en vi

Cách giảm mỡ đùi sau sinh: 10 Bí kíp hữu ích cho các bà mẹ

Cách giảm mỡ đùi sau sinh không quá khó khăn nếu bạn biết thay đổi chế độ ăn uống khoa học, chăm chỉ tập luyện thể chất, massage đùi thường xuyên. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu liệu pháp giảm mỡ cấp tốc bằng công nghệ hút mỡ hiện đại không xâm lấn, làm gọn vùng đùi chỉ sau 1 lần thực hiện.

1/ Cách giảm mỡ đùi sau sinh nhờ chế độ ăn uống 

Để giảm mỡ đùi sau khi sinh, các bà mẹ cần điều chỉnh một số thói quen ăn uống hằng ngày của mình sao cho khoa học. Các gợi ý bao gồm:

  • Uống nhiều nước: Uống ít nhất 8-10 ly nước mỗi ngày để giúp thúc đẩy chuyển hóa năng lượng, giảm tỷ lệ chất béo dư thừa và giảm cân.
  • Cắt giảm chất béo xấu và đường: đồ ăn nhanh, bánh quy, bánh mì, nước ngọt, kẹo,… là những thực phẩm làm gia tăng lượng mỡ cực nhanh, gây ảnh hưởng tới sức khỏe và vóc dáng.
  • Tránh ăn món dầu mỡ: đồ chiên rán, mỡ động vật, thức ăn sẵn,… chứa nhiều cholesterol và chất béo xấu, khiến vùng đùi – bụng – hông bị chùng nhão.
  • Tăng hàm lượng protein: giúp giảm cân và tăng sức mạnh cơ bắp, kéo dài cảm giác no, thúc đẩy đốt cháy nhiều năng lượng dư thừa. Bạn nên chọn nguồn protein từ thịt nạc, đậu phụ, ngũ cốc, sữa tươi, sữa chua,…
  • Bổ sung chất xơ: từ rau củ và trái cây tươi, giúp ích cho quá trình chuyển hóa, kéo dài thời gian tiêu thụ thức ăn nên kiểm soát cơn đói, hạn chế nạp quá nhiều calo.

Ngoài ra, các bà mẹ nên tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng để dễ dàng xây dựng chế độ giảm cân giảm mỡ đùi tại nhà hiệu quả, không gây tổn hại đến sức khỏe.

Ăn uống giảm mỡ vùng đùi sau sinh

Chế độ ăn uống giảm mỡ vùng đùi sau sinh

2/ Các bài tập giảm mỡ đùi sau sinh

Các bà mẹ sau sinh có thể thực hiện một số bài tập thể chất đơn giản giúp giảm mỡ đùi như: chạy bộ, đạp xe, tập yoga, aerobic.

2.1/ Chạy bộ giảm mỡ vùng đùi

Chạy bộ là một trong những hoạt động thể dục hiệu quả để giảm mỡ trên cơ thể, bao gồm cả vùng đùi. Khi chạy bộ, cơ thể sẽ tiêu hao nhiều calo và giảm bớt mỡ thừa.

Việc chạy bộ cũng giúp cải thiện sức khỏe cho đôi chân, loại bỏ mỡ béo và làm bắp đùi săn chắc. Tuy nhiên, chạy bộ cần phải được thực hiện theo chế độ thích hợp, tập luyện đều và lâu dài.

Các bà mẹ có thể tập chạy trên đường thẳng trước khi tập với đường dốc, nên dành khoảng 10-15 phút mỗi ngày để thực hiện.

Cách giảm mỡ đùi sau sinh - Chạy bộ

Cách giảm mỡ đùi sau sinh – Chạy bộ thường xuyên

2.2/ Cách giảm mỡ đùi sau sinh: Đạp xe

Đạp xe giúp giảm mỡ đùi và bụng, đồng thời có ích cho việc lưu thông máu khắp các cơ quan. Sức khỏe tim mạch cũng được cải thiện tốt hơn nếu bạn có thói quen đạp xe mỗi ngày.

Theo các chuyên gia, đạp xe 1 giờ mỗi ngày, sau khoảng 2 tuần có thể đốt cháy khoảng 1500 calo. Cơ đùi – bụng – mông trở nên săn chắc hơn, không còn tình trạng nhão lỏng do tích nhiều mỡ.

