Hoa đu đủ đực ngâm mật ong có tác dụng gì? 12 Lợi ích cho sức khỏe

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong có giá trị y học cao, đem lại vô vàn lợi ích cho cơ thể như: hỗ trợ điều trị tiểu đường, cải thiện hệ tiêu hóa, bảo vệ đường hô hấp, cân bằng huyết áp, giảm cân, giảm tỷ lệ đột quỵ, phòng ngừa ung thư, tăng cường sức khỏe làn da,…

1/ Hoa đu đủ đực ngâm mật ong có tác dụng gì?

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giàu vitamin và khoáng chất tốt cho việc chăm sóc sức khỏe đường tiêu hóa – hô hấp – bài tiết – tuần hoàn. Cụ thể:

1.1/ Điều trị tiểu đường tuýp II

Nước hoa đu đủ ngâm mật ong có giá trị GI thấp, nghĩa là nó không làm tăng lượng đường trong máu. Ngược lại, trong đó còn chứa nhiều hoạt chất như vitamin E, vitamin B, kẽm, magie,… giúp tăng độ nhạy Insulin, hỗ trợ điều trị tiểu đường tuýp II.

Trong hoa đu đủ còn chứa nhiều axit hữu cơ tốt cho quá trình trao đổi chất, hàm lượng glucose cũng không đáng kể nên người tiểu đường hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong có tác dụng gì?

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong có tác dụng điều hòa đường huyết

Đăng ký tư vấn cùng Bác Sĩ trên 10 năm kinh nghiệm
đăng ký tư vấn

1.2/ Cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa

Hoạt chất tanin trong hoa đu đủ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tiêu hóa, thúc đẩy nhu động ruột và giúp ngăn ngừa táo bón.

Ngoài ra, thành phần vitamin C và folate từ hoa đu đủ ngâm mật ong có thể thúc đẩy quá trình hấp thu chất dinh dưỡng, tạo “hàng rào” bảo vệ niêm mạc ruột không bị sung huyết.

Hoa đu đủ chứa papain tự nhiên, nó có thể thúc đẩy nhanh quá trình hấp thụ và sử dụng protein của cơ thể, ngăn chặn chứng rối loạn tiêu hóa cũng như viêm dạ dày.

1.3/ Hoa đu đủ đực ngâm mật ong giảm bệnh lý đường hô hấp

Một công dụng khác của hoa đu đủ ngâm với mật ong là trị ho, xoa dịu cơn đau họng, chữa cảm cúm, sổ mũi và một số bệnh lý đường hô hấp khác.

Sử dụng hoa đu đủ đực cùng mật ong rất có ích cho những người bị viêm xoang, viêm mũi dị ứng, ho mãn tính,… Bạn có thể pha 1 thìa dưỡng chất với 250ml nước ấm, thêm vài lát gừng tươi để uống vào buổi sáng.

Hoa đu đủ đực có công dụng trị ho, cải thiện hô hấp

Hoa đu đủ đực có công dụng trị ho, cải thiện hô hấp

1.4/ Cân bằng huyết áp

Trong trường hợp bị huyết áp cao, cơ thể sẽ gặp khó khăn trong việc vận chuyển oxy, kết cấu máu đặc hơn dễ gây tắc nghẽn. Bên cạnh thuốc Tây y và các phương pháp điều trị theo chỉ định của bác sĩ, bạn có thể dùng hoa đu đủ đực ngâm mật ong.

Các chuyên gia cho biết, hoa đu đủ đực chứa một số hoạt chất có thể làm loãng máu và giúp tim bơm máu với tốc độ bình thường. Nhờ vậy, chỉ số huyết áp cũng sẽ được cân bằng ổn định hơn. 

1.5/ Hoa đu đủ đực ngâm mật ong có tác dụng gì? – Giảm cân

Vitamin A, vitamin nhóm B và vitamin C trong hoa đu đủ đực có thể phát huy hiệu quả trong việc giảm mỡ nếu kết hợp với một số bài tập thể dục đơn giản.

