12 Cách làm da tay hết Nhăn Nheo và Khô trẻ đẹp

Cách làm da tay hết nhăn: dưỡng ẩm cho đôi tay, thoa kem chống nắng, rửa tay thường xuyên, không ngâm tay quá lâu trong nước lạnh hoặc nóng. Ngoài ra còn có các cách chăm sóc da tay như: dùng kem trị nhăn, dầu dừa, dầu hạnh nhân, tẩy da chết, massage da tay giảm khô nhăn,… hoặc sử dụng công nghệ cấy mỡ Nano Fat.

I/ Tại sao da tay bị nhăn nheo?

Khi nhận thấy da tay có dấu hiệu khô nhăn đồng nghĩa với cơ thể bạn đang “báo hiệu” mạch máu bị co lại, giảm kích thước. Tình trạng này xảy ra lâu ngày thì da tay càng bị nhăn nheo và khô ráp.

Nguyên nhân xảy ra hiện tượng này có khá nhiều, có thể kể đến cụ thể như sau:

① Cơ thể mất nước

70% cơ thể là nước, nếu lượng nước không dủ sẽ khiến da khô nhăn, đàn hồi kém. Mất nước còn đi kèm với các biểu hiện da khô tróc, nứt nẻ, chóng mặt, đau đầu,…

② Tay tiếp xúc hóa chất thường xuyên

Đây là biểu hiện thường thấy đối với những người làm trong ngành nghề đặc thù: làm tóc, gội đầu, hay rửa bát, giặt quần áo,…

Hoặc nếu bạn ngâm tay trong nước ấm 1 thời gian dài cũng sẽ khiến mạch máu co lại, giảm kích thước dẫn đến nhăn nheo.

Da tay bị nhăn do lão hóa, cơ thể mất nước thậm chí là dấu hiệu của 1 bệnh lý đang phát triển trong cơ thể.

Da tay bị nhăn do lão hóa, cơ thể mất nước thậm chí là dấu hiệu của 1 bệnh lý đang phát triển trong cơ thể.

CÁCH LÀM DA TAY HẾT NHĂN NHEO ??? 

đăng ký tư vấn

③ Mắc 1 số bệnh lý

Phù mạch bạch huyết: dịch bạch huyết không lưu thông kéo dài dẫn tới tình trạng tay chân phù nề, da nhăn nheo, thâm tím nghiêm trọng.

Bệnh Raynaud: đây là bệnh da liễu xuất hiện ở tay chân. Triệu chứng của bệnh là đổ nhiều mồ hôi, da nhăn ở ngón tay và bàn tay, thường xuyên có biểu hiện căng cứng như chuột rút.

Bệnh tiểu đường: sự chuyển hóa chất Isulin thay đổi đột ngột dẫn tới hiện tượng da khô nhăn, chảy xệ đặc biệt ở vùng tay và chân. Bệnh không chữa trị kịp thời còn rất dễ dẫn tới các vấn đề da liễu nghiêm trọng hơn.

Bệnh rối loạn tuyến giáp: da tay khô nhăn nheo do sự trao đổi chất, hoocmon trong cơ thể bị gián đoạn là biểu hiện rõ ràng của tuyến giáp có vấn đề.

Eczema: là bệnh lý da liễu phổ biến làm cho chân tay sưng tấy, xuất hiện nhiều vết rạn da, khô nhăn, chùng nhão.

giảm nếp nhăn ở tay

giảm nếp nhăn ở tay

         

Da tay bị nhăn nheo, khô tróc có khá nhiều nguyên nhân gây ra, bạn cần tìm hiểu rõ lý do tại sao mình bị như vậy để có cách điều trị đúng đắn, phù hợp nhất.

II/ Các chăm sóc da tay bị nhăn tại nhà đơn giản, hiệu quả

Da tay bị nhăn nheo khiến bạn trông già nua đi trông thấy. Dưới đây là những cách chăm sóc da tay hiệu quả ngay tại nhà để giảm thiểu phần nào tình trạng da nhăn, chảy xệ của bạn.

1- Dùng kem trị nhăn da tay

Cách chăm sóc, làm da tay hết nhăn nhanh chóng, đơn giản nhất là bằng kem bôi đặc trị. Trong sản phẩm bôi tay có chứa các chất chống oxy hóa, Vitamin E, C,.. giúp giảm thiểu các nếp gấp nhăn hình thành.

