location

Thực đơn ăn chay giảm cân: Hết mỡ thừa, xuống 3kg trong 7 ngày

Ngày đăng: 20/02/2020 | Lần cập nhật cuối: 27/08/2021

Mất 30 giây để đọc

Thực đơn ăn chay giảm cân trong 7 ngày khoa học sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho những ai đang tự ti về vóc dáng của bản thân. Thử ngay để giảm nhanh chóng 3 kg khi thực hiện 1 tuần. Đã có rất nhiều chị em áp dụng và loại bỏ mỡ thừa thành công.

I. Ăn chay có tốt cho sức khỏe không?

Ăn chay gồm các món ăn được chế biến chủ yếu từ nguồn thực vật ( hạt, rau củ quả) thay vì nguồn chất béo, protein động vật.

Nghiên cứu tại Viện dinh dưỡng quốc gia chứng minh những người thường xuyên ăn chay giảm nguy cơ mắc một số căn bệnh tim mạch, đột quỵ.

Bởi lượng cholesterol và chất béo trong thịt mỡ động vật là nguyên nhân gây bệnh mỡ máu, tăng huyết áp và dễ nhồi máu cơ tim khi về già.

Do vậy, khi ăn món chay, bổ sung nhiều rau xanh sẽ rất tốt cho cơ thể và phòng chống được nhiều bệnh lý mãn tính đặc biệt với người cao tuổi.

1.1. Ăn chay gián đoạn

Ăn chay gián đoạn là một phương pháp lành mạnh giúp bảo vệ sức khỏe con người trong việc phòng ngừa một số bệnh ung thư như dạ dày, đại tràng, …

thực đơn ăn chay giảm cân

Theo đó, bạn vẫn có thể bổ sung thực phẩm mặn, có thịt trong khẩu phần ăn nhưng chỉ hạn chế và ăn chay trong 1 khoảng thời gian ngắn nhất định.

Trong một nghiên cứu năm 1990 từng công bố người ăn thịt đỏ bị ung thư ruột già lớn gấp 2 lần người thường xuyên ăn chay.

Thực trạng hiện nay độ tuổi trẻ nhỏ bị thừa cân, béo phì ngày một gia tăng do phụ huynh không kiểm soát, xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học cho bé.

Nhằm hạn chế sự phát triển quá mức về cân nặng cũng như ngăn ngừa nhiều bệnh do béo phì gây ra nên cho trẻ em ăn chay xen lẫn các bữa ăn dinh dưỡng khác.

Sự hạn chế protein, chất béo, tăng cường chất xơ tự nhiên trong các món ăn chay sẽ giúp cơ thể trẻ cân bằng các dinh dưỡng, tiêu mỡ thừa.

✅✅✅  ĐỌC NGAY VỀ: Bệnh béo phì ở trẻ!

1.2. Chế độ ăn chay trường

Ăn chay trường thường chỉ những tín đồ chay mới có thể áp dụng lâu dài bởi đây là một phương pháp cần thực hiện thời gian dài.

ăn chay trường có tốt không

Ăn chay trường có tốt không?

Ăn chay không phải là thiếu chất nhưng nếu xác định ăn chay trường thì cũng cần lưu tâm tránh cơ thể mất cân bằng dinh dưỡng.

Do vậy, trẻ nhỏ đang trong giai đoạn phát triển không nên thực hiện ăn chay trường chỉ nên bổ sung nhiều món chay trong bữa ăn là được.

II. Ăn chay giảm cân không?

Một trong số nguyên nhân chính gây tích tụ mỡ thừa trong cơ thể chính là lượng chất béo bão hòa đưa vào cơ thể quá nhiều, không chuyển hóa, tiêu thụ hết được.

Theo đó, khi ăn đồ chay sẽ vẫn đảm bảo cung cấp nhiều dưỡng chất từ thực vật tự nhiên, không chứa chất béo nên nguy cơ bị mập lên là không đáng ngại.

Hơn nữa, theo nhận định từ chuyên gia nếu ăn chay đúng cách với chế độ thực đơn khoa học còn có thể giảm béo nhanh chóng.

