10 Cách giảm mỡ bụng trên Nhanh, Hiệu quả, An toàn nhất

Nếu bạn đang tìm kiếm bí kíp giảm mỡ bụng trên thì điều quan trọng hơn cả chính là tìm hiểu những nguyên nhân gốc rễ của vấn đề. Qua đó mới có thể nằm lòng được toàn bộ phương pháp khắc phục hữu hiệu và biết cách duy trì vóc dáng tuyệt đẹp như ý.

I – Béo bụng trên là do nguyên nhân gì?

Về mặt Y học, đây được gọi là béo phì trung tâm, thường gặp ở cả nam và nữ khi tuổi tác ngày càng tăng thêm. Trải qua nhiều cuộc khảo sát và nghiên cứu, các chuyên gia đã kết luận có 5 nguyên nhân cơ bản gây ra tình trạng này. Đó là:

1. Do chế độ ăn uống 

Mỡ bụng trên có thể là kết quả của cơ chế tích trữ trọng lượng nước. Điều này xảy ra khi hệ tiêu quá phải “xử lý” quá nhiều Natri, hoặc do mất nước khi vận động và thiếu hụt chất điện giải. Về mặt lâu dài làm cho dạ dày và một số vùng mô mềm khác bị sưng phù lên, khiến cơ da lỏng lẻo.

béo bụng

Vòng 2 nhiều mỡ cũng bị ảnh hưởng bởi lượng chất xơ mà bạn ăn trong từng bữa. Nếu không cung cấp đủ 25-30gr/ngày, đường ruột sẽ làm việc rất chậm chạp, quá trình chuyển hóa năng lượng thành mỡ sẽ diễn ra thường xuyên hơn.

Những món không lành mạnh như: dầu mỡ, đồ ăn nhanh, nhiều đường… gần như rất ít giá trị dinh dưỡng. Đồng thời, còn làm tăng thêm lượng calo, khiến cơ thể chịu “gánh nặng” với các khối mỡ lớn.

2. Do cơ thể bị stress

Nhiều người không biết rằng, căng thẳng sẽ khiến lượng mỡ trong cơ thể tăng nhiều thêm. Bởi khi tâm lý không thoải mái sẽ tiết ra hormone cortisol ảnh hưởng đến gan, cản trở quá trình giải phóng năng lượng và trao đổi các chất cần thiết.

Đồng thời, cơ thể cũng vì đó mà cảm thấy đói nhanh, dẫn tới ăn nhiều hơn và trở thành nguồn gốc của các mảng mỡ kém duyên ở bụng.

3. Do lười luyện tập

Vận động có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc tiêu hao lượng calo không cần thiết trong cơ thể. Đó là lý do những người tập luyện gym, yoga, thể thao luôn có vóc dáng săn chắc, gọn gàng và gần như không có mỡ thừa.

Thói quen lười biếng hoạt động thể lực, ngồi và nằm nhiều còn khiến tuần hoàn máu kém đi, trở thành nguyên nhân sâu xa “tiếp tay” cho lớp mỡ xuất hiện dày thêm.

lười tập thể dục

Minh chứng cho điều này, thống kê chỉ ra rằng 70% những người béo bụng đều là nhân viên văn phòng, ngồi liên tục 8-9h/ngày và không dành thời gian thể dục.

4. Do bị thiếu ngủ

Chất lượng giấc ngủ kém sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi, thậm chí là nhanh đói và thường hình thành thói quen ăn ban đêm. Lúc này, những thực phẩm đi vào bên trong hệ tiêu hóa sẽ làm đảo lộn hoạt động của cơ thể, gây khó khăn trong việc đào thải chất béo.

Với những trường hợp ngủ ít hơn 6h/đêm sẽ có khả năng đối diện với nguy cơ tăng mỡ bụng trên gấp 3-4 lần, kèm theo đó là nhiều bệnh lý nguy hiểm tiềm ẩn.

5. Do yếu tố di truyền

Đa số những vấn đề liên quan đến cơ địa và vóc dáng bên ngoài đều có thể di truyền từ đời này sang đời khác, phụ thuộc vào cấu trúc bộ gen trong tế bào.

béo do di truyền

Do vậy mà một người có thân hình béo cũng là bởi cha mẹ và ông bà trong gia đình họ mang đặc điểm này. Thông thường, những người đó sẽ khó cải thiện ngoại hình hơn so với trường hợp béo bụng phát sinh do lối sống.

