9 Cách xóa nếp nhăn vùng mắt cực dễ, trẻ hóa gương mặt

Lý do ngày càng nhiều người tìm kiếm phương pháp xóa nếp nhăn vùng mắt là vì nhu cầu trẻ hóa và làm đẹp liên tục tăng cao. Để đưa ra lựa chọn đúng đắn giữa vô vàn cách thức điều trị hiện nay, bạn cần hiểu rõ về tình trạng của mình và toàn bộ nguyên nhân gây nên, từ đó lựa chọn ra phương pháp phù hợp và hiệu quả.

I – Độ tuổi nào xuất hiện nếp nhăn ở vùng mắt?

Khi chạm ngưỡng 30 tuổi, các nếp nhăn vùng mắt (1) bắt đầu lộ rõ và in hằn trên da do quá trình lão hóa đã bắt đầu. Đặc biệt khi cười sẽ cảm nhận rõ những nếp gấp ở khóe mắt và bọng mắt. Nếp nhăn đuôi mắt có thể xuất hiện vào những khoảng thời gian khác nhau ở mỗi người, tùy vào các yếu tố như di truyền, chế độ dinh dưỡng, lối sống và sự ảnh hưởng từ các tác nhân môi trường.

Sự xuất hiện nếp nhăn bọng mắt, quầng thâm, hốc mắt sâu là quá trình lão hóa da tự nhiên, không thể tránh khỏi. Vùng da quanh mắt là vùng da mỏng nhất trên cơ thể nên rất dễ chịu tác động bởi môi trường, tuổi tác.

cách trị nếp nhăn vùng mắt

Xóa vết nhăn vùng mắt lấy lại thanh xuân

BẠN LO LẮNG KHI NẾP NHĂN XUẤT HIỆN DƯỚI MẮT ??? 

đăng ký tư vấn
Xem thêm: 15 Cách xóa nếp nhăn trên mặt giúp “cải lão hoàn đồng”

II – Nguyên nhân gây nếp nhăn dưới mắt

Nếp nhăn vùng mắt xuất hiện chủ yếu do tiếp xúc quá lâu với tia UV trong ánh nắng mặt trời, các cử động cười và nhăn mặt quá thường xuyên, thói quen hút thuốc lá, dụi mắt, thức khuya và yếu tố di truyền.

1. Tuổi tác

Tuổi càng lớn, lượng collagen, elastin sản sinh ra ngày một thuyên giảm, khiến làn da mất đi độ đàn hồi và trở nên chùng nhão, lỏng lẻo, dần dần xuất hiện các nếp nhăn. Da có xu hướng khó giữ nước và thiếu độ ẩm, trở nên khô hạn, kém sức sống, các tế bào da tái tạo chậm hơn, dẫn đến hình thành nếp nhăn quanh vùng mắt.

2. Tác động của môi trường

Ánh nắng mặt trời với bức xạ UV, bụi bẩn hay khí hậu nóng, lạnh khắc nghiệt đều tác động xấu đến làn da vùng mắt, khiến làn da mỏng manh bị tổn thương, mất nước, khô và sớm hình thành nhiều nếp nhăn. Tia UV khi tác động trực tiếp đến vùng mắt sẽ phá vỡ các sợi elastin, làm cho vùng da bị chùng xuống, lão hóa nhanh chóng, kém đàn hồi.

3. Chế độ ăn uống, sinh hoạt

Ăn uống và sinh hoạt không phù hợp là nguyên nhân dẫn đến các nếp nhăn vùng mắt. Thiếu dinh dưỡng quan trọng như vitamin C, vitamin E, omega-3, và các chất chống oxy hóa sẽ làm cho da giảm khả năng chống lại các gốc tự do, dẫn đến sự suy giảm độ đàn hồi da và hình thành nếp nhăn.

Việc tiêu thụ quá nhiều đường, tinh bột có thể gây hại cho các sợi collagen và elastin trong da, kết quả là da mất đi độ đàn hồi và xuất hiện nếp nhăn. Stress và thiếu ngủ cũng khiến làn da mệt mỏi, căng thẳng và hình thành nếp nhăn, vết thâm quầng mắt.

nếp nhăn dưới mắt

Xem thêm: Nếp nhăn giữa 2 chân mày – Xem tướng số, vận khí của gia chủ

4. Chăm sóc da không đúng cách

Chế độ chăm sóc da không đúng như: làm sạch da sai cách, không dưỡng ẩm đầy đủ cho da, không dùng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tia nắng mặt trời, sử dụng sản phẩm chống lão hóa sai cách và không chăm sóc đặc biệt cho vùng da mắt có thể khiến da vùng mắt bị nhạy cảm, chịu nhiều tổn thương và tăng nguy cơ hình thành nếp nhăn.