Một nghiên cứu tại Hoa Kỳ, ăn chay đủ chất là giải pháp tuyệt vời giúp chỉ số khối cơ thể BMI ổn định đúng tiêu chuẩn quy định.

ăn chay có giảm cân không

Ăn chay theo đúng thực đơn khoa học giảm mỡ thừa hiệu quả

Tuy nhiên, thực tế đa phần mọi người đang ăn chay theo sở thích, thói quen bản thân nên hiệu quả giảm mỡ không cải thiện được nhiều.

Điều này cũng dễ thấy do món chay có rất nhiều lựa chọn sao cho hợp lý, thực đơn thời gian ăn rao sao, … tất cả đều quyết định tới tiến độ giảm cân của bạn.

BẠN KHÓ LÒNG “ĂN CHAY KIÊNG THỊT”?

MÁCH NGAY CÁCH GIẢM BÉO 3 NGÀY XUỐNG 7 KG!

Hoặc

III. Thực đơn ăn chay giảm cân trong 7 ngày

Ăn chay được chuyên gia dinh dưỡng nhận định là một trong số phương pháp ăn kiêng giảm béo đơn giản hiệu quả cao.

3.1. Cách làm các món ăn chay giảm mỡ bụng

Món ăn chay giảm cân thì vô cùng đa dạng bởi sự phong phú về các loại rau củ quả, ngũ cốc. Mỗi món ăn đều chứa những dưỡng chất nhất định.

Lời khuyên của chuyên gia bạn nên linh động thay đổi các thực đơn ăn chay giảm cân để tránh nhàm chán cũng như đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể trong khi ăn kiêng.

Dưới đây là một số gợi ý những món ăn chay thực hiện đơn giản tại nhà, bạn có thể áp dụng thử:

[1] Đậu phụ xào nấm

Theo kinh nghiệm chia sẻ trên webtretho của nhiều chị em ăn chay đã giảm mỡ bụng thành công, đậu phụ xào nấm được đánh giá ngon dễ ăn lại hỗ trợ tiêu mỡ.

ăn chay giảm cân 1 tuần

Hướng dẫn xào ngon:

  • Chuẩn bị: đậu phụ 3 bìa, nấm hương 6 cái (loại ngon)
  • Xắt miếng mỏng dẹt rồi rán vàng đậu phụ
  • Nấm hương ngâm nước nóng cho nở và sạch bẩn, cắt dọc thành 2 miếng
  • Cho 1 chút dầu ăn (loại dầu thực vật) làm nóng.
  • Cho đậu vào xào, đảo đều 3 phút rồi cho nấm vào và nêm gia vị
  • Xào thêm 3 phút, trước khi tắt bếp cho 1 thìa nhỏ dầu hào cho ngon

🌟🌟🌟 PHẢI XEM: Uống nước gì để giảm cân Siêu Tốc mà vẫn tốt cho Sức khỏe?

[2] Súp bí đỏ

Bí đỏ chứa rất nhiều vitamin và tinh bột nên đây là một món ăn không thể bỏ qua khi muốn giảm mỡ nhanh chóng.

Không phải thịt nhưng bí đỏ chứa nhiều dinh dưỡng hơn chúng ta tưởng: carotenoid, sắt, magiê, kali, vitamin A, C, chất xơ giúp tan mỡ thừa và da đẹp sáng mịn.

Làm súp bí đỏ ăn sáng giảm béo

  • Bí đỏ gọt sạch vỏ cắt miếng nhỏ (mỗi lần nấu chỉ 300 – 500 gram)
  • Cho 1 ít dầu ăn vào nồi, phi thơm hành khô
  • Cho bí đỏ vào xào cùng gia vị rồi đổ thêm nước ngập
  • Nấu với lửa nhỏ chừng 15 – 20 phút, đánh đều nhuyễn bí đỏ thành súp thơm ngon

các món ăn chay giảm cân nhanh

Không chỉ ăn sáng, bạn có thể ăn súp bí đỏ chay vào bữa trưa hoặc bữa nhẹ chiều

[3] Mì/ hủ tiếu chay

Chúng ta đã quá quen thuộc với các món mì, bún hay hủ tiếu nấu với nước xương và nhiều thịt các loại. Nhưng nếu muốn giảm mỡ thì cần chế biến khác.