II – Cách giảm mỡ bụng trên an toàn tại nhà

Để loại bỏ những khối mỡ cứng đầu ở vùng bụng trên tại nhà, bạn cần phải có một kế hoạch tổng thể thông qua việc kết hợp nhiều thói quen khoa học. Vì thế, lời khuyên hữu ích dành cho bạn là:

1. Uống nhiều nước hơn

Xuất phát từ nguyên nhân khiến cơ thể tích nước, các chị em cần bù đắp và cân bằng lại bằng cách tạo dựng thói quen uống đủ nước (1,5-2L/ngày). Trong đó, các loại thức uống được khuyến khích bao gồm: nước lọc, nước khoáng, điện giải, sinh tố ép trái cây…

sinh tố trái cây

Hơn nữa, khi cơ thể có đủ lượng nước cần thiết, hệ tiêu hóa và bài tiết sẽ hoạt động một cách trơn tru và hiệu quả. Từ đó, góp phần vào việc thanh lọc các chất dư thừa ra bên ngoài.

2. Điều chỉnh chế độ ăn uống

Nguyên tắc khi chữa béo bụng trên là cần tạo được sự thâm hụt calo hay nói cách khác là năng lượng thêm vào phải nhỏ hơn mức tiêu thụ hằng ngày. 

Do đó, việc sửa đổi dinh dưỡng hợp lý là bí quyết hàng đầu giúp bạn đẩy mạnh quá trình đốt cháy calo và ngăn chặn tích tụ mỡ. Bởi vậy, những chị em chăm chỉ “eat clean” sẽ giảm béo bụng rất nhanh chóng sau khoảng 30 ngày.

chế độ ăn giảm béo bụng

Một số lưu ý giúp bạn thay đổi menu ăn uống:

  • Giảm muối, các món mặn – ngọt, đồ đông lạnh.
  • Tăng thêm chất xơ từ rau xanh đậm.
  • Tránh tinh bột trắng, ngũ cốc chế biến.
  • Nói “không” với nước có cồn, có gas.

Ngoài ra, bạn cũng nên lập thời gian biểu cho việc ăn uống, đảm bảo đúng giờ và đủ 3 bữa chính, thêm vào khoảng 1-2 bữa phụ khác.

3. Giảm mức độ căng thẳng

Biết cách cân đối giữa thời gian làm việc và nghỉ ngơi thư giãn sẽ giúp bạn đẩy lùi đáng kể những cơn đau đầu, căng thẳng thần kinh. Từ đó, nâng cao đời sống tinh thần và thể chất, duy trì vòng eo nhỏ nhắn ít mỡ.

thư giãn

Mặt khác, điều này còn có ý nghĩa rất lớn đối với việc tạo điều kiện thuận lợi cho các hệ thống cơ quan vận hành hiệu quả, là bí quyết sống lâu vạn thọ.

4. Ngủ đủ giấc

Đây là giải pháp khá đơn giản để cải thiện sức khỏe, cũng như giúp hệ tiêu hóa – tuần hoàn – bài tiết phối hợp hoạt động nhịp nhàng. Nhờ đó làm cho cơ thể kiểm soát năng lượng tốt hơn để tránh bị tích mỡ ở bụng, hông eo, bắp tay…

ngủ đủ giác

Những người ngủ đủ 7-8h/đêm bắt đầu từ 22h-23h được cho là phù hợp với đồng hồ sinh học. Đồng thời, còn giúp cơ thể tràn đầy năng lượng để tuân thủ nề nếp sinh hoạt chuẩn chỉ.

5. Thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng trên

Song hành với chế độ ăn uống, việc rèn luyện thể chất là giải pháp tăng cường đốt cháy calo, săn chắc vòng eo và làm giảm bớt stress. Thế nên, bạn có thể làm quen với các bài tập đơn giản dưới đây.

5.1 Bài tập đạp xe trên không giảm mỡ bụng trên (Crunches)

Bài tập này có thể làm tiêu giảm các tảng mỡ ở eo bằng cách phối hợp vận động giữa cơ bụng trên và cơ xiên dưới. Thông qua đó, cả vòng 2 và bắp chân sẽ được thu gọn lại, trở nên rắn chắc hơn rất nhiều.

  • Nằm thẳng trên tấm thảm, đặt tay ra sau cổ để nhẹ nhàng nâng đỡ đầu lên cao.
  • Gập gối chân trái giống khi đạp xe và vặn người để khuỷu tay bên phải hướng về phía chân co lên.
  • Hạ chân và xoay người về tư thế thẳng ban đầu, nghỉ khoảng 2-3s.
  • Làm tương tự với chân phải – tay trái, đổi bên liên tục trong 10-15 nhịp.

bài tập đạp xe trên không

5.2 Chạy bộ trên máy giảm béo vùng bụng trên

Điều đáng ngạc nhiên là chạy tại chỗ được xếp vào dạng hoạt động đòi hỏi năng lượng cao, hỗ trợ đốt calo nhanh hơn so với việc chạy đường dài ngoài trời.

Nguyên tắc chung khi tập với máy chạy là phải bắt đầu từ từ, tuyệt đối không được thực hiện vượt quá giới hạn sức lực của mình.

