Tướng mệnh phụ phu nhân là gì? 10 nét quý tướng thường gặp

Tướng mệnh phụ phu nhân có quyền lực cao quý, rất được coi trọng trong xã hội thời xưa. Xét về ngoại hình, họ có tượng vượng phu ích tử, có phúc lộc, mang đến nhiều may mắn cho phu quân của mình. Có một số ít người phụ nữ có quý tướng này với các đặc điểm nổi bật trong ngoại hình.

I. Tướng mệnh phụ phu nhân là gì?

Tướng mệnh phụ phu nhân thực chất là một danh từ có nguồn gốc từ thời nhà Đường, được sử dụng để nhắc đến người phụ nữ là các quan thần trong triều định.

Ở thời nhà Đường, nữ quyền được coi trọng. Người phụ nữ được tôn trọng, giữ các chức vụ quan trọng trong bộ máy quan thần thân thích của vua. Tuy nhiên, đến thời nhà Tống, chức danh này bị bãi bỏ, phụ nữ bị cấm không được phép tham gia vào chuyên chính sự. Dù vậy, phụ phu nhân vẫn được xem là nét tướng vượng phu ích tử, mang lại nhiều may mắn cho người chồng. Vì vậy, những người có nét tướng này đa phần đều có chồng giỏi giang, sống một cuộc đời an nhàn trong nhung lụa, gia đình quyền quý.

Tướng mệnh phụ phu nhân vẫn được xem là nét tướng vượng phu ích tử

Tướng mệnh phụ phu nhân được xem là nét tướng vượng phu ích tử

II. Các đặc điểm thường thấy của người phụ nữ có mệnh phụ phu nhân

Người phụ nữ có mệnh phụ phụ nhân thường có các đặc điểm sau:

1. Mặt cân xứng, vầng trán cao

Người phụ nữ có mệnh phụ phu nhân thường có gương mặt cân xứng, vầng trán cao. Đây cũng là đặc điểm đầu tiên mà bạn có thể dễ dàng nhận ra. Trong nhân tướng học, người này thường có gương mặt cân xứng hai bên, trục trung tâm nằm ở giữa và tạo ra đối xứng ở hai bên mặt. Kèm theo đó là vầng trán cao, có độ cong, nhô ra nhẹ. Đây chính là đặc điểm cho thấy đây là người phụ nữ thông minh, quyền lực và có tướng số giàu sang.

Người phụ nữ có mệnh phụ phu nhân thường có gương mặt cân xứng, vầng trán cao

Người phụ nữ có mệnh phụ phu nhân thường có gương mặt cân xứng, vầng trán cao

2. Mắt sáng, lông mày thanh tú

Người phụ nữ có mệnh phụ phu nhân sở hữu đôi mắt sáng, cặp lông mày thanh tú, dung mạo đoan trang, thần thái sang trọng. Khi nhìn vào người này, có thể thấy ánh mắt của họ như phát sáng, khiến người khác ngay từ lần đầu tiếp xúc đã có cảm tình.

Họ sống bao dung, độ lượng. Nếu được sinh ra, lớn lên trong gia đình nề nếp, có giáo dục, người này sẽ vô cùng thông minh, nhìn nhận nhân sinh quan sâu sắc, luôn giúp đỡ mọi người xung quanh và nhận được sự yêu mến của nhiều người.

đôi mắt sáng, cặp lông mày thanh tú, dung mạo đoan trang, thần thái sang trọng

Đôi mắt sáng, cặp lông mày thanh tú, dung mạo đoan trang, thần thái sang trọng

3. Sống mũi thẳng, cánh mũi tròn

Phụ nữ có tướng mũi cao, thẳng thường rất thông minh. Dù họ không thành công trên con đường học hành, tri thức thì cũng giỏi giang trong làm nghề, kinh doanh buôn bán.

Bên cạnh đó, phụ nữ có dáng mũi thẳng, cánh mũi tròn đầy, sơn căn rộng cũng là người có mệnh phú quý. Dù họ không được sinh ra trong một gia đình khá giả nhưng sau này chắc chắn sẽ được gả vào gia đình giàu có.

Sau khi kết hôn, người này được nhờ nhà chồng nhiều, cũng là người phò tá cho chồng tốt, hỗ trợ chồng trong chuyện làm ăn, kinh doanh, được họ hàng và gia đình chồng yêu quý, tôn trọng.

Phụ nữ có tướng mũi cao, thẳng thường rất thông minh

Phụ nữ có tướng mũi cao, thẳng thường rất thông minh

4. Nhân trung sâu

Người có nhân trung sâu cũng là dấu hiệu của tướng mệnh phu nhân. Họ là người có tài lộc, số giàu sang phú quý. Nếu kết hôn với người hợp mệnh, hợp tuổi chắc chắn sẽ giúp chồng đạt được công danh trong sự nghiệp. Tất nhiên, trên con đường đi tìm hạnh phúc, phát triển sự nghiệp, cả hai vợ chồng đều phải nỗ lực, thấu hiểu và tương trợ nhau để có được cuộc sống hạnh phúc, có của ăn của để.

Người phụ nữ có nhân trung sâu mang đến nhiều may mắn

Người phụ nữ có nhân trung sâu mang đến nhiều may mắn

5. Cằm, gò má đầy đặn

Trên phương diện nhân tướng học, người có chiếc cằm đầy đặn được xăm là một bộ khung vững chắc cho gương mặt. Người có mệnh phụ phu nhân sở hữu tướng cằm này, thể hiện bằng đường viền hàm rõ nét, có nhiều thịt. Đặc điểm này cho thấy họ là người có sức khỏe, thể chất tốt, tuổi thọ cao.