5. Một số thói quen không tốt

Nheo mắt và cau mày sẽ khiến nếp nhăn ở mắt hình thành nhiều hơn. Nguyên nhân là do vùng da này mỏng, tác động nheo mắt hay cau mày khiến các cơ ở mắt bị tác động mạnh mẽ.

Theo thời gian, nếu thói quen này lặp lại nhiều lần thì đôi mắt sẽ dần hình thành các nếp gấp ở khóe và bọng mắt.

xóa nếp nhăn quanh mắt

6. Hút thuốc lá

Trong thuốc lá có chứa thành phần độc hại như nicotine, gây tổn hại đến collagen và elastin trong da, khiến da suy yếu dần và mất đi độ đàn hồi, tạo điều kiện cho quá trình hình thành nếp nhăn.

Hút thuốc lá có thể gây co thắt các mạch máu ở da, giảm lưu lượng máu và ngăn dưỡng chất cần thiết đến các tế bào da, khiến cho da lão hóa nhanh và xuất hiện nhiều nếp nhăn quanh vùng mắt.

III – Cách xóa nếp nhăn vùng mắt tự nhiên hiệu quả tại nhà

Có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như dầu dừa, dưa chuột, túi lọc trà, khoai tây, mật ong, chanh, trứng gà, sữa chua, dầu oliu để giảm thiểu nếp nhăn vùng mắt. Dưới đây là cách dùng một số nguyên liệu tại nhà để xóa nhăn vùng mắt:(2)

1. Xóa nếp nhăn vùng mắt bằng mặt nạ dầu dừa

Mặt nạ dầu dừa cung cấp nhiều chất chống oxy hóa và axit béo thiết yếu, cùng với sự góp mặt của vitamin E, A, giúp dưỡng ẩm cho làn da và kích thích da sản sinh collagen. Từ đó, làm mịn các vùng nhăn nheo vùng mắt, mang đến vẻ tươi trẻ và tràn đầy sức sống cho đôi mắt.

Cách dùng dầu dừa xóa nếp nhăn mắt
– Làm sạch vùng da quanh mắt bằng nước ấm và lau khô nhẹ nhàng.

– Lấy một lượng dầu dừa bằng hạt đậu, thoa nhẹ lên vùng da quanh mắt.

– Massage nhẹ nhàng sẽ giúp dầu dừa thẩm thấu sâu vào da và kích thích lưu thông máu

– Để mặt nạ dầu dừa trên vùng mắt qua đêm, sáng hôm sau rửa lại với nước ấm.

 

chống nhăn vùng mắt bằng dầu dừa

Xóa tan nếp nhăn vùng mắt bằng dầu dừa

2. Đắp mặt nạ dưa chuột

Dưa chuột có tác dụng dưỡng ẩm và làm sáng da rất tốt. Đắp dưa chuột lên mắt sẽ giúp khôi phục sự tươi trẻ và xóa nếp nhăn, vết chân chim vùng mắt. Dưa chuột có chứa nhiều vitamin A, B1 có tác dụng làm dịu da, ngăn chặn lão hóa và hỗ trợ làm mờ nếp nhăn xung quanh vùng mắt.

Cách đắp mặt nạ dưa chuột xóa nhăn mắt
– Dưa chuột rửa sạch, xay nhuyễn, loại bỏ phần bã, giữ lại nước cốt.

– Dùng bông thấm nước ép dưa chuột và đắp lên vùng da quanh mắt.

– Cứ sau 5 phút lại thấm tiếp nước cốt dưa chuột và đắp lên da.

– Thực hiện khoảng 3 lần rồi rửa lại cùng nước.

giảm nếp nhăn ở mắt

3. Bí quyết trị nếp nhăn ở mắt bằng túi lọc trà

Nếu bạn có thói quen uống trà túi lọc thì đừng vội bỏ đi phần bã. Đây là bí quyết trị nếp nhăn dưới mắt được nhiều người áp dụng và review khá tốt về hiệu quả mang lại.

Trong túi lọc trà có hàm lượng các chất chống oxy hóa cao đến từ trà xanh như polyphenol và catechin. Một số thành phần khoáng chất, vitamin B2, E, Mg, Zn trong túi lọc trà hỗ trợ làm mờ quầng thâm, tiêu mỡ và nuôi dưỡng vùng da mí mắt.