Hơn nữa, mật ong là một chất làm ngọt tự nhiên, được xem như một chất thay thế tuyệt vời cho đường giàu calo. Vì thế, đây là lựa chọn cực hữu ích cho những người đang ăn kiêng.

Theo các báo cáo về sức khỏe, hoa đu đủ đực ngâm mật ong có tác dụng giảm cân từ từ và không có tác dụng phụ. Tuy nhiên, bạn vẫn nên tham khảo ý kiến ​​chuyên gia trước khi bắt đầu sử dụng để giảm cân hiệu quả.

Dùng hoa đu đủ và mật ong có thể giúp giảm cân

Dùng hoa đu đủ và mật ong có thể giúp giảm cân

1.6/ Giảm nguy cơ đột quỵ

Chính vì hoa đu đủ đực và mật ong giúp ổn định đường huyết, nên trái tim luôn được bảo vệ khỏe mạnh. Các nguy cơ tắc nghẽn mạch, xơ vữa động mạch, đột quỵ,… đều được giảm thiểu đáng kể.

Ngoài ra, hàm lượng sắt và beta-carotene cao đem đến công dụng bổ huyết, đảm bảo chu trình tuần hoàn máu diễn ra bình thường.

1.7/ Ngăn ngừa nguy cơ gây ung thư

Papain trong hoa đu đủ và flavonoid trong mật ong có thể chống lại sự sản sinh của tế bào ung thư bạch cầu dạng bạch huyết. Đồng thời, 2 hoạt chất đó còn ức chế quá trình sản xuất nitrit gây ung thư trong cơ thể con người.

Theo một vài nghiên cứu tại Trung Quốc, uống nước hoa đu đủ đực ngâm mật ong có thể kích hoạt giải phóng TNF-alpha làm tiêu diệt các khối u, góp phần ngăn ngừa chuyển biến thành ung thư ác tính.

Hiện nay, nhiều công ty dược phẩm cũng đặc chế hoa đu đủ và mật ong thành các loại thuốc chống khối u khá hiệu quả.

Hoa đu đủ kết hợp mật ong ngăn ngừa ung thư

Hoa đu đủ kết hợp mật ong ngăn ngừa ung thư

1.8/ Hoa đu đủ đực ngâm mật ong có tác dụng gì? – Hỗ trợ trị sỏi thận

Theo một số nghiên cứu khoa học tại Hoa Kỳ, hoa đu đủ đực khá giàu kali, giúp ngăn ngừa hình thành sỏi thận. Còn mật ong gần như không chứa chất béo, không có oxalate nên rất an toàn cho hệ bài tiết.

Các cuộc khảo nghiệm còn cho thấy, nước hoa đu đủ đực ngâm mật ong giúp phân hủy Protein trong nước tiểu, từ đó giảm hình thành axit uric cũng như ngăn ngừa tiểu buốt, tiểu rắt, sỏi thận,…

1.9/ Giúp giảm viêm nhiễm

Hoa đu đủ đực có tác dụng kháng viêm tuyệt vời sau khi dùng làm thuốc. Bởi nó chứa papain hỗ trợ ức chế và loại bỏ các vi khuẩn gây bệnh như lao, Shigella, Escherichia Coli.

Cùng với đó, đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ của mật ong cũng giúp cơ thể bài tiết một vài loại ký sinh trùng ra bên ngoài. Những tổn thương nội mô sẽ được chữa lành nhanh chóng.

Ngoài ra, hoa đu đủ và mật ong còn có thể hỗ trợ kháng viêm tại các vết thương ngoài da, giúp ích cho quá trình tái tạo mô mới.