Đồng thời bôi kem thường xuyên cũng là cách bảo vệ, chăm sóc da tốt hơn nhất là trong mùa đông. Bạn có thể mua kem dưỡng da da tay tại các quầy mỹ phẩm, hiệu thuốc với giá thành phải chăng.

Bôi kem dưỡng để hạn chế tình trạng da tay khô nhăn nheo

Bôi kem dưỡng để hạn chế tình trạng da tay khô nhăn nheo

Hướng dẫn sử dụng kem dưỡng chống nhăn da tay:

2- Giảm nếp nhăn ở tay bằng dầu dừa

Dầu dừa luôn nằm trong top các sản phẩm dưỡng ẩm cho da tốt đến từ nguồn nguyên liệu tự nhiên. Trong dầu dừa có chứa hàm lượng lớn Vitamin E và phenol có khả năng đẩy lùi các gốc tự do gây lão hóa da.

Bôi dầu dừa hàng ngày giúp cải thiện da tay nhăn

Bôi dầu dừa hàng ngày giúp cải thiện da tay nhăn

Dùng dầu dừa bôi lên da tay hàng ngày thay cho kem dưỡng ẩm sẽ giúp hạn chế phần nào tình trạng da tay nhăn nheo, chùng nhão,…

Trước khi sử dụng, bạn hãy bỏ dầu dừa vào ngăn mát tủ lạnh để dầu đông lại sẽ giúp bảo quản dưỡng chất tốt hơn.

3- Chữa da tay bị nhăn nheo bằng dầu hạnh nhân

Thành phần chính trong tinh dầu hạnh nhân là axit béo. Đây là những hợp chất có khả năng kích thích tăng sinh Collagen tự nhiên giúp trẻ hóa tế bào mô, hạn chế nếp nhăn.

Nếu không may sở hữu đôi tay khô nhăn, bạn hãy sử dụng dầu hạnh nhân để cải thiện ngay tình trạng da của mình. Cách làm da tay hết nhăn với dầu hạnh nhân được thực hiện như sau:

Bạn nên thực hiện ngâm trước khi đi ngủ để da có thời gian hấp thụ các dưỡng chất.

??? NÊN ĐỌC: Bí quyết làm mờ vết nhăn vùng mắt hiệu quả

4- Cải thiện da tay khô nhăn nheo bằng mướp, mật ong

Theo nghiên cứu khoa học cho thấy, mướp chứa đến 80% là nước, còn lại là các dưỡng chất vitamin và khoáng chất. Còn mật ong lại vô cùng dồi dào chất kháng khuẩn, dưỡng sáng, chống lão hóa.

Mướp đắng và mật ong giúp làm mềm da tay, dưỡng ẩm

Mướp đắng và mật ong giúp làm mềm da tay, dưỡng ẩm

Khi kết hợp mật ong và mướp bạn sẽ có ngay mặt nạ dưỡng ẩm cho da tay ngay tại nhà, thực hiện đơn giản và tốn ít chi phí.

Mỗi tuần bạn hãy thực hiện 2 – 3 lần để giảm thiểu tình trạng bị nhăn da tay.

5- Mẹo chữa da ngón tay nhăn nheo từ chanh và đường

Chanh và đường là công thức tẩy da chết tự nhiên tại nhà rất được chị em yêu thích. Tẩy da chết bằng chanh và đường không chỉ giúp bạn loại bỏ lớp sừng già cỗi mà còn tăng cường dưỡng sáng nhờ hợp chất Vitamin C dồi dào có trong chanh.

chữa nhăn da tay

chữa nhăn da tay

Đây là cách làm đơn giản, nhanh chóng, giúp bạn chăm sóc da tay tốt hơn và hạn chế các dấu hiệu lão hóa.

6- Cách làm da tay hết nhăn bằng trứng gà, mật ong

Tổng hợp các chất Vitamin E, protein, catalase, khoáng chất,.. có trong trứng gà và mật ong sẽ giúp bạn có ngay lớp mặt nạ chăm sóc da tay khô nhăn tại nhà.

Đây là những hợp chất có khả năng dưỡng ẩm, làm mềm da, hạn chế phần nào các nếp gấp nhăn hình thành.

Ngoài ra, công dụng của trứng gà và mật ong còn giúp bạn se khít lỗ chân lông, dưỡng sáng da nếu sử dụng liên tục trong 1 thời gian dài.