Cách thực hiện
– Dùng 2 túi lọc trà đã sử dụng, để trong ngăn mát tủ bảo quản khoảng 20 phút

– Lấy ra và đắp đều lên trên vùng mắt trong 13 phút

– Cuối cùng, hãy rửa sạch lại với nước mát.

 

chống nhăn vùng mắt

Xóa tan nếp nhăn vùng mắt bằng túi lọc trà

4. Mẹo massage giảm nếp nhăn ở đuôi và khóe mắt

Nếu không có nhiều thời gian điều chế các loại mặt nạ cho mắt, hãy dành vài phút để massage vùng mắt nhẹ nhàng. Điều này góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy lưu thông máu và khôi phục lại độ đàn hồi cho da.

Thao tác xoa bóp tuy đơn giản nhưng lại giúp thư giãn tinh thần và xóa tan nếp nhăn vùng mắt một cách tự nhiên. Các bài tập massage sẽ là “chìa khóa” để duy trì nét tươi trẻ lưu niên và chống lại nguy cơ lão hóa sớm.

Cách thực hiện
– Chà 2 bàn tay trong 30s để làm nóng, áp lên 2 mắt trong 5s.

– Nhắm mắt và dùng 1 tay kéo căng da phía đuôi mắt, tay còn lại vuốt nhẹ theo chiều ngang về phía thái dương 10-15 lần.

– Lấy đầu ngón áp út bấm các huyệt: đầu, giữa và đuôi chân mày (3-5 lần).

– Sau khoảng 5” đổi bên 1 lần, thực hiện 4-5 lượt.

cách trị nếp nhăn ở mắt

5. Cách xóa nếp nhăn vùng mắt bằng khoai tây, mật ong

Khoai tây là nguyên liệu tự nhiên có khả năng làm sáng da và trị thâm rất tốt. Vì khoai tây có chứa lượng lớn vitamin A, C thúc đẩy tăng sinh collagen, giảm thiểu hắc sắc tố melanin dưới da.

Mật ong là nguyên liệu chứa nhiều dưỡng chất và vitamin, có khả năng cấp ẩm và làm mịn da. Sử dụng kết hợp mật ong và khoai tây chính là cách xóa nhăn vùng mắt, giảm thâm quầng đơn giản và hiệu quả.

Cách thực hiện
– Khoai tây thái lát cho vào máy xay. Ép lấy nước cốt và bỏ đi phần bã.

– Mix nước ép khoai tây với mật ong

– Chấm hỗn hợp lên vùng da trên và dưới mắt, để trong khoảng 13 phút

– Dùng nước ấm để rửa mặt lại.

cách chống nhăn da vùng mắt

Xóa nhăn vùng mắt bằng khoai tây và mật ong

Xem thêm: Nếp nhăn khóe miệng khi cười – Nguyên nhân và 8 cách khắc phục

6. Cách làm giảm nếp nhăn ở mắt bằng chanh

Thành phần vitamin C và axit trong quả chanh sẽ giúp loại bỏ sắc tố melanin. Mặt nạ chanh tươi còn giúp tẩy da chết và se nhỏ tuyến chân lông hiệu quả. Chỉ cần áp dụng thường xuyên bạn sẽ sớm cảm nhận được sự thay đổi tích cực đến từ làn da vùng mắt.

Cách thực hiện
– Sau khi làm sạch da với sữa rửa mặt, bạn dùng bông gòn thấm vào nước cốt chanh và đắp lên da

– Giữ trong 10 phút rồi rửa lại với nước sạch và tiếp tục các bước chăm sóc bình thường

– Lưu ý chanh có tính axit cao dễ bào mòn, do đó bạn không nên đắp chanh quá lâu trên da.

Cách làm giảm nếp nhăn ở mắt bằng chanh

Cách làm giảm nếp nhăn ở mắt bằng chanh

7. Cách làm mờ vết nhăn quanh vùng mắt bằng mặt nạ trứng gà

Trứng gà không những chứa nhiều nguồn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà nó còn được chứng minh về khả năng nuôi dưỡng và trẻ hóa da. Đắp mặt nạ trứng gà sẽ bổ sung vitamin và các khoáng chất thiết yếu cho da, giúp đẩy lùi tiến trình lão hóa vùng mắt, tái tạo mô tế bào hư tổn để làn da quanh mắt duy trì được sự trẻ trung và căng mượt.