1.10/ Hoa đu đủ đực ngâm mật ong tăng cường miễn dịch

Choline là một chất dinh dưỡng rất quan trọng được tìm thấy trong hoa đu đủ giúp giúp duy trì cấu trúc của tế bào, nâng cao khả năng miễn dịch tự nhiên.

Hơn thế nữa, hoạt chất choline còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc dẫn truyền xung thần kinh, thúc đẩy quá trình giảm viêm mãn tính.

Hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong mật ong cũng có lợi cho sức đề kháng, giúp cho toàn bộ các hệ cơ quan trong cơ thể hoạt động ổn định.

Hoa đu đủ tăng cường miễn dịch

Hoa đu đủ ngâm mật ong giúp tăng cường miễn dịch

1.11/ Hoa đu đủ đực ngâm mật ong cải thiện sức khỏe da

Hoa đu đủ có khả năng cung cấp lượng vitamin C dồi dào, cần thiết cho việc xây dựng và duy trì collagen, bảo vệ cấu trúc làn da. Trong khi vitamin E trong mật ong đem đến công dụng chống tăng sắc tố, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn để giúp trẻ hóa.

Nhiều loại sản phẩm chăm sóc sắc đẹp hiện nay cũng chứa chiết xuất hoa đu đủ đực và mật ong, cung cấp hoạt chất chống lão hóa SOD tuyệt vời.

Hoa đu đủ còn chứa vitamin A, một chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình sản xuất bã nhờn để giữ ẩm trên da. Nhờ vậy mà bạn sẽ không còn phải lo tình trạng da bóng dầu quá mức, sinh ra mụn trứng cá hay mụn viêm.

1.12/ Hoa đu đủ đực ngâm mật ong lợi sữa cho mẹ sau sinh

Trong dưỡng chất hoa đu đủ ngâm mật ong chứa men dịch vị, đem đến tác dụng thông sữa tuyệt vời. Nếu sản phụ sau khi sinh không đủ sữa thì có thể sử dụng nước hoa đu đủ ngâm mật ong nhằm khắc phục tình trạng.

Hoa đu đủ còn chứa một số loại đường tự nhiên, chất béo lành mạnh, cũng như vitamin tổng hợp. Đó đều là những thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mẹ bầu khỏe mạnh.

2/ Cách làm hoa đu đủ đực ngâm mật ong

Làm hoa đu đủ đực ngâm mật ong khá dễ dàng ngay tại nhà, bạn hãy lưu lại ngay các chỉ dẫn sau đây:

Chuẩn bị nguyên liệu:

Cách làm:

Hoa đu đủ sau khi rửa với 2-3 lượt nước, bạn để trong rổ cho ráo khoảng 5 phút. Nếu hoa chưa khô hết, bạn có thể dùng khăn sạch để thấm nước.

Xếp hoa đu đủ vào trong bình thủy tinh, chú ý không dùng tay đè nát hoa.

Đổ từ từ mật ong vào bình sao cho ngập hoa, bạn có thể dùng đũa để làm cho hoa chìm hoàn toàn trong mật.

Đậy nắp bình rồi bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát và có thể sử dụng sau 1 tháng.

Làm hoa đu đủ ngâm mật ong chỉ với vài bước

Làm hoa đu đủ ngâm mật ong chỉ với vài bước đơn giản

3/ Hướng dẫn sử dụng hoa đu đủ đực ngâm mật ong

Tinh chất hoa đu đủ đực ngâm mật ong đem đến nhiều công dụng cho sức khỏe, nhưng bạn cần biết cách sử dụng sao cho đúng để tránh phải chịu tác dụng phụ.

Mỗi lần uống, bạn lấy ra 2 thìa cà phê mật ong hoa đu đủ pha với 250-300ml nước ấm.

Có thể nuốt trực tiếp 1-2 thìa nước sắc hoa đu đủ đực ngâm mật ong, sau đó uống thêm nước ấm.

Sử dụng 2 lần vào sáng và tối sau khi ăn khoảng 30-60 phút để đem lại công dụng tốt.