Đây là một dạng bài tập ít gây áp lực lên khớp, rất phù hợp với những mẹ bầu sau sinh 2-3 tháng.

2.3/ Cách giảm mỡ đùi sau sinh: Tập yoga

Tập yoga có thể giúp giảm mỡ đùi sau sinh bằng cách tăng cường sự dẻo dai của cơ bắp, cải thiện hoạt động tiêu hóa để giảm thiểu tình trạng tích tụ mỡ béo.

Một số tư thế yoga hữu ích cho các chị em giảm mỡ đùi và bụng:

Tư thế ngồi ép chân

  • Ngồi thẳng lưng trên thảm, mắt nhìn phía trước, 2 chân duỗi thẳng ra trước.
  • Từ từ gập 2 đầu gối, kéo gót chân về gần phía háng, ép chặt 2 lòng bàn chân, gối sát mặt sàn.
  • Đảm bảo cột sống thẳng, giữ nguyên tư thế trong 2-3 phút.
Tư thế ngồi ép chân giúp đốt cháy mỡ ở đùi

Tư thế ngồi ép chân giúp đốt cháy mỡ ở đùi

Tư thế châu chấu

  • Nằm sấp xuống thảm, duỗi thẳng thân người, 2 tay để dọc 2 bên hông.
  • Hít vào rồi từ từ nâng đồng thời 2 chân lên trên, siết chặt cơ đùi để không gập đầu gối.
  • 2 tay đan nhau và duỗi thẳng sau lưng, hít thở sâu.
  • Giữ tư thế khoảng 20-30s, từ từ hạ chân tay xuống.
Tư thế yoga châu chấu giúp đôi chân thon gọn

Tư thế yoga châu chấu giúp đôi chân thon gọn, giảm mỡ bụng

Tư thế con cò

  • Ngồi trên sàn, duỗi thẳng 2 chân, giữ lưng và đầu thẳng.
  • Gập đầu gối phải sao cho bàn chân phải ép sát hông, bàn chân hướng ra phía sau, hai đầu gối khép vào nhau.
  • Dùng 2 tay ôm lấy chân trái và nâng chân trái lên, chân duỗi – lưng thẳng – thở đều theo nhịp.
  • Từ từ ép chân trái kề sát cơ thể, cằm gần chạm đầu gối và giữ tư thế khoảng 20s.
  • Hạ chân trái xuống, thả lỏng 2 tay, duỗi chân phải về tư thế ban đầu. Sau đó thực hiện tương tự với bên còn lại.
Tư thế con cò làm gọn vùng đùi

Tư thế con cò làm gọn vùng bắp đùi

Tuy nhiên, tập yoga chỉ là một phần trong quá trình giảm mỡ đùi sau sinh, các chị em cần tham khảo ý kiến chuyên gia và có chương trình tập luyện bài bản, chế độ ăn uống hợp lý.

2.4/ Tập Aerobic giảm cân giảm mỡ đùi

Aerobic là một loại hoạt động tập thể dục có tốc độ vận động chậm, giúp cải thiện tuần hoàn máu và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. 

Các bài tập Aerobic giúp điều hòa tim mạch nên thúc đẩy đốt cháy calo mạnh mẽ, góp phần làm giảm mỡ ở vùng đùi cũng như toàn bộ cơ thể.

Bạn nên lựa chọn những bài như: nhảy zumba, thể dục nhịp điệu từng bước, chèo thuyền,… tùy theo sức lựa của mình.

Để tối ưu hóa hiệu quả giảm mỡ, chị em nên tập từ 30-45 phút mỗi ngày và tăng dần tốc độ tập luyện.

Tập Aerobic giảm cân giảm mỡ đùi

Tập Aerobic giảm cân giảm mỡ đùi

3/ Cách giảm mỡ đùi sau sinh nhờ Massage

Massage có thể giúp giảm mỡ đùi sau sinh bằng cách tăng cường tuần hoàn máu. Massage cũng có thể giúp giảm đau, giảm sự căng cơ sau khi sinh, giúp cho việc tái vận động dễ dàng hơn.

