Nhịn ăn gián đoạn là gì? Giảm được bao nhiêu cân trong 1 tháng?

Ngày đăng: 26/08/2020 | Lần cập nhật cuối: 28/08/2020

Mất 30 giây để đọc

Bạn đã từng nghe đến phương pháp nhịn ăn gián đoạn để giảm cân và gia tăng tuổi thọ? Thực hư phương pháp này có hiệu quả và phù hợp với mọi đối tượng? Cùng tìm hiểu kĩ hơn về ăn kiêng gián đoạn trong bài viết sau đây.

I – Nhịn ăn gián đoạn là gì?

Nhịn ăn gián đoạn, hay còn gọi là Intermittent Fasting (IF). Đây là xu hướng ăn kiêng được áp dụng rộng rãi trên thế giới với nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể.

intermittent fasting la gi

Chế độ giảm cân IF được áp dụng rộng rãi trên thế giới

Ăn kiêng gián đoạn (IF) thực chất là một chế độ ăn uống phân tách ra thành các chu kì ăn và nhịn ăn. Nghĩa là bạn không chỉ tuân thủ thực đơn ăn uống mà còn cần lưu ý đến thời điểm nào nên ăn, thời điểm nào nhịn ăn.

Trong thời điểm nhịn ăn, bạn có thể nạp một lượng đồ ăn thấp hoặc không ăn gì cả.

II – Lợi ích của phương pháp ăn kiêng gián đoạn (IF)

Lý do nhịn ăn gián đoạn trở thành xu hướng trên thế giới là bởi vô số những lợi ích mà nó mang lại. Có thể kể đến một số tác động tích cực khi áp dụng chế độ Intermittent Fasting (IF):

nhịn ăn gián đoạn giảm bao nhiêu cân

Nhịn ăn gián đoạn mang đến nhiều lợi ích với vóc dáng và sức khỏe

  • Giảm cân: Giảm mỡ nhưng không làm giảm cơ bắp.
  • Ngăn ngừa bệnh lý alzheimer, tiểu đường, tim mạch,…
  • Gia tăng tuổi thọ.

III – Trường hợp nào không thể áp dụng Intermittent Fasting

Không phải ai cũng phù hợp với phương pháp ăn kiêng gián đoạn. Dưới đây là một số trường hợp không nên áp dụng phương pháp này để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe:

  • Người mắc bệnh tiểu đường, huyết áp thấp, rối loạn ăn uống.
  • Người thiếu cân, phụ nữ đang mang thai hoặc cố gắng thụ thai.
  • Phụ nữ sau sinh đang cho con bú.
  • Nữ giới được chuẩn đoán bệnh vô sinh.
  • Người đang dùng thuốc điều trị bệnh.

👉👉👉 ĐỪNG BỎ LỠ: Kinh nghiệm giảm cân bằng trứng

IV – 3 cách nhịn ăn gián đoạn được áp dụng phổ biến

Dưới đây là một số cách ăn kiêng gián đoạn được chia sẻ nhiều nhất trên các hội nhóm thẩm mỹ và sức khỏe.

1. Phương pháp ăn kiêng 16/8

Đây là phương pháp phù hợp với những ai có thói quen bỏ bữa sáng. Ví dụ, bạn sẽ ăn từ 12PM – 8 PM. Sau đó từ 8PM đến trưa hôm sau nhịn không ăn gì cả. Khoảng thời gian nhịn ăn này sẽ rơi vào khoảng 16h.

đồ ăn kiêng

Ăn kiêng IF theo phương pháp 16/8 dễ áp dụng

✅✅✅ ĐỌC THÊM: Cách làm tan mỡ bụng nhanh nhất TẠI NHÀ

2. Cách nhịn ăn gián đoạn theo 5:2

Công thức ăn kiêng này chỉ yêu cầu thực hiện 2/7 ngày trong tuần. Trong 2 ngày này, bạn chỉ được phép tiêu thụ một lượng calo nhỏ. Những ngày còn lại sẽ ăn bình thường.

3. Chế độ giảm cân ăn – ngừng ăn 1 ngày

Với chế độ Intermittent Fasting này, bạn sẽ ngừng trong 24h khoảng 1 – 2 ngày trong tuần. Ví dụ, từ sáng hôm nay đến sáng hôm sau không nạp bất kì thực phẩm nào.

🔥🔥🔥 TÌM HIỂU NGAY: Thực đơn giảm mỡ siêu nhanh cho mọi người

IV – Nhịn ăn gián đoạn giảm bao nhiêu cân? Có thể giảm nhanh không?

Ăn kiêng gián đoạn được yêu thích và trở thành xu hướng trên thế giới bởi nhiều lợi ích mang lại. Giảm mỡ chỉ là 1 tác động nhỏ so với những tác động tích cực về sức khỏe.

Hơn nữa, theo review của nhiều người đã thực hiện theo chế độ ăn này thì nhịn ăn gián đoạn có giúp săn chắc cơ thể nhưng hiệu quả lâu và đòi hỏi kiên trì. Nó phù hợp để duy trì vóc dáng hơn là việc giảm béo nhanh.

phương pháp nhịn ăn 1 ngày

Ăn kiêng IF mang đến hiệu quả giảm cân chậm, đòi hỏi kiên trì thực hiện

Với những người kích cỡ vòng 2 quá khổ muốn giảm mỡ nhanh chóng thì nhịn ăn gián đoạn không phù hợp.

Thông thường, việc tìm đến các phương pháp hút mỡ hiện đại được đánh giá là lựa chọn tối ưu nhất. Bạn có thể nhanh chóng loại sạch những ngấn mỡ thừa, giảm tức thì 30cm vòng eo chỉ sau 1 liệu trình duy nhất.

Giảm béo công nghệ cao là phương pháp an toàn, được kiểm chứng và áp dụng tại gần 200 quốc gia trên thế giới.

giảm cân if

GIẢI QUYẾT 95% MỠ THỪA – 60 PHÚT CÓ VÒNG EO CON KIẾN

Tư vấn liệu trình điều trị với chuyên gia hàng đầu

Hoặc
call

Chia sẻ:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Ý kiến của bạn


Gọi tư vấn Nhận ưu đãi