Nâng gò má hiệu quả: 10 bài tập đơn giản chỉ mất 5 phút mỗi ngày

Chu môi, cười, phồng má, massage, … là một trong những bài tập nâng gò má hiệu quả bạn có thể thực hiện tại nhà. Chăm chỉ thực hiện các bài tập nâng cao gò má mỗi ngày tưởng chừng vô thưởng vô phạt, nhưng lại có thể giúp bạn sở hữu làn da săn chắc và đôi gò má cao đang thịnh hành, bằng những động tác vô cùng đơn giản. Sau đây là 10 bài tập có khả năng kéo căng da mặt và nâng cao gò má hiệu quả, bạn có thể thực hiện mỗi ngày.

1. Cười – Bài tập nâng gò má đơn giản

Chắc hẳn có nhiều người không ngờ tới hoạt động cười hàng ngày cũng là một bài tập nâng gò má (1hiệu quả. Mỉm cười giúp chúng ta nâng đỡ các cấu trúc của gương mặt, mỉm cười thường xuyên có thể nâng gò má và giúp làn da trở nên đàn hồi, săn chắc hơn.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần mỉm cười lớn khi đang khép miệng và giữ miệng cười trong khoảng 10 giây, sau đó trở về trạng thái ban đầu. Thực hiện mỉm cười khoảng 10 phút mỗi ngày để thấy hiệu quả.

bạn chỉ cần mỉm cười lớn khi đang khép miệng và giữ miệng cười trong khoảng 10 giây

2. Chu môi và nâng gò má

Hành động chu môi nâng gò má có thể tạo lúm đồng tiền ở 2 bên má, giúp gương mặt trở nên thon gọn hơn, đường gò má thêm săn chắc. Đây là bài tập có thể tác động đến toàn bộ các cơ vùng mặt và mang đến hiệu quả cao sau một thời gian kiên trì áp dụng.

Bạn có thể thực hiện bằng cách chu môi và hóp má trong vòng 5 phút, sau đó về lại trạng thái bình thường. Tiếp đến hãy tiếp tục với bài nâng gò má, bạn mở miệng thật rộng và nâng cao hai gò má, cố gắng kéo căng khóe miệng lên cao và lặp lại khoảng 10 lần.

Chu môi và nâng gò má

Chu môi và nâng gò má

3. Phồng má giúp nâng gò má

Phồng má là bài tập hiệu quả để bạn luyện tập các cơ vùng má thêm khỏe khoắn và săn chắc hơn. Cách thực hiện không hề khó, bạn chỉ cần ngậm miệng và từ từ phồng hai bên má lên, khi phồng má, hãy luân phiên di chuyển không khí từ bên má này qua bên má kia, mỗi bên giữ khoảng 5 giây.

Bạn có thể thực hiện bài tập phồng má từ 7-10 phút mỗi ngày để nâng cơ mặt và cơ gò má lên cao. Nhiều chị em đánh giá bài tập phồng má giúp họ trẻ hơn sau một thời gian kiêng trì áp dụng.

Phồng má giúp nâng gò má

Phồng má giúp nâng gò má

4. Mở rộng quai hàm nâng gò má hiệu quả

Một trong những bài tập nâng gò má được nhiều beauty blogger chia sẻ có hiệu quả là bài tập mở rộng quai hàm. Cũng tương tự như các bài tập trên, mở rộng cơ hàm không cần đến dụng cụ nào khác và cách thực hiện rất đơn giản.

Bạn thực hiện mở miệng rộng hết cơ và giữ trong 5 giây, sau đó thư giãn phần hàm và lặp lại động tác khoảng 10 nhịp mỗi lần, mỗi ngày thực hiện bài tập 3 lần. Bạn nên thực hiện các lần tập vào những thời điểm khác nhau trong ngày để tránh tình trạng đau nhức, tổn thương vùng hàm.

Mở rộng quai hàm nâng gò má hiệu quả

Mở rộng quai hàm nâng gò má hiệu quả

5. Chuyển động lưỡi nâng gò má

Thực hiện bài tập chuyển động lưỡi rất tốt để bạn hoạt động các cơ dưới xương gò má một cách trơn tru. Trước tiên, bạn thực hiện thè lưỡi dài kéo đến vùng cằm, giữ trong khoảng 10 giây, hãy cảm nhận các cơ đang bị kéo căng hết mức có thể. Sau đó bạn thả lỏng toàn bộ cơ mặt và lưỡi để quay về trạng thái ban đầu.