Cách thực hiện
– Dùng 1 quả trứng gà sạch, tách khéo léo để lấy lòng trắng.

– Đánh bông trứng gà lên và thoa trực tiếp lên vùng da quanh mắt. Chú ý vệ sinh nhẹ nhàng trước đó để đảm bảo không còn vi khuẩn và bụi bẩn gây mụn.

– Để mặt nạ trứng gà trên da trong khoảng 10′ rồi rồi vệ sinh lại

– Tiếp tục sử dụng kem dưỡng vùng mắt để hoàn thiện quá trình skincare.

giảm nếp nhăn quanh mắt

Cách xóa nếp nhăn vùng mắt tự nhiên

Vì khá đơn giản và nguyên liệu dễ tìm nên bạn có thể áp dụng công thức mặt nạ trứng gà cho vùng mắt khoảng 2 – 3 lần trong tuần. Lưu ý thực hiện đúng theo hướng dẫn để đạt được hiệu quả cao khi xóa nếp nhăn quanh vùng mắt, tránh để trên da quá lâu sẽ gây hại cho da.

8. Chữa nếp nhăn vùng mắt bằng sữa chua, mật ong

Sữa chua có chứa nhiều axit lactic, một loại axit alpha hydroxy (AHA) tự nhiên có công dụng làm dịu da, kích thích sản sinh tế bào da mới. Mật ong là chất chống oxy hóa tự nhiên nhờ chứa nhiều polyphenol và flavonoid, ngăn chặn tổn hại của gốc tự do, bảo vệ da khỏi lão hóa và làm mờ nếp nhăn vùng mắt hiệu quả.

Cách thực hiện
– Trộn sữa chua và mật ong để tạo thành hỗn hợp

– Vệ sinh da rồi bôi hợp chất lên vùng da có nhiều nếp nhăn

– Đắp mặt nạ sữa chua, mật ong 20 phút rồi rửa sạch lại.

xóa nếp nhăn mắt bằng sữa chua mật ong

Cách xóa nếp nhăn vùng mắt tự nhiên bằng sữa chua và mật ong

9. Kinh nghiệm xóa vết nhăn vùng mắt bằng dầu oliu

Dầu oliu có chứa nhiều polyphenol và vitamin E, các chất chống oxy hóa tự nhiên, bảo vệ da khỏi tổn hại từ gốc tự do và xóa mờ nếp nhăn quanh vùng mắt. Khả năng cấp ẩm của dầu oliu cũng giúp các nếp nhăn quanh mắt mờ dần và giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa.

Cách thực hiện
– Sau khi hoàn thành bước làm sạch da, lấy dầu ra tay và thoa lên quanh mắt.

– Kết hợp massage + thư giãn 7-10” cho tới khi dầu khô, lưu lại qua đêm.

thoa dầu oliu

Xóa nếp nhăn quanh vùng mắt bằng dầu oliu

tich

IV – Giải pháp thẩm mỹ xóa vết nhăn vùng mắt hiệu quả tức thì

Vùng da quanh mắt sẽ nhanh chóng mờ nhăn và căng mịn, tràn đầy sức sống nhờ các phương pháp hiện đại như tiêm Filler, botox, cấy mỡ mắt, trẻ hóa Mi Young và công nghệ Thermage FLX. Các giải pháp xóa nhăn bằng công nghệ cao được thực hiện tại các cơ sở thẩm mỹ viện uy tín, có bác sĩ da liễu chuyên môn cao, am hiểu về da, mang lại hiệu quả xóa nhăn vùng mắt tối ưu.

1. Tiêm Filler, Botox loại bỏ nếp nhăn ở vùng mắt

Tiêm Filler và Botox là hai liệu pháp thẩm mỹ được ứng dụng phổ biến để loại bỏ nếp nhăn vùng mắt, cách hoạt động và cơ chế của chúng sẽ khác nhau.(3)

Tiêm Filler: Tiêm filler là quá trình đưa các chất làm đầy như axit hyaluronic vào vùng da quanh mắt đang có nếp nhăn, để làm đầy và làm mờ nếp nhăn, vết chân chim. Các chất làm đầy khi đưa vào da sẽ lấp đầy rãnh nhăn một cách tự nhiên, tạo sự căng mịn và trẻ trung cho vùng da quanh mắt.