Trộn mật ong và lòng trắng trứng để dưỡng da tay hàng tuần đơn giản ngay tại nhà

Trộn mật ong và lòng trắng trứng để dưỡng da tay hàng tuần đơn giản ngay tại nhà

Hướng dẫn cách làm da tay hết nhăn bằng trứng gà, mật ong:

7- Cách trị bệnh nhăn da tay bằng khoai tây

Củ khoai tây là thực phẩm và nguyên liệu chăm sóc da vô cùng tốt với các dưỡng chất Vitamin, protein, muối khoáng, Vitamin C, nước,…

Khi những hợp chất này tác dụng lên da sẽ giúp tăng cường tái tạo tế bào mới, dưỡng mềm và hạn chế các dấu hiệu lão hóa cấp độ nhẹ.

cách giảm nhăn da tay

cách giảm nhăn da tay

Đồng thời, khoai tây đặc biệt an toàn với làn da, khi dùng bạn sẽ không lo mẩn ngứa, kích ứng. Đây cũng là nguyên liệu thường thấy trong bếp với giá thành rẻ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí so với mua kem bôi.

Mỗi tuần áp dụng cách làm cho da tay hết nhăn bằng khoai tây 3 lần, liên tục trong 1 – 2 tháng bạn sẽ thấy sự cải thiện rõ rệt.

8- Xóa nếp nhăn ở ngón tay nhờ tẩy da chết

Tẩy da chết là phương pháp đơn giản nhất giúp tăng cường tái tạo tế bào mới trên làn da của bạn. Việc tẩy sạch lớp sừng già cỗi không chỉ giúp bạn có làn da sáng khỏe hơn mà còn hạn chế các nếp gấp nhăn, sần sùi do chất sừng già gây ra.

Thường xuyên tẩy da chết tay chân sẽ cho bạn có làn da sáng mịn, mượt mà, hạn chế các dấu hiệu khô nhăn, thô ráp.

Tẩy da chết thường xuyên giúp làn da luôn mềm mịn, trắng sáng, hạn chế lão hóa

Tẩy da chết thường xuyên giúp làn da luôn mềm mịn, trắng sáng, hạn chế lão hóa

Bạn có thể sử dụng sản phẩm kem tẩy da chết chuyên dụng có bán tại các quầy mỹ phẩm hoặc sử dụng nguyên liệu tự nhiên như: đường, mật ong, chanh, nha đam,…

Mỗi tuần hãy chăm chỉ tẩy da chết 1 – 2 lần sẽ là cách làm hết nhăn da tay đơn giản và mang tới hiệu quả đáng kể đối với những người mới bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa.

9- Bí kíp làm da tay hết nhăn với viên Vitamin E

Viên nhộng tinh dầu Vitamin E có tác dụng dưỡng mềm da nhanh chóng, kích thích tăng sinh mô sợi Collagen mới bên trong tế bào mô.

Để chăm sóc và giảm thiểu tình trạng da tay, chân khô nhăn bạn hãy sử dụng phương pháp này 3 lần mỗi tuần.

Bạn hãy vệ sinh da bằng nước ấm để làm giãn nở chân lông, đồng thời giúp tinh dầu có thể đi sâu vào trong da hơn, nhanh phát huy tác dụng.

10- Cách chăm sóc da tay bị nhăn bằng chuối xanh

Chất chống oxy hóa mạnh mẽ có trong chuối xanh sẽ giúp giảm tình trạng da tay chân nhăn nheo cấp độ nhẹ nhanh chóng ngay tại nhà.

Ngoài ra, chuối còn chứa các dưỡng chất vitamin A, vitamin C, B6 còn giúp bạn dưỡng mềm và sáng da.

Đắp mặt na chuối xanh giúp giảm nếp gấp nhăn tay và ngón tay

Đắp mặt na chuối xanh giúp giảm nếp gấp nhăn tay và ngón tay

Cách làm da tay hết nhăn bằng chuối xanh được thực hiện đơn giản như sau:

Áp dụng phương pháp này mỗi tuần 3 lần để giảm các vết nhăn nheo trên da.

tich

11- Mẹo Massage da tay giảm khô nhăn

Massage giúp mạch máu lưu thông tốt hơn, giảm tình trạng co rút, giảm kích thước dẫn tới da bị khô nhăn. Mỗi ngày bạn hãy bỏ ra 5 – 10 phút thực hiện các động tác chuyển động nhẹ nhàng, kích thích tuần hoàn máu để cải thiện phần nào tình trạng lão hóa nhẹ của mình.

