Ăn khoai sọ có béo không? 3 cách giảm cân bằng khoai sọ an toàn

Là loại củ khá quen thuộc ở Việt Nam, tuy nhiên, ăn khoai sọ có béo không lại khiến rất nhiều người cảm thấy thắc mắc, hoài nghi. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích giúp bạn về thành phần, cũng như giải thích việc ăn khoai sọ có tốt cho sức khỏe không? Có những mối liên hệ nào giữa việc ăn khoai sọ và vấn đề tăng, giảm trọng lượng cơ thể? Giúp bạn có được cái nhìn chính xác về loại củ này.

I/ Ăn khoai sọ có béo không?

Khoai sọ là một loại củ thuộc họ Giáy, có tên tiếng Anh là Colocasia esculenta, được tìm thấy ở vùng đồng bằng Malaysia. Ngày nay, khoai sọ được trồng và sử dụng rộng rãi ở các nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.

Để biết ăn khoai sọ có giảm cân không? Hãy cùng tìm hiểu lượng calo và thành phần dinh dưỡng trong bảng dưới đây:

ăn khoai sọ có gây béo không

Bảng thành phần dinh dưỡng trong 100g khoai sọ 

Xem thêm: Ăn Lê có béo không? Cách giảm cân bằng lê tốt cho sức khỏe

Như vậy, thành phần dinh dưỡng chính trong khoai sọ là nước, chất xơ, khoáng chất, vitamin,… khi đi vào cơ thể các chất này sẽ mang lại cảm giác nhanh no, đồng thời no lâu giúp giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể, hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả.

Hơn nữa, chất xơ trong khoai sọ còn có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, từ đó cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng, đặc biệt loại bỏ mỡ thừa tích tụ ở bụng.

Theo phân tích của chuyên gia, 100g khoai sọ chứa 115kcal, trong đó không có chứa chất béo. Đối với một người trưởng thành, mỗi ngày cần 2.400 – 2.600kal (nữ) và 2.600 – 2.800kcal (nam). Như vậy, lượng calo có trong khoai sọ đang ở ngưỡng thấp, không thể gây béo hay tăng cân.

Ăn khoai sọ có béo không

Ăn khoai sọ có béo không

II/ Ăn khoai sọ có tốt không?

Từ xa xưa đến nay, khoai sọ được đánh giá là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, cung cấp năng lượng cho cơ thể

❖ Hỗ trợ hệ tiêu hóa tốt hơn

Khoai sọ là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, chiếm khoảng 25% nhu cầu hấp thụ chất xơ của cơ thể. Vì vậy, nếu ăn khoai sọ sẽ giúp tiêu hóa tốt hơn, nhuận tràng. Đồng thời ngăn ngừa một số bệnh về đường ruột như: Táo bón, đầy bụng, tiêu chảy, chậm tiêu,…

❖ Tăng cường hệ miễn dịch 

Khoai sọ có hàm lượng dinh dưỡng vô cùng dồi dào tốt cho sức đề kháng của chơ thể, chống lại một số bệnh về hệ tiêu hóa, tim mạch, ngắn ngừa mắc chứng mất ngủ, suy nhược thần kinh.

❖ Ổn định hệ tim mạch

Trong thành phần dinh dưỡng của khoai sọ có hàm lượng kali ổn giúp quá trình vận chuyển các chất trong cơ thể diễn ra nhanh, các mạch máu lưu thông. Từ đó, hệ tim mạch hoạt động ổn định, chống mắc các bệnh về huyết áp, đột quỵ,…

❖ Chống suy nhược cơ thể 

Trong khoai sọ có chứa gluxit (chất bột đường) có tác dụng nuôi dưỡng các tế bào, giúp chúng hoạt động ổn định, chống mệt mỏi.

Đặc biệt, dù ăn nhiều khoai sọ nhưng không làm tăng lượng đường trong máu, quá trình hoạt động của hồng cầu diễn ra ổn định.

❖ Hỗ trợ sức khỏe bà bầu:

Bên cạnh những tác dụng trên, khoai sọ còn sở hữu nhiều lợi ích cho mẹ bầu như: Giảm cảm giác mệt mỏi, ngủ sâu giấc, ổn định huyết áp, ngăn ngừa bị cảm cúm, cảm lạnh, ho,… Đồng thời, khoai sọ sẽ giúp bé trong bụn phát triển đồng đều cả thể chất và trí não.

Xem thêm: Thực đơn giảm cân 7 ngày CHUẨN khoa học (Giảm 2kg/tuần)

Xem thêm: Ăn mè đen có mập không? Cách giảm cân bằng vừng đen an toàn

Không chỉ giúp giảm cân, ăn khoai sọ có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Không chỉ giúp giảm cân, ăn khoai sọ có nhiều lợi ích cho sức khỏe

III/ Các cách ăn khoai sọ giảm cân hiệu quả tại nhà

Như đã đề cập, ăn khoai sọ có tác dụng giảm cân, đào thải mỡ thừa. Vì vậy, với những ai đang trong chế độ ăn kiêng giảm mỡ, bạn hoàn toàn có thể thêm khoai sọ vào thực đơn ăn hàng ngày của mình. Dưới đây là các cách ăn khoai sọ giảm cân tại nhà, được nhiều chị em áp dụng và mang lại hiệu quả cao.