Tiêm Botox: Tiêm botox là quá trình đưa một dạng chất đặc biệt của độc tố botulinum (botulinum toxin) vào các cơ bị co cứng để làm giãn cơ và loại bỏ nếp nhăn quanh mắt. Botox sẽ ngăn chặn các tín hiệu dẫn truyền từ tế bào thần kinh đến các cơ, khiến các cơ ngừng hoạt động và các nếp nhăn sẽ được giảm thiểu đáng kể.

Ưu điểm của 2 liệu pháp này là không cần phẫu thuật xâm lấn, không đau đớn và cho kết quả xóa nếp nhăn vùng mắt tức thì. Tuy nhiên, hiệu quả chỉ duy trì trong thời gian ngắn và cần phải tiêm lặp lại để đạt được hiệu quả thẩm mỹ tối ưu.

nếp nhăn dưới bọng mắt

Tiêm filler, botox giúp xóa nếp nhăn quanh vùng mắt

XÓA NẾP NHĂN DƯỚI MẮT HOÀN TOÀN VỚI CHUYÊN GIA HÀNG ĐẦU

Nhanh tay click để nhận mức phí ưu đãi sập sàn !

2. Trẻ hóa da Mi Young cải thiện nếp nhăn vùng mắt

Công nghệ trẻ hóa Mi Young tại Thẩm mỹ viện Kangnam là công nghệ xóa nhăn, nâng cơ da an toàn, hiệu quả, đi đầu trong xu hướng công nghệ trẻ hóa da hiện đại. Mi Young mang đến kết quả 4 trong 1 thông qua việc kết hợp linh hoạt 3 phương pháp cấy chỉ, cấy tinh chất collagen, cấy tinh chất xóa nhăn.

– Cấy chỉ: có thành phần chính là collagen được đưa sâu vào 3 lớp da để gắn kết lại các sợi collagen bị đứt gãy, giúp tăng sinh collagen và elastine, tạo mạng lưới chắc chắn để nâng đỡ da khỏi tình trạng chảy xệ, lão hóa, nếp nhăn.

– Cấy tinh chất collagen trẻ hóa: lấp đầy các vùng lõm trên gương mặt để căn chỉnh gương mặt hài hòa, nuôi dưỡng cho vùng da mắt căng bóng đẹp tự nhiên.

– Cấy tinh chất xóa nhăn: loại bỏ hoàn toàn tình trạng nếp nhăn, vết chân chim xung quanh vùng mắt để trẻ hóa tổng thể gương mặt.

Cùng chiêm ngưỡng kết quả khách hàng trẻ hóa, xóa nhăn vùng mắt và toàn mặt bằng công nghệ Mi Young tại Kangnam:

Khách hàng trẻ ra 5 tuổi với công nghệ trẻ hóa Mi Young

Khách hàng trẻ ra 5 tuổi với công nghệ trẻ hóa Mi Young

Trẻ hóa 4 trong 1, hiệu quả tức thì

Trẻ hóa 4 trong 1, hiệu quả tức thì

Trẻ hóa tự nhiên, không thô cứng

Trẻ hóa tự nhiên, không thô cứng

3. Xóa nếp nhăn quanh mắt bằng công nghệ Thermage FLX

Thermage FLX là công nghệ trẻ hóa tác động sâu và rộng đến 3 lớp da, hỗ trợ nâng cơ và căng da hiệu quả. Sử dụng bước sóng RF với điện dung lan tỏa nhiệt đều, cho ra hiệu quả gấp 2 lần để kích thích sản sinh collagen dưới bề mặt da.

Công nghệ xóa nếp nhăn vùng mắt Thermage FLX thế hệ mới có thể phân tích và điều chỉnh lượng nhiệt độ thích hợp với từng vùng  da, trẻ hóa nâng cao. Chỉ sau một lần thực hiện, kết quả trẻ hóa cải thiện rõ rệt, khách hàng cảm nhận được làn da căng bóng, láng mịn và không có cảm giác thô cứng.

Ưu điểm của công nghệ Thermage FLX giúp xóa nhăn vùng mắt hiệu quả:

– Sử dụng an toàn, hiệu quả cho mọi vùng da mắt, khóe miệng, cổ,..

– Kéo căng vùng da chảy xệ, nhăn nheo và lão hóa nặng.

– Kích thích tăng sinh collagen, tái sinh lại cấu trúc da toàn diện, duy trì kết quả trẻ hóa lâu dài

– Điều trị thoải mái, không xâm lấn nên không đau nhức, khó chịu.

