20 Kiểu tóc và cách chọn kính cho mặt dài phù hợp với cả nam và nữ

Mặt dài là khuôn mặt có hình dáng giống chữ nhật đứng với chiều ngang ngắn và chiều dọc khá dài. Tướng mặt dài được đánh giá là không quá xấu, tùy vào sự tương quan giữa các đường nét trên gương mặt. Nữ giới có thể chọn một vài kiểu tóc phù hợp như layer, mullet, bob, xoăn sóng kết hợp cùng mái bay, tóc tém, tóc xoăn hippy, tóc ngắn ngang vai, lob, tóc ngắn qua tai rẽ ngôi lệch. Nam giới có thể chọn kiểu undercut, rẽ 2 mái, PomPadour, tóc 7/3, tóc 6/4, tóc dài lãng tử, tóc tỉa mỏng, tóc mái ngố,… Cùng với đó, bạn cũng nên ưu tiên các dạng kính mắt oval, tròn, chữ nhật hoặc bầu dục để giúp diện mạo hài hòa hơn.

I- Người có khuôn mặt dài là đẹp hay xấu

Trước khi bình phẩm chuẩn xác về dáng mặt dài, bạn nên hiểu rõ về khía cạnh đặc điểm cũng như quan niệm nhân tướng học. Cụ thể như sau:

1- Mặt dài là gì?

Một gương mặt được cho là dài khi đường viền tổng thể giống hình chữ nhật đứng, bề ngang ngắn và khoảng cách từ đỉnh trán đến cằm tương đối xa nhau (khoảng hơn 20cm).

Người sở hữu gương mặt bị dài thường có vùng trán rộng hoặc trán dô, đường chân tóc xa. Khoảng cách từ đỉnh trán đến ấn đường vào khoảng 7-8cm.

Một số đặc điểm khác cũng dễ gặp ở trên gương mặt dài là gò má (lưỡng quyền) cao, quai hàm hẹp và không rõ nét… mang tới cảm giác nhỏ nhắn và gầy ốm.

Cả nam và nữ giới đều có thể có khuôn mặt hình chữ nhật đứng, phần lớn là do di truyền từ thế hệ trước.

Mặt dài có khoảng cách từ trán đến cằm xa nhau

Mặt dài có khoảng cách từ đỉnh trán đến cằm xa nhau

Đăng ký tư vấn cùng Bác Sĩ trên 10 năm kinh nghiệm
đăng ký tư vấn

2- Mặt dài đẹp hay xấu theo quan niệm Á Đông

Người Á Đông cho rằng, khuôn mặt đạt tiêu chuẩn là có phần trán, sống mũi và khoảng cách từ nhân trung đến cằm tương đối bằng nhau, lần lượt theo tỷ lệ 1: 1: 0,9. Vì thế, mặt dáng dài chưa phải là tướng mạo đẹp hoàn hảo.

Một số người có dáng mặt nhỏ dài, nhưng ngũ quan không quá lệch lạc thì vẫn có độ ưa nhìn duyên dáng mà không gây mất thiện cảm.

Tuy nhiên, người có mặt vừa dài và khung hàm lệch lạc, gò má nhô, mũi thấp, mắt 1 mí… là diện mạo rất xấu, khó tạo được ấn tượng với người đối diện.

3- Tướng người mặt dài tốt hay xấu

Xem tướng đoán mệnh là một văn hóa không thể thiếu của người phương Đông, giúp dự báo một phần về tương lai và để bạn dễ dàng chiêm nghiệm về cuộc sống của chính mình.

Để biết tướng mặt dáng dài là hung hay cát, bạn hãy theo dõi những luận giải theo khía cạnh nhân tướng học dưới đây:

Về tính cách

Khuôn mặt dáng dài nói lên tính tình thiện lương, hiền hậu và dễ hòa đồng với người xung quanh. Họ là những người luôn sẵn sàng vì cộng đồng, biết cách cân bằng các mối quan hệ.