Mỗi lần lấy tinh chất ra khỏi lọ thủy tinh, bạn cần dùng thìa sạch để tránh làm lên men.

4/ Hoa đu đủ đực ngâm mật ong để được bao lâu?

Theo kinh nghiệm dân gian, nước hoa đu đủ đực ngâm trong mật ong để được khoảng 1 năm. Tuy nhiên, bạn cần bảo quản cẩn thận ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời hay ẩm mốc.

Trong quá trình sử dụng, nếu bạn nhận thấy các dấu hiệu bất thường như: hoa bị mốc, sủi bọt, mùi hôi,… thì hãy dừng ngay để tránh gây tổn hại cho cơ thể.

5/ Lưu ý quan trọng khi dùng hoa đu đủ ngâm mật ong

Nếu bạn lựa chọn hoa đu đủ đực ngâm mật ong để chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, hãy ghi nhớ những hướng dẫn quan trọng sau đây:

Đối tượng chống chỉ định sử dụng: phụ nữ mang thai, trẻ em dưới 3 tuổi, người thể thiên hàn, người bị dị ứng phấn hoa, người đang điều trị hóa trị/ xạ trị,…

Không dùng nước chung với một số loại thực phẩm như: bia rượu, đồ lên men (dưa chua, kim chi, cà muối,…)

Không lạm dụng quá mức để tránh gây đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn. Bạn chỉ nên dùng 2-3 lần/ tuần.

Trong một số trường hợp đặc biệt (cơ địa nhạy cảm, mẹ bầu sau sinh) cần phải tham vấn ý kiến chuyên gia trước khi sử dụng tinh chất.

Lưu ý khi dùng hoa đu đủ ngâm với mật ong

Lưu ý khi dùng hoa đu đủ ngâm với mật ong

INBOX ĐẶT LỊCH CÙNG BÁC SĨ UY TÍN SỐ 1

tư vấn cùng bác sĩ

HỆ THỐNG BỆNH VIỆN THẨM MỸ KANGNAM

  • Hà Nội: 190 Trường Chinh, Q.Đống Đa, TP. Hà Nội
  • TP.HCM:

            666 CM Tháng 8, Q.Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

            218 Nguyễn Trãi, P.3, Q.5, TP. Hồ Chí Minh

Hệ Thống Viện thẩm mỹ Kangnam

Thái Nguyên: 194 Phan Đình Phùng, TP. Thái Nguyên
Hải Phòng : 378 Tô Hiệu, Q. Lê Chân, TP. Hải Phòng
Bắc Ninh : 519-521 Ngô Gia Tự, P. Tiền An, TP. Bắc Ninh
Thanh Hóa  : 103 Nguyễn Trãi, P. Ba Đình, TP. Thanh Hóa
Nghệ An : 148 Nguyễn Văn Cừ, P. Hưng Phúc, TP. Vinh
Đà Nẵng : 293 Hùng Vương, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
Buôn Ma Thuột: 26 Lê Thánh Tông, Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột
Bình Dương : 08 Đường D9, KDC, Thủ Dầu Một, Bình Dương
Cần Thơ : 28 Lý Tự Trọng, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Fanpage: https://www.facebook.com/Thammykangnam

Website: https://benhvienthammykangnam.vn/

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong có tác dụng gì? Bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp cụ thể, đồng thời chia sẻ những kiến thức quan trọng để bạn chăm sóc sức khỏe đúng cách. Hy vọng bạn sẽ luôn có thể trạng tốt, không phải lo lắng về bất kỳ bệnh lý nào.

0 / 5. (Bình trọn) 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Nhận báo giá

Nhận báo giá

Đặt lịch tư vấn

Đặt lịch tư vấn

Ưu đãi

Ưu đãi hot

Nhận ngay

Hãy để lại bình luận của bạn bên dưới!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call
Zalo