– Cho kết quả ngay sau 1 – 2 lần thực hiện, nếp nhăn quanh mắt mờ đi, da hết chùng nhão và trở nên săn chắc hơn, bọng mắt hết thâm,… Đôi mắt trẻ trung và tươi trẻ hơn nhờ được kích thích trẻ hóa từ sâu bên trong.

Giải pháp trẻ hóa da hàng đầu Thermage FLX giúp làm giảm vết nhăn mắt

Giải pháp trẻ hóa da hàng đầu Thermage FLX giúp làm giảm vết nhăn mắt

V – Xóa nếp nhăn vùng mắt bao nhiêu tiền?

Xóa nhăn vùng mắt bằng chỉ Mi Young tại Kangnam dao động từ 20.000.000 – 40.000.000 VNĐ. Tùy vào từng đặc điểm và cấu trúc mô da quanh mắt của khách hàng, bác sĩ sẽ yêu cầu tiêm bổ sung từ 2-3 lần để giữ kết quả hoàn chỉnh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một vài dịch vụ tiểu phẫu xóa nhăn Mi Young tại Kangnam như sau:

Dịch vụ Căng da Vùng Mắt bằng chỉ Mi YoungChi phí (VNĐ)
Căng da Vùng Mắt bằng chỉ Mi Young (lão hóa nhẹ) kết hợp tiêm filler vùng chân mày, mí dưới, thái dương20.000.000
Căng da Vùng Mắt bằng chỉ Mi Young (lão hóa vừa) kết hợp tiêm filler vùng chân mày, mí dưới, thái dương25.000.000
Căng da Vùng Mắt bằng chỉ Mi Young (lão hóa nặng) kết hợp tiêm filler vùng chân mày, mí dưới, thái dương30.000.000
Căng da Vùng Mắt bằng chỉ Mi Young Plus (lão hóa nhẹ) kết hợp tiêm filler vùng chân mày, mí dưới, thái dương22.000.000
Căng da Vùng Mắt bằng chỉ Mi Young Plus (lão hóa vừa) kết hợp tiêm filler vùng chân mày, mí dưới, thái dương30.000.000
Căng da Vùng Mắt bằng chỉ Mi Young Plus (lão hóa nặng) kết hợp tiêm filler vùng chân mày, mí dưới, thái dương40.000.000

VI – Bí quyết giúp hạn chế nếp nhăn vùng mắt

Uống đủ nước, giữ tinh thần thoải mái, chọn sản phẩm chăm sóc vùng mắt đặc biệt, ngủ đủ giấc, tập thể dục cho vùng mắt, bảo vệ mắt khi ra nắng, hạn chế sử dụng thiết bị công nghệ để hạn chế các nếp nhăn quanh vùng mắt.

Dưới đây là các bí quyết hạn chế nếp nhăn quanh vùng mắt:(4)

1. Uống đủ nước

Uống đủ nước hàng ngày là cách đơn giản nhưng hiệu quả để duy trì độ ẩm cho da, giúp làn da trở nên sắc chắc và mềm mại hơn. Hãy uống khoảng 8-10 ly nước mỗi ngày để giữ cho cơ thể và làn da luôn được cấp nước đầy đủ, tránh tình trạng da khô và xuất hiện nếp nhăn.

2. Luôn giữ tinh thần thoải mái

Căng thẳng, stress có thể gây sự co cứng của các cơ mặt và cơ quanh mắt, dẫn đến hình thành nếp nhăn. Cố gắng duy trì tinh thần thoải mái, hạn chế stress bằng cách tập các bài yoga giãn cơ mặt, thực hành thở đều và sâu, hoặc tận hưởng các hoạt động giải trí yêu thích mỗi ngày.

tinh thần thoải mái

Luôn giữ tinh thần thoải mái

3. Chọn các sản phẩm chăm sóc riêng cho vùng da quanh mắt

Vùng da quanh mắt rất mỏng và nhạy cảm, dễ bị khô hơn so với các vùng khác trên gương mặt. Vì vậy cần sử dụng sản phẩm chăm sóc vùng mắt đặc biệt, chứa thành phần dưỡng ẩm, chống lão hóa như axit hyaluronic, vitamin C, peptide để giúp làm mịn và giảm thiểu nếp nhăn.

Một số sản phẩm chăm sóc vùng mắt được ưa chuộng là:

– Kem dưỡng mắt Estée Lauder Advanced Night Repair Eye Supercharged Complex: Sản phẩm chứa công nghệ đột phá ChronoluxCB™ giúp làm giảm các dấu hiệu lão hóa quanh vùng mắt. Dưỡng ẩm sâu, xóa bỏ nếp nhăn và tăng độ đàn hồi cho da.