Đây cũng là người luôn suy nghĩ tích cực, lạc quan và hướng ngoại. Họ ưa thích sự mới mẻ, muốn khám phá nhiều điều thú vị mà không cần theo khuôn khổ nào.

Về sự nghiệp

Lĩnh vực phù hợp với người mặt thon dài là nghệ thuật, bao gồm thi ca, thiết kế, họa sĩ… Họ sẽ dễ dàng phát huy khả năng sáng tạo và tâm hồn bay bổng của mình.

Đây còn là những người có tinh thần trách nhiệm, cống hiến hết mình cho sự nghiệp, không chịu từ bỏ ngay cả khi gặp khó khăn.

Họ cũng rất được lòng cấp trên, đồng nghiệp tín nhiệm, nhưng cần nhìn nhận các sự việc theo nhiều góc độ để tránh dẫn tới những quyết định mang tính chủ quan.

Về tình duyên

Tướng mặt dài được đánh giá là vận đào hoa, song “cả thèm chóng chán” nên rất khó tìm được một mối nhân duyên vừa ý.

Mặc dù họ có chút lận đận tình cảm ở thời tiền vận, nhưng hậu vận lại có kết quả tốt, đời sống hôn nhân ấm no viên mãn.

Tướng mặt dáng dài không quá xấu

Tướng mặt dáng dài không quá xấu

II- Kiểu tóc cho nữ có khuôn mặt dài

Nếu các cô nàng muốn cải thiện dáng mặt bị dài sao cho đẹp hài hòa hơn, hãy thử ngay với 10 mẫu tóc cực cá tính và duyên dáng dưới đây:

1- Cắt tóc layer cho nữ mặt dài

Tóc layer đang là kiểu mẫu trở nên đình đám trong thời gian gần đây, thích hợp cho khá nhiều dáng mặt mà không hề gây già.

Tóc được tỉa theo nhiều tầng nên giúp bạn khắc phục được khuyết điểm tóc mỏng, đồng thời đánh lừa thị giác khiến người đối diện cảm thấy gương mặt khá cân đối.

2- Tóc ngắn mái uốn cho nữ mặt dài gầy

Nữ giới có mặt bị dài nên ưu tiên các kiểu tóc ngắn, bạn nên để tóc chấm vai hoặc dài qua viền hàm một chút.

Với những nàng có tóc dày, hãy để mái bằng và uốn cụp nhẹ. Người đối diện rất khó nhận ra phần trán cao và dài của bạn.

3- Tóc Mullet cho nữ có khuôn mặt dài

Các nàng ưa chuộng kiểu cách mạnh mẽ rất hợp với tóc mullet. Phần mái tương đối dài ôm sát 2 bên giúp giảm sự góc cạnh của xương mặt, đồng thời đuôi tóc tỉa nhẹ làm cho viền hàm trông không quá nhỏ.

Tóc mullet cá tính cho các bạn nữ

Tóc mullet cá tính cho các bạn nữ

4- Kiểu tóc Bob xoăn đuôi

Với những nàng theo đuổi phong cách trẻ trung năng động, đừng bỏ qua kiểu tóc bob xoăn nhẹ. Đây chắc chắn là “trợ thủ” tuyệt vời giúp ngoại hình của bạn xinh xắn cuốn hút hơn.

Tóc bob qua tai giúp ôm sát viền hàm, khuôn mặt sẽ không bị gầy và quá dài. Các khuyết điểm như lưỡng quyền cao, mắt nhỏ, thái dương hóp… cũng được cải thiện phần nào.

5- Tóc dài xoăn sóng kết hợp mái bay Hàn Quốc

Các quý cô mộng mơ hay ưa thích kiểu bánh bèo cực kỳ phù hợp với tóc xoăn sóng lọn to, kết hợp với mái bay rẽ đôi kiểu Hàn.

Phần tóc xoăn bồng và dày lên tạo cảm giác khuôn mặt tròn hơn, không bị quá nhỏ hay thô kệch.