Động tác massage được thực hiện đơn giản như sau:

① Đặt bàn tay phải lên tay trái, dùng ngón tay xoa nhẹ nhàng theo hình tròn để kích thích tuần hoàn máu trong 20 phút.

② Dùng 2 ngón tay vuốt các đốt ngón tay theo chiều dọc hướng ra ngoài, lặp lại động tác 30 lần.

③ Bẻ các ngón tay ngược về phía sau nhẹ nhàng khoảng 2 giây thì thả về vị trí ban đầu rồi tiếp tục thực hiện lại 30 lần cho cả 2 bàn tay.

III/ Cách làm da tay hết nhăn trẻ đẹp như đôi mươi sau 20 phút

Theo các bác sĩ của Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam nhận định cách làm da tay hết nhăn triệt để chỉ có công nghệ cấy mỡ Nano Fat.

Đây là giải pháp tối ưu để làm đầy các mô mỡ thiếu hụt, đẩy căng các vùng da nhăn nheo, tạo độ đàn hồi giữa da và mô mỡ mới cấy.

Cấy mỡ Nano Fat sử dụng chính lượng mỡ của khách hàng, qua sàng lọc và chiết tách ly tâm để lấy tế bào mỡ khỏe mạnh nhất.

Sau đó, bác sĩ sẽ cấy trực tiếp vào mu bàn tay, ngón tay để làm căng đầy các phần mô thiểu sản.

da tay bị nhăn

Trẻ hóa đôi tay bà già trờ thanh đôi mươi chỉ sau 20 phút thực hiện cấy mỡ Nano Fat

Tế bào mỡ khỏe mạnh sau khi cấy có tỷ lệ sống lên đến 80% giúp hiệu quả trẻ hóa da được duy trì trong thời gian dài.

Quá trình cấy mỡ được thực hiện dựa trên quy trình chuẩn, đảm bảo an toàn sức khỏe tuyệt đối từ Bộ y tế. Khách hàng sử dụng dịch vụ trẻ hóa da – làm đầy da tay tại Kangnam có QUYỀN an tâm về sức khỏe và kết quả sau khi thực hiện.

da tay khô nhăn nheo

Đôi bàn tay khô nhăn được cải thiện toàn bộ sau khi cấy mỡ

da tay nhăn

Vùng da tay nhăn biến mất hoàn toàn, thay thế vào đó là đôi tay căng đầy như tuổi đôi mươi

da tay bị nhăn nheo

Hình ảnh đôi bàn tay của khách hàng căng đầy, trắng sáng, tươi trẻ sau khi trẻ hóa da tại Kangnam

CĂNG DA TAY VỚI CHUYÊN GIA HÀNG ĐẦU

Nhanh tay click để nhận mức phí ưu đãi sập sàn !

IV/ Ưu điểm của cách làm da tay hết nhăn bằng cấy mỡ Nano Fat

Cách làm da tay hết nhăn bằng cấy mỡ Nano Fat mang tới hiệu quả tối đa cùng các ưu điểm vượt trội giúp khách hàng an tâm lựa chọn đây là phương pháp làm đẹp, trẻ hóa đôi bàn tay nhăn nheo của mình.

✓ Sử dụng mỡ Nano Fat giúp tăng độ tương thích với cơ thể lên đến 99%. Các phản ứng đào thải gần như không thể xảy ra sau quá trình cấy mỡ, giúp đảm bảo an toàn sức khỏe của khách hàng.

✓ Hạn chế xâm lấn tối đa, thủ thuật được thực hiện nhanh chóng, đạt độ chính xác cao.

✓ Chỉ cần thực hiện duy nhất 1 lần bạn đã sở hữu ngay đôi bàn tay căng đầy, hết nhăn, gầy guộc, khô ráp.

✓ Kết quả trẻ hóa bền lâu nhờ lượng mỡ vẫn sống trong suốt quá trình sau khi thực hiện cấy mỡ.

✓ Không để lại dấu vết thẩm mỹ, mô mỡ sau khi đưa vào cơ thể tạo nên độ đàn hồi tự nhiên.