Thử vào bếp cùng bún xào chay

  • Mua các nguyên liệu: bún, đậu phụ, cải ngọt, nấm đùi gà, chả giò chay
  • Các loại rau và nấm đem rửa sạch, để ráo, cắt miếng vừa ăn
  • Chả giò chay mua về cắt sợi chỉ
  • Đun sôi nước, thả bún khô đảo đều rồi vớt ra ngâm cùng nước lạnh cho khỏi nát
  • Đậu để nguyên miếng dài chiên vàng rồi cắt sợi
  • Phi thơm hành khô băm thì cho rau cải ngọt vào.
  • Xào chừng 3 phút thì cho thêm nấm.
  • Đảo đều tay 2 phút, cho bún, chả và đậu phụ vào nêm gia vị rồi tắt bếp

thực đơn giảm cân cho người ăn chay

Tùy khẩu vị có thể ăn bún chay cùng xì dầu

[4] Bánh bao chay + sữa 

Bữa sáng với 1 chiếc bánh bao chay cùng ly sữa tươi không đường đủ năng lượng vận động cả ngày mà vẫn đảm bảo giảm được cân.

Thời gian làm bánh bao chay tại nhà khá phức tạp và mất thời gian. Vì vậy, thông thường mọi người sẽ chọn mua ngoài hàng, tiệm.

ăn chay có giảm cân

Bánh bao chay mọi lứa tuổi đều có thể ăn rất tốt từ trẻ em tới người lớn tuổi

👉👉👉 NÊN ĐỌC: Bánh bao loại nào dễ gây tăng cân?

3.2. Thực đơn ăn chay giảm cân khoa học trong 1 tuần

Tùy thuộc và tình trạng cụ thể của từng người sẽ lựa chọn thực đơn ăn chay phù hợp với cấp độ và tần suất khắc nghiệt khác nhau.

Dưới đây chỉ là một thực đơn ăn chay giảm cân 7 ngày được nhiều chị em mỡ bụng sau sinh áp dụng và giảm béo nhanh chóng.

  • Ngày 1: Thanh lọc cơ thể

thực đơn ăn chay giảm mỡ bụng

  • Ngày 2: Hạn chế ăn cơm

thực đơn ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng

  • Ngày 3: Cung cấp vitamin

nguyên tắc ăn chay giảm cân

  • Ngày 4: Ăn chay với cháo

những món ăn chay giảm cân

  • Ngày 5: Bổ sung năng lượng

ăn chay giảm mỡ bụng

  • Ngày 6: Nạp nhiều chất xơ

thực đơn ăn kiêng giảm cân trong 7 ngày

  • Ngày 7: Tiêu tan mỡ thừa

món ăn chay giảm cân

Lưu ý: Trên đây là thực đơn gợi ý ăn trong 1 tuần. Tuy nhiên, để giảm được mỡ thừa tối đa, cân nặng giữ ổn định thì bạn nên kiên trì ăn kiêng lâu dài tối thiểu 1 tháng.

BẠN BẬN RỘN KHÔNG THỂ ĂN CHAY ĐÚNG LỊCH?

Inbox thông tin của bạn – Nhận chia sẻ phương pháp giảm mỡ cấp tốc, không tốn thời gian!

IV. Nguyên tắc ăn chay giảm béo nhanh chóng

Cố gắng thực hiện đúng đủ 3 nguyên tắc dưới đây để ăn chay giảm cân mang lại hiệu quả nhanh, không ảnh hưởng sức khỏe.