  • Trước tiên, bạn cần chạy chậm vừa phải trong khoảng 3-5”.
  • Chỉnh độ nghiêng lên 1-2% và tốc độ nhanh hơn.
  • Khi đã quen, bạn có thể tăng thêm mức độ trong phạm vi 5-8%.
  • Sau 5-10”, chỉnh máy về tốc độ chậm, đi bộ nhẹ nhàng trong 2” rồi ngừng hẳn.

chạy bộ giảm mỡ bụng

5.3 Xoay bụng giảm mỡ vùng bụng trên

Bài tập xoay bụng tuy đơn giản, không cần kết hợp nhiều động tác nhưng lại có công dụng giảm mỡ khá tốt nhờ căng cơ vòng eo. Đặc biệt, đối với những cô nàng có mỡ nách, bắp vai to cũng được hưởng nhiều lợi ích từ động tác này.

  • Ngồi trên sàn, lấy mông làm trọng tâm để co gối, nâng chân không chạm đất.
  • Siết cơ bụng và dần ngả về sau, tạo góc khoảng 45 độ với sàn.
  • Đan 2 tay vuông góc trước ngực, vặn người sang 2 bên liên tục trong khi giữ nguyên tư thế chân.
  • Bắt chéo cổ chân nếu bạn thấy mất thăng bằng, thực hiện trong khoảng 10”, có thể chia nhỏ thành 2-3 hiệp.

xoay bụng giảm mỡ bụng trên

5.4 Bài tập giảm mỡ bụng trên Upward plank

Upward Plank được coi là một tư thế yoga giúp củng cố cơ cánh tay, bụng, chân và lưng tốt nhất. Khi các mô cơ thành bụng được co giãn liên tiếp, những lớp mỡ dày có xu hướng nóng lên và tan ra, sớm ngày bị đào thải khỏi cơ thể.

  • Ngồi duỗi chân, 2 tay ở tư thế chống đỡ ở phía sau, đặt cạnh hông.
  • Dồn trọng lực vào tay để nâng cơ thể lên, bàn chân chạm mặt sàn.
  • Toàn bộ phần vai, hông, chi dưới phải tạo thành đường thẳng.
  • Đầu hơi ngửa lên và giữ trong 5-10 nhịp thở rồi trở lại bước 1.
  • Lặp lại 10-12 lần cho 1 hiệp, nên dành thời gian cho 2-3 hiệp/ngày.

upward plank giảm mỡ bụng trên

III – Hút mỡ giảm béo bụng trên hiệu quả nhanh tại Kangnam

Mặc dù những biện pháp sửa đổi thói quen sống có thể mang lại hiệu quả tiêu mỡ nhưng lại đòi hỏi sự rèn luyện khắt khe, bền bỉ mới nhận thấy sự cải thiện.

Tuy nhiên, đối với một số khách hàng có đặc điểm thể trạng khó thay đổi, tạng mỡ dày và “cứng đầu” sẽ mất rất nhiều công sức với một hành trình giảm cân gian khổ.

Bởi vậy mà công nghệ hút mỡ đã ra đời từ hàng thế kỷ, mang theo cơ hội biến đổi vòng 2 cấp tốc mà không cần trải qua phẫu thuật xâm lấn. Cho đến nay, giải pháp này đã phát triển mạnh mẽ với đầy tính ưu việt, an toàn và hiện đại.

công nghệ hút mỡ vaser lipo 4d

Đi đầu trong “cuộc cách mạng” hút mỡ phải kể đến CN Laser Lipo 4D được BVTM Kangnam ứng dụng thành công trên rất nhiều ca thẩm mỹ từ dễ đến khó nhờ vào lợi thế:

  • Sử dụng lượng nhiệt điện từ để phá tan và loại bỏ 95% mô mỡ thừa.
  • Thiết bị đầu hút nhỏ gọn, không tạo vết thương lớn và sâu.
  • Rút ngắn 10-20cm số đo bụng trên chỉ sau 1 lần thực hiện 60P.
  • Không đau đớn, không di chứng, hồi phục mau chóng.
  • Ngăn chặn khả năng tái sinh mỡ, duy trì kết quả bền vững lâu năm.
  • Kích thích các tuyến tiết collagen để khôi phục da bụng săn chắc.

Nhờ sự trợ giúp của các bác sĩ đầu ngành với 15 năm kinh nghiệm tại Kangnam, quý khách hoàn toàn có thể an tâm tận hưởng dịch vụ và chuẩn bị chào đón kết quả làm đẹp tuyệt vời.

Giảm mỡ bụng trên tưởng chừng như đơn giản, nhưng lại đòi hỏi bạn phải kiên trì thay đổi lối sống theo hướng tích cực. Bên cạnh đó, nếu bạn đang chán nản với thân hình “khó ưa” của mình, BVTM Kangnam sẽ giúp bạn khắc phục dễ dàng chỉ trong nháy mắt.

3/5 - (2 votes)

Ý kiến của bạn

Đặt lịch tư vấn cùng chuyên gia
tư vấn 24/7 hotline: 1900.6466
Kết quả phụ thuộc vào cơ địa mỗi người (*)