– Serum Dior Capture Youth Age-Delay Advanced Eye Treatment: Serum dưỡng mắt giàu chất chống oxy hóa, có khả năng ngăn ngừa và hỗ trợ làm mờ vết nhăn, dưỡng ẩm, làm sáng và làm đều màu da vùng quanh mắt.

– Gel dưỡng mắt Neutrogena Hydro Boost Eye Gel-Cream: Dạng gel mát lạnh giúp thẩm thấu nhanh vào vùng da mắt, cung cấp độ ẩm sâu, giảm quầng thâm và bọng mắt hiệu quả.

Sử dụng kem dưỡng mắt

Sử dụng kem dưỡng mắt

4. Luôn ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ khiến mắt bị sưng và dần hình thành nếp nhăn. Hãy cố gắng ngủ đủ 7-8 giờ mỗi đêm để da được nghỉ ngơi và phục hồi sau một ngày làm việc căng thẳng. Khi ngủ đủ giấc, vùng da quanh mắt được giữ ẩm tốt hơn, tránh tình trạng khô và làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

5. Tập thể dục cho vùng mắt

Tập các bài tập massage nhẹ nhàng cho vùng mắt để tăng cường tuần hoàn máu, giúp vùng da mắt săn chắc và xóa bỏ nếp nhăn. Dùng ngón tay di chuyển nhẹ nhàng quanh vùng da mắt, hoặc tập các bài tập hướng mắt lên trên, xuống dưới, nhìn xa, nhìn gần để luyện tập cơ vùng mắt linh hoạt.

6. Bảo vệ mắt khi ra nắng

Ánh nắng mặt trời có thể gây hại cho da và tăng quá trình lão hóa, cần bảo vệ vùng mắt bằng kính râm và kem chống nắng phòng chống tia UV, tránh nếp nhăn quanh mắt hình thành.

7. Hạn chế sử dụng thiết bị công nghệ

Các thiết bị công nghệ như điện thoại, máy tính có thể phát ra ánh sáng xanh gây hại cho vùng da mắt. Hãy hạn chế sử dụng thiết bị công nghệ quá nhiều, đặc biệt là vào ban đêm trước khi đi ngủ để giữ cho da được nghỉ ngơi và không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng xanh, giảm thiểu nếp nhăn.

VII – Một số lưu ý giúp ngăn ngừa nếp nhăn quanh vùng mắt

Để hạn chế và ngăn ngừa các nếp nhăn xuất hiện quanh vùng mắt, hãy lưu ý một số điều sau:

– Không hút thuốc lá, không sử dụng bia, rượu và các chất kích thích khác

– Dùng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài để bảo vệ vùng da mắt và da mặt khỏi tác động của tia UV trong ánh nắng.

– Dùng kính mắt khi ra ngoài để che chắn kỹ cho đôi mắt khỏi bụi bẩn, ánh nắng.

– Dùng kem dưỡng ẩm cho vùng mắt để tránh tình trạng khô da mắt và ngăn ngừa nếp nhăn.

– Có chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung đầy đủ vitamin, khoáng chất thiết yếu, giúp vùng da mắt săn chắc và đàn hồi.

Việc xóa nếp nhăn vùng mắt không hề “khó nhằn” khi bạn đã nằm lòng những cách điều trị và phòng tránh hữu hiệu. Nếu vẫn còn lo lắng về vấn đề này, hãy gọi đến hotline 1900.6466 để Bệnh viện Kangnam giúp bạn bắt đầu hành trình trẻ hóa nhan sắc ngay hôm nay.

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và tra cứu, không thay thế cho việc thăm khám, chẩn đoán hoặc điều trị. vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

  1. Avatar photo Loan Trần Thị viết:

    Trẻ hóa.nhăn vùng mắt theo miyoung kéo dài được bao lâu bệnh viện

  2. Avatar photo Duong Thai Kiet viết:

    Cho mình hỏi chi phí xoá nhăn vùng mắt và rãnh mũi má là bao nhiêu vậy ạ?

    • Avatar photo Trần Quyên viết:

      Xóa nhăn vùng mắt với công nghệ trẻ hóa Mi Young tại Kangnam hiện có chi phí dao động từ 20-40 triệu bạn nhé. Mức chi phí cụ thể sẽ phụ thuộc vào mức độ lão hóa của bạn nữa, để biết chính xác bạn có thể gửi tình trạng da về https://www.facebook.com/Thammykangnam/ để nhận tư vấn miễn phí nhé!

