ngon và bổ dưỡng có bao nhiêu calo?

    Cập nhật: 29/03/2024 - Tác giả: Lily Kim Giang

    Bánh chuối chiên là món ăn phổ biến, sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt của chuối và vỏ bánh giòn rụm sẽ tạo nên một hương vị khó quên. Tuy nhiên, khi đặt câu hỏi bánh chuối chiên bao nhiêu calo, có lẽ nhiều người sẽ tỏ ra quan ngại về vấn đề

    Mì cay bao nhiêu calo? Cảnh báo tăng cân nếu ăn nhiều

    Mì cay bao nhiêu calo? Cảnh báo tăng cân nếu ăn nhiều

    Cập nhật: 26/02/2024 - Tác giả: Lily Kim Giang

    Tô mì cay bao nhiêu calo? Đây là chủ đề mà rất nhiều người đang quan tâm để điều chỉnh chế độ ăn uống với mục đích giảm cân. Hãy cùng Kangnam tìm hiểu chi tiết và nắm rõ những tác động của món mì cay đến sức khoẻ nếu ăn quá nhiều. 1/ Tô

    1 bát bún riêu bao nhiêu calo? Cách ăn bún riêu không sợ béo

    1 bát bún riêu bao nhiêu calo? Cách ăn bún riêu không sợ béo

    Cập nhật: 23/02/2024 - Tác giả: Lily Kim Giang

    Bún riêu là món ăn truyền thống của Việt Nam, không chỉ ngon miệng mà còn giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên, việc tính toán lượng calo trong 1 bát bún riêu khiến nhiều người tự hỏi “1 bát bún riêu bao nhiêu calo? Hãy cùng tìm hiểu và khám phá về dinh dưỡng của

    Bịch sữa tươi không đường bao nhiêu calo? đặc biệt lưu ý

    Bịch sữa tươi không đường bao nhiêu calo? đặc biệt lưu ý

    Cập nhật: 05/04/2024 - Tác giả: Lily Kim Giang

    Sữa tươi không đường là một sản phẩm được nhiều người ưa chuộng trong chế độ ăn uống lành mạnh và hỗ trợ giảm cân. Nhưng bạn có bao giờ tự hỏi, bịch sữa tươi không đường bao nhiêu calo? Nếu bạn đang tìm kiếm đáp án cho câu hỏi này, hãy đồng hành cùng

    Một quả trứng gà bao nhiêu calo? Sự thật về dinh dưỡng trong trứng gà

    Một quả trứng gà bao nhiêu calo? Sự thật về dinh dưỡng trong trứng gà

    Cập nhật: 05/04/2024 - Tác giả: Lily Kim Giang

    Quả trứng gà bao nhiêu calo là một câu hỏi thú vị và quan trọng trong việc quản lý chế độ ăn uống và sức khỏe của chúng ta. Một quả trứng gà không chỉ là một nguồn cung cấp protein giàu giá trị, mà còn có ảnh hưởng đáng kể đến lượng calo mà

    Call
    Zalo