Tóc xoăn sóng nhẹ thích hợp với nàng mặt nhỏ dài

Tóc xoăn sóng nhẹ thích hợp với nàng mặt nhỏ dài

6- Tóc tỉa tém cá tính, trẻ trung

Một style khá ngầu và sang chảnh mà các nàng không nên bỏ lỡ chính là tóc tỉa tém. Với những nàng trán cao rộng, kiểu tóc sẽ tạo hiệu ứng đỉnh đầu tròn hơn, che bớt đi độ dài gương mặt.

Tóc tém rất hợp với phong cách ăn mặc độc lạ, cá tính, phá cách. Bạn có thể nhuộm bất kỳ màu nào mà mình thích.

7- Tóc xoăn hippy năng động

Xoăn hippy được uốn kiểu lọn nhỏ từ đỉnh đầu xuống, cực kỳ hợp với người tóc thưa và mặt nhỏ. Mái tóc đem lại hiệu ứng khuôn mặt ngắn và bầu hơn, trông vô cùng ngây thơ đáng yêu.

Kiểu xoăn hippy giúp gương mặt bầu và cân đối

Kiểu xoăn hippy giúp gương mặt bầu và cân đối

8- Kiểu tóc ngắn ngang vai và mái ngố

Nếu bạn muốn một mái tóc đơn giản mà không kém phần cuốn hút, hãy thử với kiểu tóc xõa tự nhiên ngang vai, kết hợp với mái ngố thưa.

Phần tóc dài đến vai sẽ không làm lộ khuyết điểm cằm dài má hóp. Trong khi đó, mái ngố giúp bạn che đi chiếc trán “sân bay”, không còn lộ khuyết điểm dô hay rộng.

9- Tóc lob uốn xoăn

Kiểu tóc lob có phần đuôi dài hơn tóc bob, có thể chạm tới vai nên khá hợp với nàng có mặt dáng dài và cổ quá cao. Với kiểu xoăn lơi bồng bềnh, đường nét gương mặt của bạn sẽ ít bị lộ khuyết điểm hơn, đặc biệt tạo cảm giác gò má không cao.

Tóc lob xoăn nhẹ giúp mặt không bị dài

Tóc lob xoăn nhẹ giúp mặt không bị dài

10- Tóc ngắn qua tai rẽ ngôi lệch

Tóc ngắn qua tai hơi uốn cong và rẽ mái lệch chắc chắn sẽ giúp các nàng tạo hiệu ứng gương mặt đầy đặn hơn, không bị hóp gầy hay lộ xương.

Bạn có thể tăng thêm phần hấp dẫn cho mái đầu với màu nhuộm nâu khói, nâu socola hay hạt dẻ. Màu da cũng sẽ được tôn lên rõ nét hơn.

III- Kiểu tóc nam mặt dài nên để

Các anh chàng mặt dáng dài và kém hài hòa cũng có thể chọn cho mình một kiểu tóc giúp cải thiện ngoại hình điển trai hơn, dễ dàng tạo thiện cảm với người xung quanh. Những gợi ý hàng đầu cho bạn là:

1- Tóc 2 mái nam mặt dài

Việc tập trung vào cắt tỉa phần mái là việc nên làm giúp các chàng trai che lấp đi khuyết điểm mặt sắc cạnh, dài hay lộ xương. Đặc biệt với người trán cao rộng, để mái sẽ cải thiện khuyết điểm đó một cách hiệu quả.

Tóc 2 mái nam mặt dài

Tóc 2 mái cho nam giới mặt dài làm tăng thần thái cuốn hút

2- Kiểu tóc layer nam mặt dài

Tóc tỉa layer cũng là một kiểu phù hợp cho nam giới mặt nhỏ dài hoặc trán rộng. Mái đầu có một độ phồng nhất định nhưng không hề khiến người khác cảm thấy diêm dúa.

3- Lịch lãm hơn với kiểu tóc Undercut

Undercut là một trong những kiểu tóc cực kỳ thịnh hành cho phái mạnh, vừa đem lại cảm giác trưởng thành lịch lãm và vừa gọn gàng sáng sủa.

Tóc được cắt ngắn 2 bên và giữ dài ở phần đỉnh đầu, bạn có thể dùng gel tạo kiểu hay vuốt ngược về phía sau.