Bạn có thể lặp lại động tác chuyển động lưỡi 10 lần khi tập để nhanh chóng thấy rõ sự thay đổi của gương mặt.

Chuyển động lưỡi

Chuyển động lưỡi là bài tập đơn giản và hiệu quả

6. Bài tập nâng gò má hiệu quả: Nâng cằm

Bài tập nâng cằm mang đến nhiều lợi ích, giúp bạn kéo căng các cơ trên gương mặt, nâng cao gò má và tăng cường sự linh hoạt khi chuyển động phần hàm, họng và cổ. Những người có chiếc cằm chẻ đôi không như ý có thể thực hiện bài nâng cằm để cải thiện.

Bạn bắt đầu bài tập nâng cằm bằng việc ngửa đầu và giữ mắt nhìn cố định lên trần nhà, sau đó chu môi hết cỡ như đang cố gắng chạm vào trần nhà, giữ nguyên tư thế trong 5 giây và thả lỏng về trạng thái ban đầu.

Hãy lặp lại bài tập 10 – 20 lần mỗi ngày để có hiệu quả nhanh và rõ rệt hơn nhé!

Bài tập nâng cằm mang đến nhiều lợi ích, giúp bạn kéo căng các cơ trên gương mặt

Bài tập nâng cằm mang đến nhiều lợi ích, giúp bạn kéo căng các cơ trên gương mặt

7. Nâng má giúp cơ gò má săn chắc

Nâng má là bài tập tốt để bạn hoạt động các cơ ở má, giúp gương mặt trở nên săn chắc và thon gọn hơn. Nhiều người chia sẻ, thực hiện bài tập nâng má mỗi ngày giúp họ nâng cao phần gò má và sở hữu diện mạo ưng ý.

Bạn dùng tay nâng phần má lên gần mắt càng tốt, đồng thời môi giữ nguyên như bình thường. Tiếp đến, hãy từ từ đẩy má lên bằng cách cong nhẹ phần khóe môi, lặp lại bài tập 10 – 15 lần để thấy rõ hiệu quả.

Nâng má giúp cơ gò má săn chắc

Nâng má giúp cơ gò má săn chắc

8. Massage gò má

Các bài tập massage luôn mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe làn da và cơ thể, massage tăng tuần hoàn máu và còn giúp tinh thần trở nên thư giãn hơn sau một ngày mệt mỏi.

Massage gò má thường xuyên sẽ phòng tránh được tình trạng da mặt chảy xệ, nâng cao cơ gò má và giúp gương mặt trẻ trung hơn. Cách thực hiện massage gò má đơn giản bằng thao tác đặt 3 ngón tay giữa vào 2 bên gò má, massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ để làm săn chắc cơ gò má.

Duy trì bài tập massage gò má trong khoảng 1 phút và có thể thực hiện 2-3 lần mỗi ngày.

bài tập nâng gò má

Massage gò má thường xuyên sẽ phòng tránh được tình trạng da mặt chảy xệ

9. Bài tập mặt cá giúp nâng gò má

Bài tập mặt cá tương tự như bài tập chu môi, đây là bài tập luyện cơ gò má vô cùng hiệu quả và bạn có thể dễ dàng tập luyện ngay cả khi đang đứng hoặc ngồi ở bất cứ nơi đâu. Bài tập mặt cá giúp săn chắc da, kéo căng cơ má, gò má và giảm thiểu tình trạng chảy xệ da mặt.

Bạn hóp 2 bên má và chu môi như khuôn mặt con cá và sau đó thả lỏng và mỉm cười trong 5 giây. Lặp lại động tác mặt cá khoảng 15 lần để nhanh chóng cảm nhận sự thay đổi trên gương mặt.

Bài tập mặt cá giúp nâng gò má

Bài tập mặt cá giúp nâng gò má lên cao

10. Di chuyển hàm dưới để nâng gò má

Bài tập di chuyển hàm dưới sẽ giúp bạn sở hữu đôi gò má cao đẹp chuẩn xu hướng hiện đại và đường quai hàm rắn chắc. Bên cạnh đó, thường xuyên áp dụng bài tập di chuyển hàm dưới còn giúp chúng ta kéo căng da mặt, phòng ngừa lão hóa và giảm thiểu nếp nhăn vùng môi, rãnh cười.

