Bánh Pizza bao nhiêu calo? Cách ăn bánh pizza không lo tăng cân

Ngày đăng: 21/09/2020 | Lần cập nhật cuối: 23/09/2020

Mất 30 giây để đọc

Pizza trở thành món ăn yêu thích của người lớn và trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, về hàm lượng chất béo hay Pizza bao nhiêu Calo khiến nhiều người phân vân khi lựa chọn. Xem ngay bài viết dưới đây, chỉ mất 2 phút để có câu trả lời chính xác nhất.

I. Một chiếc pizza bao nhiêu calo?

Pizza chứa nhiều thành phần, nguyên liệu nổi bật như: hải sản, thịt bò, phô mai, sốt,… tạo mùi thơm ngon khó cưỡng. Tuy nhiên, cơ thể bạn sẽ hấp thụ một lượng calo khá lớn.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, một chiếc pizza trung bình chứa 285 calo và 17g chất béo. Và để tiêu hao lượng calo, chất béo này bạn cần chạy bộ 30 phút.

ăn pizza giảm cân

Chạy bộ 30 phút mới tiêu hao lượng calo trong 1 chiếc pizza

👉👉👉 CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Cách tính Calories trong thức ăn

II. Ăn bánh pizza có béo không?

Nhiều “tín đồ” của pizza băn khoăn ăn pizza liệu có béo không, có tốt cho sức khỏe không. Thực tế, với 370 calo trong mỗi chiếc pizza, nếu bạn ăn thường xuyên, việc tăng cân là điều hiển nhiên. Ở trẻ em rất dễ gây tình trạng béo phì.

Nhưng bạn không cần quá lo lắng bởi nếu biết điều chỉnh tần suất cũng như biết cách ăn sẽ có thể kiểm soát được cân nặng mà không phải từ bỏ món ăn khoái khẩu này.

III. Bí quyết ăn pizza không lo tăng cân?

Làm sao ăn pizza mà không béo không phải ai cũng biết. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn duy trì vóc dáng, cân nặng của mình mà vẫn có thể thỏa thích tận hưởng những loại pizza yêu thích.

1. Chia pizza thành những miếng nhỏ

Thông thường, một chiếc pizza được chia 6-8 miếng tuy nhiên bạn hãy chia thành 16 miếng nhỏ. Việc chia nhỏ chiếc bánh khiến bạn có cảm giác ăn nhiều hơn và muốn dừng lại.

ăn pizza ở đâu ngon

Chia pizza thành nhiều miếng nhỏ giúp dung nạp calo vào cơ thể ít hơn

Một mẹo nhỏ nữa khi ăn pizza mà bạn có thể áp dụng đó là ăn trên chiếc đĩa nhỏ. Theo nghiên cứu, cách này sẽ giúp tạo cảm giác mình đã ăn nhiều.

🔥🔥🔥 KINH NHIỆM: Giảm cân bằng yến mạch HIỆU QUẢ lâu dài

2. Ăn kết hợp cùng rau củ và nhiều món khác

Kết hợp pizza với rau củ quả giàu chất xơ như: hành tây, nấm, ớt chuông, ớt sừng, bí… không chỉ giúp hạ chỉ số đường huyết của pizza mà còn giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Để ăn pizza không lo béo, hãy chọn cá, thịt gà hoặc giăm bông sẽ là lựa chọn thích hợp nhất thay vì chiếc pizza xúc xích, thịt xông khói chứa nhiều muối và vô số chất béo bão hòa.

ăn pizza có béo không

Salad rau củ cung cấp nhiều chất xơ, hạn chế cảm giác thèm pizza

Thêm vào đó, hãy chọn thêm 1 vài món như: salad rau củ, thịt gà, tôm, súp rau củ,… Vừa giúp bạn thưởng thức những món ăn với hương vị đa dạng vừa hạn chế tiêu thụ quá nhiều calo từ những chiếc bánh pizza.