Tóc undercut gọn gàng cá tính cho nam giới

Tóc undercut gọn gàng cá tính cho nam giới

4- Tóc 7/3 cho nam mặt dài

Kiểu tóc rẽ mái tỷ lệ 7/3 mang phong thái siêu thời thượng, cải biến từ undercut với phần mái trên đỉnh tương tối dài, chỉ làm lộ một phần vùng trán.

Với mái tóc rẽ ngôi lệch 7/3, các anh chàng sẽ cảm thấy tự tin hơn với khuôn mặt cân đối, “hút mắt” nhiều chị em.

5- Nam mặt dài gầy nên uốn xoăn

Nam giới để tóc xoăn cũng là một lựa chọn khá tuyệt vời, giúp cho tổng thể gương mặt không bị dài quá mức, mang lại cảm giác trưởng thành đĩnh đạc hơn.

Tóc xoăn còn giúp cho trán không bị cao và thái dương đầy đặn hơn, nhưng bạn cần chú ý chăm sóc cẩn thận để tóc không xù.

6- Kiểu tóc mái 6/4 dành cho nam có trán cao

Tóc side part 6/4 rất hợp với bạn nam có mái đầu dày. Với 2 bên ngôi lệch nhẹ sang trái hoặc sang phải, bạn sẽ không cần phải lo lắng về mặt hóp trán thô, đặc biệt phù hợp với cách ăn mặc “sporty” năng động.

Tóc 6/4 xóa tan khuyết điểm mặt gầy dài

Tóc 6/4 xóa tan khuyết điểm mặt gầy dài

7- Tóc dài lãng tử rất phù hợp với người mặt dài

Nam giới cũng có thể để tóc dài qua tai, cắt tỉa gọn gàng và để mái bay. Đây là phong cách lãng tử, cảm giác ấm áp nhẹ nhàng mà dễ “ghi điểm” trước mắt các nàng.

8- Nam mặt dài nên cắt tóc mái ngố

Các chàng mặt quá dài và đường viền trán không đều nên thử với tóc mái ngố, phần tóc rủ xuống trán làm che đi một phần trán, đồng thời điều chỉnh lại tỷ lệ mặt gọn hơn về chiều dọc.

Bạn có thể để mái thẳng tự nhiên hoặc uốn phồng nhẹ, làm tăng độ “bông” cho cả mái đầu.

Tóc mái ngố nam rất tươi trẻ và cuốn hút

Tóc mái ngố nam rất tươi trẻ và cuốn hút

9- Tóc PomPadour trẻ trung

Tóc PomPadour được rất nhiều quý ông lựa chọn để theo đuổi phong cách lịch lãm sang trọng. Phần đỉnh, mái và gáy có xu hướng dài hơn so với 2 bên trái phải, tóc được vuốt chéo hoặc vuốt ngược về sau.

Nhờ có độ phồng của mái tóc, người đối diện sẽ thấy gương mặt của bạn không bị dài và gầy, thay vào đó là nét điển trai tuấn tú.

10- Tóc tỉa mỏng dành cho nam dài mặt

Tóc tỉa thưa là một trong những style được các sao Hàn ưa chuộng bởi kiểu dáng không quá “kén chọn” gương mặt, không tốn công sức chỉnh vuốt cầu kỳ.

Bạn có thể cắt gọn 2 bên mang tai và để dài phần mái, ngoài ra có thể kẻ viền trắng để tăng thêm sức hút.

Tóc tỉa mỏng giúp che trán cao và dài cho nam giới

Tóc tỉa mỏng giúp che trán cao và dài cho nam giới

IV- Những người mặt dài nên đeo kính gì?

Bên cạnh các kiểu tóc phù hợp với mặt dáng dài, bạn cũng nên chú ý đến việc chọn gọng kính sao cho đúng chuẩn, tránh làm lộ các đường nét kém duyên.