Bạn từ từ di chuyển hàm giống như đang nhai trong khi môi vẫn khép. Hít sâu và thở đều, sau đó mở miệng rộng ra, đè lưỡi vào răng cửa hàm dưới và giữ trong 5 giây, quay trở về vị trí thả lỏng bình thường. Bạn nên lặp lại bài tập 10-15 lần để tăng thêm hiệu quả.

Di chuyển hàm dưới để nâng gò má

Di chuyển hàm dưới để nâng gò má

Nhìn chung, các động tác nâng gò má thường tập trung tác động đến các cơ gò má để giúp chúng được nâng lên và săn chắc hơn. Chăm chỉ tập luyện sẽ giúp gương mặt trở nên thon gọn và phòng tránh được tình trạng lão hóa hiệu quả.

Tuy nhiên, các bài tập thực hiện nâng gò má chỉ là những bài tập mẹo được chia sẻ trên các diễn đàn làm đẹp, chưa có nghiên cứu nào chứng minh các bài tập đơn giản này có thể giúp nâng cao gò má.

Các chuyên gia thẩm mỹ cũng đã phân tích, phần xương gò má, xương hàm của người trưởng thành đã phát triển toàn diện và không thể tác động bằng các bài tập mẹo đơn giản. Những bài tập nâng cao gò má chỉ có thể hỗ trợ làn da trở nên săn chắc hơn nếu duy trì tập luyện trong một thời gian dài.

Đối với những người mong muốn sở hữu gò má cao chuẩn xu hướng hiện đại, có thể tham khảo phương pháp tiêm filler hoặc phẫu thuật để nhanh chóng thấy kết quả tức thì.

HỆ THỐNG BỆNH VIỆN THẨM MỸ KANGNAM

  • Hà Nội: 190 Trường Chinh, Q.Đống Đa, TP. Hà Nội
  • TP.HCM:

            666 CM Tháng 8, Q.Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

            218 Nguyễn Trãi, P.3, Q.5, TP. Hồ Chí Minh

Hệ Thống Viện thẩm mỹ Kangnam

Thái Nguyên: 194 Phan Đình Phùng, TP. Thái Nguyên
Hải Phòng : 378 Tô Hiệu, Q. Lê Chân, TP. Hải Phòng
Bắc Ninh : 519-521 Ngô Gia Tự, P. Tiền An, TP. Bắc Ninh
Thanh Hóa  : 103 Nguyễn Trãi, P. Ba Đình, TP. Thanh Hóa
Nghệ An : 148 Nguyễn Văn Cừ, P. Hưng Phúc, TP. Vinh
Đà Nẵng : 293 Hùng Vương, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
Buôn Ma Thuột: 26 Lê Thánh Tông, Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột
Bình Dương : 688A Cách Mạng Tháng 8, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một
Cần Thơ : 28 Lý Tự Trọng, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Fanpage: https://www.facebook.com/Thammykangnam

Website: https://benhvienthammykangnam.vn/

Hy vọng với những bài tập nâng gò má được nêu trong bài có thể giúp bạn thư giãn mỗi ngày và sở hữu gương mặt thon gọn như mong muốn. Tuy nhiên bạn cũng không nên quá kỳ vọng vào những bài tập trên vì chúng không thể tác động đến xương hàm, xương gò má và không có kết quả rõ rệt.

0 / 5. (Bình trọn) 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Nhận báo giá

Nhận báo giá

Đặt lịch tư vấn

Đặt lịch tư vấn

Ưu đãi

Ưu đãi hot

Nhận ngay

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và tra cứu, không thay thế cho việc thăm khám, chẩn đoán hoặc điều trị. vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Hãy để lại bình luận của bạn bên dưới!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết cùng chủ đề nâng gò má
Nâng gò má: Mức độ đau đớn và cách giảm thiểu

Nâng gò má: Mức độ đau đớn và cách giảm thiểu

Cập nhật: 12/05/2024 - Tác giả: Vaidehi Dung An

Nâng gò má có đau không là tùy thuộc vào phương pháp thực hiện. Nếu bạn tiêm filler gò má thì cảm giác sẽ không quá khó chịu. Đối với trường hợp phẫu thuật nâng gò má, đau nhức có thể xuất hiện trong vài ngày đầu tiên. Hãy cùng lắng nghe giải đáp chi

Call
Zalo