  3. Avatar photo Nguyễn công tài viết:

    Phương pháp điều trị ở nhà mình chọn 1 trong các cách trên hay là làm tất cả các phương pháp luôn ạ..

    • Avatar photo Trần Quyên viết:

      Bạn nên lựa chọn ra phương pháp xóa nhăn vùng mắt phù hợp nhất và áp dụng trong khoảng 1-2 tháng để theo dõi kết quả nhé. Tuy nhiên nếu muốn bạn có thể kết hợp 2-3 phương pháp trong một tuần thay đổi đều được, nhưng không nên áp dụng tất cả các phương pháp vì sẽ không theo dõi được đâu là phương pháp mang đến hiệu quả nhất đối với làn da của bạn.

Comments are closed.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết cùng chủ đề Nếp nhăn
Nếp nhăn khóe miệng khi cười – Nguyên nhân và 8 cách khắc phục

Nếp nhăn khóe miệng khi cười – Nguyên nhân và 8 cách khắc phục

Nếp nhăn khóe miệng là một trong những biểu hiện của lão hóa khiến khuôn mặt trông già nua và thiếu sức sống. Đây là tình trạng không chỉ gặp phải khi lớn tuổi mà nó còn có thể xuất hiện rất sớm do một số nguyên nhân khách quan và chủ quan. Để cải

Nếp nhăn giữa 2 chân mày – Xem tướng số, vận khí của gia chủ

Nếp nhăn giữa 2 chân mày – Xem tướng số, vận khí của gia chủ

Nếp nhăn giữa 2 chân mày hay còn gọi là nếp nhăn ấn đường xuất hiện khi ở độ tuổi lão hóa, làm giảm sự tươi trẻ của gương mặt. Theo quan điểm nhân tướng học, ấn đường có nếp nhăn là biểu hiện của người thông minh, nhưng vận số vất vả, mọi việc

15 Cách xóa nếp nhăn trên mặt giúp “cải lão hoàn đồng”

15 Cách xóa nếp nhăn trên mặt giúp “cải lão hoàn đồng”

Xóa nếp nhăn: uống đủ nước mỗi ngày, tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm bằng kem dưỡng mắt, massage mặt hàng ngày, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bổ sung thêm vitamin cho cơ thể. Bạn cũng có thể thực hiện 15 cách khác xóa nếp nhăn tại nhà hiệu quả như: giảm

Trẻ hóa xóa nhăn: 3 Công nghệ tiên tiến và 10 Bí kíp giữ tuổi xuân

Trẻ hóa xóa nhăn: 3 Công nghệ tiên tiến và 10 Bí kíp giữ tuổi xuân

Trẻ hóa xóa nhăn có thể được thực hiện bằng 1 trong 3 công nghệ: Thermage FLX, sóng RF, Laser Picosure. Bạn cần đảm bảo đủ điều kiện sức khỏe trước khi làm đẹp bằng liệu pháp chuyên sâu và phải chọn được địa điểm uy tín. Ngoài ra, có một vài mẹo dân gian

8 Bí kíp xóa nếp nhăn rãnh mũi má, giúp bạn trẻ ra 10 tuổi

8 Bí kíp xóa nếp nhăn rãnh mũi má, giúp bạn trẻ ra 10 tuổi

Bật mí 8 bí quyết xóa nếp nhăn rãnh mũi má an toàn không cần phẫu thuật, lấy lại 10 năm thanh xuân: massage xóa mờ nhăn rãnh mũi má, bài tập xóa nếp nhăn ở 2 bên cánh mũi, xóa nếp nhăn rãnh mũi má bằng nha đam, dầu dừa, mẹo xóa nếp nhăn

Nếp nhăn trên trán: Ý nghĩa, nguyên nhân, cách xóa hiệu quả nhất

Nếp nhăn trên trán: Ý nghĩa, nguyên nhân, cách xóa hiệu quả nhất

Nguyên nhân xuất hiện nếp nhăn trên trán là do dấu hiệu của tuổi tác, không chăm sóc da mặt chu đáo, thói quen nhăn trán do biểu cảm cơ mặt thái quá, sử dụng loại mỹ phẩm không phù hợp cho da, dùng nhiều loại chất kích thích và có chế độ ăn uống

icon