1- Nên chọn gọng kính hình tròn

Một chiếc kính mắt tròn và hơi to giúp bạn điều chỉnh lại hiệu ứng khuôn mặt ngắn hơn, đầy đặn hơn. Bạn có thể dùng gọng trong hoặc gọng màu đen, không cần quá dày để giữ đường nét gương mặt thanh tú.

2- Lựa chọn kính Oval cho mặt dài

Cùng với kính mắt tròn, mắt oval cũng là một lựa chọn thích hợp, đặc biệt dành cho người có thái dương hóp vào trong, gò má hơi cao và mặt bị gầy.

Kính oval tạo cảm giác trẻ trung tươi mới

Kính oval tạo cảm giác trẻ trung tươi mới, mặt gọn hơn

3- Sử dụng kính hình chữ nhật

Những ai thích phong cách mạnh mẽ và mong muốn có vẻ ngoài thanh lịch, gọng kính chữ nhật rất hợp với bạn. Độ vuông vức của mắt kính giúp cho bề ngang khuôn mặt được mở ra nhiều hơn.

4- Gọng kính vuông bầu

Người có lưỡng quyền cao, mặt tròn dài thì nên chọn gọng kính vuông bầu. Đây cũng là kiểu kính được nhiều chị em phụ nữ ưu tiên, nhất là các bạn học sinh/ sinh viên hay người trẻ mới đi làm công sở.

5- Gọng kính khung hình bầu dục

Mắt kính bầu dục và hơi to một chút cũng có thể giúp bạn tạo cảm giác bề ngang gương mặt dài hơn, hợp với kiểu trang phục nghiêm túc, trang trọng.

Kính bầu dục giúp tỷ lệ gương mặt có phần hài hòa

Kính bầu dục giúp tỷ lệ gương mặt có phần hài hòa

INBOX ĐẶT LỊCH CÙNG BÁC SĨ UY TÍN SỐ 1

tư vấn cùng bác sĩ

V- Khắc phục khuôn mặt dài không hợp thẩm mỹ

Thực tế có rất nhiều trường hợp mặt bị quá dài kèm theo nhiều “lỗi” như: xương hàm lệch, viền hàm thô cứng, bị hô/ móm, mặt gãy… ảnh hưởng rất lớn tới ngoại hình và tướng số.

Với những người đó, việc tạo kiểu tóc hay chọn kính mắt dường như không thể khắc phục được tình trạng. Giải pháp tối ưu dành cho họ chính là can thiệp phương pháp thẩm mỹ như: gọt hàm, phẫu thuật chỉnh hàm hô/ móm, niềng răng

Bạn đừng quá lo lắng bởi BV Kangnam sẽ là nơi giúp bạn “giải cứu” mọi khuyết điểm trên gương mặt một cách hiệu quả và an toàn. Nơi đây đã cải tướng đổi vận thành công cho không ít ca từ dễ đến khó.

Điểm đặc biệt có “1 0 2” tại BV Kangnam là:

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Hàm Mặt giỏi, cùng với đó là cố vấn chuyên môn đến từ Hàn giàu kinh nghiệm, tuổi nghề cao.

Công nghệ chỉnh hình gương mặt hiện đại, đẳng cấp và đáp ứng yêu cầu cao về độ chuẩn xác.

Quy trình thẩm mỹ bài bản, chuyên nghiệp, chuẩn điều kiện vô trùng.

Hệ thống phòng nghỉ, cơ sở vật chất đầy đủ tiện nghi, xứng tầm chất lượng 5*.

Chế độ chăm sóc và bảo hành rõ ràng, bảo vệ toàn bộ quyền lợi khách hàng.

Khách hàng chỉnh hàm móm tại Kangnam, thay đổi tỷ lệ gương mặt

Khách hàng chỉnh hàm móm tại Kangnam, thay đổi tỷ lệ gương mặt, sở hữu ngoại hình hết sức điển trai

Những thông tin về tướng mặt dài và các giải pháp khắc phục hiệu quả đã được Kangnam tổng hợp chi tiết qua bài viết trên. Nếu bạn đang muốn thay đổi ngoại hình, xóa bỏ dứt điểm các khiếm khuyết không mong muốn, hãy đặt lịch thăm khám tại Kangnam để lắng nghe bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí!