3. Giảm lượng phô mai trên bánh và thấm dầu

Những tín đồ phô mai sẽ không thích điều này. Để giảm bớt chất béo của pizza, bạn cần cắt loại bỏ một nửa lượng phô mai.

Ngoài ra, trên bề mặt phô mai vàng óng có thêm một lớp dầu. Nếu không muốn tiêu thụ 50 calo hãy nhanh tay dùng giấy thấm dầu và thấm khô.

✅✅✅ NÊN ĐỌC: Bí quyết giảm béo an toàn tại nhà

4. Sử dụng loại bánh pizza đế mỏng

Được làm phần lớn từ bột mì, đế pizza chứa nhiều calo thay vì chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Vì vậy, pizza đế dày sẽ làm tăng insulin khiến bạn muốn ăn nhiều hơn. Do đó, hãy chọn pizza đế mỏng vừa hạn chế dung nạp lượng lớn calo vừa giảm cảm giác thèm ăn.

ăn pizza có mập không

Pizza đế mỏng chứa ít calo hơn

5. Thêm gia vị cho chiếc bánh pizza

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Canada, ăn các món có nhiều gia vị sẽ tiêu tốn ít calo so với người không ăn. Do đó, bạn có thể sử dụng các loại gia vị yêu thích cho 1 chiếc bánh pizza.

Một trong số các loại gia vị sẽ giúp bạn ăn ít đi đó là vị cay. Vì thế hãy thêm độ cay vào pizza giúp tăng cường trao đổi chất đồng thời làm bạn ăn ít đi.

✳️✳️✳️ ĐỪNG BỎ LỠ: Thực đơn giảm cân ngon miệng bạn NÊN BIẾT

VI. Ăn pizza có tốt cho sức khỏe không?

Nằm trong danh sách đồ ăn nhanh được yêu thích trên thế giới, tuy nhiên ăn quá nhiều pizza lại trở thành mối nguy hại, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bạn.

– Làm tăng cholesterol trong máu, nguy cơ dẫn đến bệnh tim mạch.

– Chất béo bão hòa chứa trong vỏ bánh pizza có thể gây ra hiện tượng tắc động mạch, gây ra nhồi máu cơ tim và một số bệnh như: béo phì, ung thư,…

– Làm tăng huyết áp bởi hàm lượng muối cao trong bánh pizza. Đồng thời với pizza đông lạnh chứa hơn 900mg natri cũng là nguyên nhân làm tăng huyết áp.

ăn pizza có tốt không

Pizza chứa ít chất dinh dưỡng có lợi có sức khỏe

Để hạn chế những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe, thay vì sử dụng pizza bày bán trên thị trường, bạn có thể chế biến tại nhà với nguồn nguyên liệu được chọn lọc kỹ lưỡng, tươi ngon, đảm bảo chất lượng.

V. Những ai không nên ăn nhiều bánh pizza

Là loại thực phẩm nổi tiếng của nước Ý, pizza ngày càng thu hút nhiều tín đồ. Tuy nhiên với một số đối tượng nên tránh xa đồ ăn này nếu không muốn sức khỏe xuống cấp, đặc biệt là trẻ nhỏ, người cao tuổi, người bị cao huyết áp, tim mạch, béo phì cần tránh xa loại thực phẩm này.

ăn bánh pizza có béo không

Không nên cho trẻ nhỏ ăn nhiều pizza dễ gây béo phì

Hy vọng những thông tin trên đây giúp bạn có lời giải đáp thắc mắc trong bánh pizza bao nhiêu calo cũng như ăn pizza có mập không? Còn bất kỳ băn khoăn nào khác, bạn vui lòng gửi lại hoặc liên hệ tới tổng đài để được hỗ trợ sớm nhất.

Hoặc

Chia sẻ:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Ý kiến của bạn

✆ Gọi tư vấn ✎ Nhận ưu đãi