4.1. Một số món ăn cần kiêng tránh khi ăn chay

Tuy cùng là món chay nhưng không phải bất kỳ đồ ăn nào cũng tốt nhất là những trường hợp cần giảm cân. Bạn nên hạn chế hoặc loại bỏ nhóm thực phẩm sau:

  • Đồ chay đông lạnh: Mất chút thời gian nhưng bạn nên mua đồ tươi hoặc tự làm. Không nên sử dụng đồ đã để đông lạnh, không rõ ngày sản xuất, bởi có thể phản ứng ngược.
  • Món ăn tinh chế: Bánh mì trắng, bánh quy, … sẽ làm mất đi dinh dưỡng trong món ăn
  • Đồ ăn vặt, nhanh: Món ăn liền, ăn vặt tuy tiện lợi nhưng thường không có chất dinh dưỡng lại dễ tăng cân
  • Nước ngọt, thức uống có cồn: Nước ngọt, đồ uống chứa nhiều gas nên tránh xa. Thay vào đó, bạn nên dùng nước ép hoa quả tươi sẽ tốt hơn.

ăn chay có tốt không

Mì ăn liền ảnh hưởng xấu tới hiệu quả giảm cân và sức khỏe

4.2. Thời gian nên ăn chay

Quá trình tiêu thụ calo, chuyển hóa năng lượng,… trong cơ thể tại các thời điểm trong ngày có mức độ hoạt động nhanh, chậm khác nhau.

Đó là lý do bạn cần để tâm tới thời gian các bữa ăn trong ngày. Hãy cố gắng ăn đúng giờ, ăn nhiều dưỡng chất vào buổi sáng và dần hạn chế vào các bữa trưa và tối.

Đặc biệt, trước khi đi ngủ 2 tiếng đồng hồ, bạn không nên cung cấp thêm bất cứ đồ ăn thức uống nào vào cơ thể (trừ nước lọc) ngay cả món chay.

🔥🔥🔥 KHÁM PHÁ: Cách uống nước lọc mỗi ngày giảm cân!

4.3. Kiểm tra, theo dõi sức khỏe thường xuyên

Song song với việc áp dụng thực đơn ăn chay giảm cân thì bạn cần dành thời gian kiểm tra sức khỏe tổng quát định kỳ.

ăn chay có mập không

Đây là hành động hết sức quan trọng nhằm theo dõi quá trình giảm cân nặng, đồng thời kiểm soát và tránh mất cân bằng dinh dưỡng khi ăn chay quá lâu.

♻️♻️♻️ KHÁM PHÁ: Bữa ăn giảm cân của sao hàn

V. Ai sẽ không đạt hiệu quả khi ăn chay?

Ăn chay sẽ mang lại tác dụng tích cực tới sức khỏe và ổn định cân nặng với những trường hợp thể trạng tốt. Những người đang chữa bệnh thì nên cân nhắc.

  • Vừa phẫu thuật, cần cung cấp đủ chất để hồi phục nhanh
  • Thể trạng ốm yếu, thường xuyên bị cảm cúm
  • Người mắc bệnh thiếu máu, canxi, …
  • Người mỡ thừa nhiều, cơ địa khó giảm béo
  • Người áp dụng nhiều cách giảm cân nhưng không hiệu quả

chế độ ăn chay

Người béo phì không thể giảm được cân nặng nếu chỉ ăn chay

Theo ý kiến của chuyên gia, thực đơn ăn chay giảm cân đều có hai mặt và hiệu quả đạt được còn lệ thuộc vào nhiều yếu tố cơ địa và tác động chủ quan bên ngoài.

Vì vậy, bạn không nên tùy tiện áp dụng mà cần thăm khám, tham vấn từ bác sĩ chuyên gia để có được giải pháp giảm béo hiệu quả, an toàn.

HẸN LỊCH KHÁM MIỄN PHÍ CÙNG CHUYÊN GIA – TƯ VẤN GIẢM 8 KG KHÔNG ĂN KIÊNG!

call

Ý kiến của bạn

LIÊN HỆ
Địa chỉ

Địa chỉ

Hà nội: 190 Trường Chinh, Đống Đa

TP.HCM: 666 Cách mạng Tháng Tám, P.5, Q.Tân Bình

Hotline

1900.6466

Đăng ký

Nhận báo giá