Trong cuộc sống, họ là người sống bao dung, rộng lượng, sẵn sàng giúp đỡ người khác. Người mang tướng phụ phu nhân này thường rất khéo léo, tinh tế, cách cư xử phù hợp nên được gia đình chồng yêu quý, tôn trọng.

Người mang tướng phụ phu nhân này thường rất khéo léo, tinh tế

Người mang tướng phụ phu nhân này thường rất khéo léo, tinh tế

6. Răng đều, môi mọng, lưỡi đầy

Người phụ nữ có hàm răng đều, khít là người có nét tướng phụ phụ nhân. Họ có cuộc sống thuận lợi, gặp nhiều may mắn, thường xuyên có quý nhân phù trợ, giúp đỡ trong những lúc khó khăn.

Những người phụ nữ này thường có bờ môi căng mọng, lưỡi đầy đặn. Mọi lời họ nói ra đều rất đáng tin, chân thật nhưng không làm mất lòng bất kỳ ai. Họ cũng có nhiều tham vọng lớn trong công việc, tư duy logic, ý chí mạnh mẽ nên dễ đạt được thành công trong công việc và trong cuộc sống.

Với những đặc điểm này, người phụ nữ có tướng phụ phu nhân cũng thường kết hôn với người chồng có quyền lực, địa vị trong xã hội và có một cuộc sống hôn nhân viên mãn.

Người có nét tướng này thường kết hôn với người chồng có quyền lực, địa vị trong xã hội

Người có nét tướng này thường kết hôn với người chồng có quyền lực, địa vị trong xã hội

7. Cổ hạc

Trong nhân tướng học, cổ hạc là từ được sử dụng để miêu tả người có dáng cổ cao, dài. Phụ nữ mệnh phụ phu nhân thường có đặc điểm này. Họ là những người có chí tiến thủ, can đảm và mạnh mẽ. Họ nỗ lực hết mình, không ngại khó để đạt được thành công lớn, không chỉ trong công việc và còn trong cuộc sống.

Họ cũng là người có tài quản lý, dễ trở thành người chỉ huy xuất sắc trong một tập thể. Tuy nhiên,  để đạt được những thành tựu đó, người có dáng cổ hạc luôn phải nỗ lực hết mình. Sau này, họ sẽ có được một cuộc sống viên mãn, đủ đầy hơn nhờ những cố gắng trước đó.

8. Tay nhỏ thon dài, khuỷu tay đầy đặn

Trong nhân tướng học, nếu duỗi tay về phía trước, phần khuỷu tay không lõm mà đầy đặn thì đó là đặc điểm của người mưu trí, linh hoạt, khả năng sáng tạo cao. Họ có thể đạt được những thành công xuất sắc một cách dễ dàng hơn so với người khác. Tuy vậy, điểm yếu của người này là hay hành động bộc phát, không suy xét nhiều, dễ bị cảm xúc chi phối nên dễ bị sai sót, ảnh hưởng đến kết quả. Vì vậy, để đạt được thành công, hạnh phúc thực sự, họ cần phải điềm tĩnh hơn, cẩn trọng hơn trong việc ra quyết định, cân nhắc nhiều yếu tố khác. Đồng thời, họ cũng không được nản chí, phải thực sự kiên trì, nỗ lực, có đam mê với công việc.

9. Dái tai to, dày

Người phụ nữ có mệnh phụ phu nhân cũng thường có dáng tai to, dày. Họ nhất định sẽ được hưởng số mệnh tốt, phúc đức bao bọc cả đời. Bản thân họ là người sống khoan dung, độ lượng, hết mực quan tâm và chăm sóc những người thân yêu của mình. Họ nhìn đâu cũng thấy những điều tốt đẹp, không bao giờ tiêu cực. Vì vậy, phúc khí của người phụ nữ này rất lớn, gia đình của họ cũng được hưởng phúc khí mà có được cuộc sống an nhàn, dư dả về vật chất.

Người phụ nữ có mệnh phụ phu nhân cũng thường có dáng tai to, dày.

Người phụ nữ có mệnh phụ phu nhân cũng thường có dáng tai to, dày.

10. Tóc đen

Phụ nữ có mái tóc đen dài, suôn thẳng được biết đến là mẫu phụ nữ của gia đình. Không chỉ hiền dịu, nết na, họ còn là bà nội trợ đảm đang, biết cách chi tiêu, quản lý tài sản, hết mình vì chồng con, yêu thương con cái. Vì vậy, cuộc sống gia đình của người phụ nữ này rất hạnh phúc, chồng an tâm làm kinh tế, con cái tài giỏi, có hiếu với bố mẹ.

Trên đây là tổng hợp thông tin về tướng mệnh phụ phu nhân. Nếu bạn cũng có những đặc điểm trên, đừng nên tự tin thái quá mà trở nên lười nhác, không chịu cố gắng. Bởi mỗi con người sinh ra có số mệnh riêng nhưng nếu không nỗ lực, hoàn thiện bản thân mình thì không bao giờ có được cuộc sống vẹn toàn, như ý.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Bài viết cùng chủ đề Tướng mệnh phụ phu nhân
    icon