  1. Avatar photo Nguyễn thị hằng viết:

    Cho e hỏi mặt dài nước da đen nên để kiểu tóc gì cho hợp ạ

    • Avatar photo Bác sĩ Tư Vấn Kangnam viết:

      Chào Nguyễn thị hằng, đối với mặt dài nước da đen bạn có thể tham khảo một số kiểu tóc như tóc ngắn ngang tới vai, tóc ngắn xoăn kết hợp với mái thưa, tóc hai mái ngắn, tóc tém…. Liên hệ ngay hotline 1900.6466 để được tư vấn miễn phí từ chuyên gia tư vấn tại Kangnam

Comments are closed.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết cùng chủ đề mặt kangnam
Mặt Bị Lệch – Nguyên nhân, triệu chứng, và phương pháp điều trị

Mặt Bị Lệch – Nguyên nhân, triệu chứng, và phương pháp điều trị

Để khắc phục tình trạng gò má không đều, có thể thay đổi thói quen sinh hoạt để giúp cải thiện. Một cách đơn giản là nhai thức ăn với một bên để kích thích cơ bắp ở mặt tương ứng. Ngoài ra, việc nằm nghiêng về một bên cũng có thể giúp cân bằng

Mặt trái xoan là gì? Cách nhận biết? Nên để kiểu tóc nào hợp

Mặt trái xoan là gì? Cách nhận biết? Nên để kiểu tóc nào hợp

Mặt trái xoan (mặt Oval) là dáng mặt có xương hàm 2 bên cân đối, thon nhỏ, không quá nhọn hay dài. Đường viền xương hàm, cằm tạo thành hình elip giống trái xoan. Tướng số luận đoán người mặt Oval tính cách ôn hoà, giao tiếp khéo léo, khá thuận lợi trong

Mặt chữ Điền là gì? Tốt hay Xấu? Hợp kiểu tóc nào?

Mặt chữ Điền là gì? Tốt hay Xấu? Hợp kiểu tóc nào?

Người xưa có câu Mặt vuông chữ điền, cứ hết tiền thì lại có. Liệu trên thực tế, người mặt chữ điền có thực sự mang số mệnh giàu sang, may mắn như vậy không? Xem ngay những phân tích dưới đây để làm rõ đặc điểm, tính cách, nhân tướng học và cách cải

Mặt lưỡi cày có đẹp không?tướng số, vận hành? Nên để kiểu tóc gì?

Mặt lưỡi cày có đẹp không?tướng số, vận hành? Nên để kiểu tóc gì?

Mặt lưỡi cày là dạng cấu trúc khuôn mặt kém đẹp và hài hòa. Nó ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ và sức khỏe nhai cắn, đồng thời cũng là dạng tướng số xấu, khiến chủ nhân gặp nhiều khó khăn trong công việc và cuộc sống. Cùng tìm hiểu về dáng mặt gãy lưỡi

Mặt trái tim là như thế nào? Cách “cải tướng” thành mặt Vline phú quý

Mặt trái tim là như thế nào? Cách “cải tướng” thành mặt Vline phú quý

Mặt trái tim có sức cuốn hút kỳ lạ nhưng lại được tiên tri có vận mệnh lênh đênh, gặp nhiều tai ương. Vậy thực tế, chủ nhân gương mặt trái tim là người như thế nào? Xem ngay những phân tích sau đây để hiểu rõ đặc điểm, tính cách, đặc biệt cách cải

Mặt kim cương là mặt như thế nào? Giải mã tính cách

Mặt kim cương là mặt như thế nào? Giải mã tính cách

Mặt kim cương hay còn có tên gọi khác là mặt tam giác, khuôn mặt khác góc cạnh, gò má cao và rộng, hẹp ở phần trán và bành ra ở phần hàm. Phụ nữ mặt kim cương có tính cách thông minh, sắc sảo và có khả năng giao tiếp tốt. Nam sở hữu

icon