✓ Rút ngắn thời gian thực hiện, không cần kiêng khem, nghỉ dưỡng nhiều.

cách loại bỏ nếp nhăn trên tay

V/ Cách phòng ngừa da tay khô nhăn nheo

Theo các chuyên gia trẻ hóa của Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam, da tay bị nhăn có nhiều nguyên do gây nên và để phòng chống hiện tượng này bạn hãy tuân thủ theo các hướng dẫn sau đây:

Bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể

Mỗi ngày hãy uống 2 lít nước lọc để đẩy nhanh lưu thông máu và tăng cường ẩm. Đặc biệt vào mùa đông thời tiết rất khô hanh nên bạn hãy bổ sung nước thường xuyên hơn.

Ăn thực phẩm giàu Vitamin A, E

Trong bữa ăn bạn nên có nhiều loại rau xanh, hoa quả. Ngoài ra, các loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, nước, chất khoáng bạn cũng nên đặt lên hàng đầu trong danh sách thực đơn của mình.

cách trị nhăn da tay

Bạn hãy tuân thủ theo các lời khuyên từ bác sĩ để hạn chế tình trạng lão hóa da tay, chân tốt hơn

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Sức nóng và tia UV của ánh nắng mặt trời là nguyên nhân khiến da tay chân nhăn nheo, khô ráp. Bạn hãy bôi kem chống nắng và sử dụng trang phục che chắn cẩn thận trước khi ra ngoài đường.

Sinh hoạt khoa học

Ngủ đủ giấc, tập thể dục thường xuyên,.. sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, hạn chế các bệnh lý phát triển và dẫn tới hiện tượng da tay khô nhăn.

Những cách chăm sóc da hạn chế nhăn nheo tại nhà chỉ có tác dụng với tình trạng không quá nặng. Đối với trường hợp da nhăn nhiều, cấy mỡ Nano Fat là cách làm da tay hết nhăn tốt để bạn có được đôi bàn tay căng đầy, hết thô xương, gầy guộc.

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và tra cứu, không thay thế cho việc thăm khám, chẩn đoán hoặc điều trị. vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

  1. Avatar photo Trang viết:

    Tay nhăn nheo cấy mỡ chi phí Bn vậy bs,quá trình làm mất bao nhiêu thời gian?

    • Avatar photo Lan Anh viết:

      Chào Trang, để biết thêm thông tin chi tiết về cấy mỡ Nano Fat, bạn hãy để lại SĐT hoặc gọi ngay hotline 1900.6466 và lắng nghe tư vấn miễn phí.

  2. Avatar photo Phần hải sơn viết:

    Tay chân nhăn nheo bẩm sinh. Cho e tư vấn cách chữa trị ak

    • Avatar photo Lan Anh viết:

      Chào Phần hải sơn, để biết thêm thông tin chi tiết về cấy mỡ Nano Fat, bạn hãy để lại SĐT hoặc gọi ngay hotline 1900.6466 và lắng nghe tư vấn miễn phí.

  3. Avatar photo Trần Thị Hồng viết:

    Chi phí cấy mỡ bàn tay nano fat hết bao nhiêu ạ?

    • Avatar photo Lan Anh viết:

      Chào Trần Thị Hồng, để biết thêm thông tin chi tiết về cấy mỡ Nano Fat, bạn hãy để lại SĐT hoặc gọi ngay hotline 1900.6466 và lắng nghe tư vấn miễn phí.

  4. Avatar photo Huyền anh viết:

    Chào BS e 25t da tay nhăn nheo bẩm sinh mùa đông rất hay bị nẻ ở những nếp nhăn trên tay va chân. Cho e xon tư vấn ak

Comments are closed.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết cùng chủ đề cách làm da tay hết Nhăn Nheo
Lão Hóa Da: Nguyên nhân, Dấu hiệu & Bí quyết phòng chống

Lão Hóa Da: Nguyên nhân, Dấu hiệu & Bí quyết phòng chống

Cập nhật: 25/03/2024 - Tác giả: Kaitlyn Kiều Trinh

Lão hóa da là một phản ứng bình thường của cơ thể trước tác động của thời gian. Không ai có thể tránh được giai đoạn này, tuy nhiên tốc độ lão hóa của mỗi cá nhân là khác nhau. Vậy có cách nào để quá trình già đi đến chậm hơn ngay tại nhà

icon