Chị em nên xoa bóp kết hợp dùng tinh dầu để tăng thêm hiệu quả giảm mỡ, làm các cơ đùi săn chắc.

Gợi ý cách thực hiện:

  • Đặt hai tay lên đùi ở vị trí gần đầu gối, xoa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn để các cơ được thả lỏng.
  • Dùng tay xoa từ trước ra sau đùi, chuyển động 2 tay liên tục khắp vùng đùi.
  • Vùng tay vuốt từ phần eo xuống đùi để thúc đẩy đào thải độc tố, thực hiện toàn bộ các thao tác trong 5-7 phút.
Massage giảm mỡ vùng đùi

Massage giảm mỡ vùng đùi hiệu quả, cải thiện lưu thông máu

4/ Một số lưu ý giảm mỡ đùi sau sinh an toàn

Để hạn chế những tổn thương không mong muốn trong khi thực hiện các cách giảm mỡ đùi sau sinh, chị em cần ghi nhớ các lưu ý sau đây:

  • Trước khi bắt đầu bất kỳ chương trình tập luyện nào, hãy tham khảo hướng dẫn của một chuyên gia sức khỏe chuyên nghiệp để đảm bảo độ an toàn và hiệu quả.
  • Sau sinh, cơ thể cần thời gian để phục hồi, hãy tập luyện từ từ và tăng dần độ khó của bài tập.
  • Tập luyện và chế độ ăn uống cần phải được kết hợp để giảm mỡ đùi sau sinh một cách tối ưu.
  • Chú ý về chất lượng giấc ngủ bởi giấc ngủ là quan trọng cho việc phục hồi và tăng cường sức khỏe, nên ngủ đủ 7-8h/ đêm.
  • Hạn chế tình trạng stress vì sự căng thẳng thần kinh có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, cản trở tới quá trình giảm mỡ đùi.

5/ Cách giảm mỡ đùi sau sinh cấp tốc tại bệnh viện Kangnam

Thực tế, có rất nhiều trường hợp phụ nữ sau sinh bị chảy xệ vùng đùi, tích nhiều mỡ và không thể cải thiện nhanh chóng bằng biện pháp ăn kiêng hay tập luyện thể chất.

Chính vì thế, một giải pháp giảm mỡ đùi cực nhanh và hiệu quả mà bạn có thể tham khảo là thực hiện hút mỡ.

Tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam, hút mỡ được triển khai theo công nghệ độc quyền từ Hoa Kỳ, đem lại trải nghiệm làm đẹp cực kỳ nhẹ nhàng, không gây đau đớn và biến chứng cho khách hàng.

Với cơ chế hút mỡ không xâm lấn, hơn 90% các tế bào chất béo dư thừa được loại bỏ ra ngoài, hoàn toàn không ảnh hưởng tới các vùng mô mềm lân cận. Khách hàng hồi phục nhanh sau khoảng 5-7 ngày thực hiện thủ thuật.

Quy trình hút mỡ tại Kangnam đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn vô trùng, ứng dụng hệ thống máy móc hiện đại, được các chuyên gia giàu kinh nghiệm trực tiếp phụ trách ca thẩm mỹ.

Hút mỡ cải thiện đôi chân thon gọn sau sinh

Hút mỡ cải thiện đôi chân thon gọn cho các bà mẹ sau sinh

Hút mỡ vùng bụng và bắp đùi, thay đổi vóc dáng chuẩn đẹp

Hút mỡ vùng bụng và bắp đùi, thay đổi vóc dáng chuẩn đẹp

Những cách giảm mỡ đùi sau sinh được đề cập trong bài viết chính là cẩm nang làm đẹp hữu ích cho các bà mẹ. Nếu bạn còn băn khoăn về dịch vụ hút giảm mỡ đùi, hãy nhấc máy gọi ngay 1900.6466 để lắng nghe bác sĩ chuyên khoa tại Kangnam giải đáp chi tiết.


Có 0 bình luận bài Cách giảm mỡ đùi sau sinh: 10 Bí kíp hữu ích cho các bà mẹ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Kết quả phụ thuộc vào cơ địa mỗi người (*)