3.1 Giảm mập bằng khoai sọ luộc

Không cần tốn thời gian chế biến cầu kỳ, bạn có thể áp dụng cách ăn khoai sọ luộc để hỗ trợ giảm cân vào buổi sáng. Khoai sọ luộc có vị ngọt thanh, nhưng ăn không khiến tăng cân mà ngược lại giúp kích thích đố cháy mỡ thừa, ngăn ngừa béo bụng.

Cách thực hiện:

Có thể áp dụng phương pháp ăn sáng bằng khoái sọ để giảm cân 

Có thể áp dụng phương pháp ăn sáng bằng khoái sọ để giảm cân 

3.2 Giảm béo bằng canh khoai sọ hầm sườn

Bạn có thể kết hợp khoai sọ với sườn non và một chút rau thơm, hành lá để chế biến thành món canh vừa thơm ngon, đủ dinh dưỡng, không chất béo, ít calories giúp giảm béo hiệu quả.

Nguyên liệu:

Cách chế biến: 

Xem thêm: Ăn mì tôm có béo không? Cách giảm cân bằng mì tôm Khoa Học

Để giảm béo hiệu quản nên ăn canh khoai sọ 2 - 3 lần/tuần 

Để giảm béo hiệu quản nên ăn canh khoai sọ 2 – 3 lần/tuần 

3.3 Thịt kho khoai sọ

Bên cạnh 2 cách ăn trên, bạn có thể kết hợp khoai sọ với thịt lợn để chế biến thành món thịt kho khoai sọ, bổ sung vào khẩu phần ăn giảm cân của mình, vừa giúp ngăn ngừa tích tụ mỡ bụng vừa thay đổi khẩu vị, không ngán.

Nguyên liệu:

Cách làm: 

Nên ăn món thịt kho khoai sọ vào bữa trưa sẽ giúp giảm mỡ tốt nhất

Nên ăn món thịt kho khoai sọ vào bữa trưa sẽ giúp giảm mỡ tốt nhất

tich

IV/ Những lưu ý khi ăn khoai sọ giảm cân

Tuy có tác dụng hỗ trợ giảm cân, mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể nhưng khoai sọ cũng có một số nhược điểm cơ bản. Để giảm béo an toàn, không ảnh hưởng tới sức khỏe, bạn cần biết một số lưu ý dưới đây:

Những lưu ý khi ăn khoai sọ giảm cân

Những lưu ý khi ăn khoai sọ giảm cân

V/ Mẹo giảm cân nhanh chóng không ăn kiêng

Hi vọng những thông tin bổ ích trên đã giúp bạn giải quyết những hoài nghi ăn khoai sọ có béo không? Ăn khoai sọ có tăng cân không?

Trên thực tế, cách ăn khoai sọ giảm cân cần phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới có hiệu quả. Đặc biệt những trường hợp có cân nặng “quá khổ” thì cách giảm béo bằng khoai từ không có tác dụng.

Hơn nữa, ăn khoai sọ có giảm cân được không, còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Vì vậy, không phải cũng có thể giảm cân với khoai sọ.

BẠN GIẢM CÂN BẰNG KHOAI SỌ KHÔNG HIỆU QUẢ?

ÁP DỤNG NGAY CÁCH GIẢM BÉO SIÊU TỐC – KHÔNG ĂN KIÊNG!

⇒ Giảm ngay 8 – 15kg sau 1 lần trải nghiệm 

⇒ Xóa sổ mỡ bụng, mỡ lưng, bắp chân 

⇒ Không cần vất vả tập luyện, ăn kiêng 

⇒ Ngăn ngừa khả năng tích tụ mỡ trở lại 

⇒ Sở hữu body chuẩn, thon gọn, cuốn hút 

Khách hàng sau khi hút mỡ thành công tại Kangnam

Khách hàng sau khi hút mỡ thành công tại Kangnam

Bụng trở nên thon gọn và đẹp hơn sau khi khách hàng hút mỡ tại Kangnam

Bụng trở nên thon gọn và đẹp hơn sau khi khách hàng hút mỡ tại Kangnam

Kết quả khách hàng hút mỡ Vaser 4D tại Kangnam

Kết quả khách hàng hút mỡ Vaser 4D tại Kangnam

 Eo trở nên thon gọn và đẹp hơn sau khi khách hàng hút mỡ

Eo trở nên thon gọn và đẹp hơn sau khi khách hàng hút mỡ

 

BẠN KHÓ KHĂN TRONG VIỆC GIẢM MỠ BỤNG – ĐÙI – BẮP CHÂN

Đăng ký ngay nhận tư vấn trực tiếp từ chuyên gia cách giảm mỡ siêu tốc hiệu quả!

Hoặc

0 / 5. (Bình trọn) 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và tra cứu, không thay thế cho việc thăm khám, chẩn đoán hoặc điều trị. vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

    Hãy để lại bình luận của bạn bên dưới!

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Bài viết cùng chủ đề Ăn khoai sọ có béo không
    Tác dụng của củ từ đối với cân nặng – liệu củ từ có chứa chất béo?

    Tác dụng của củ từ đối với cân nặng – liệu củ từ có chứa chất béo?

    Cập nhật: 06/04/2024 - Tác giả: Lily Kim Giang

    Củ từ là một trong những món ăn vặt phổ biến tại Việt Nam vào mùa Đông. Tuy nhiên, không ít người hoài nghi ăn củ từ có béo không? Bà bầu mang thai ăn khoai từ có tốt không? Những thông tin quan trọng về hàm lượng dinh dưỡng, calo trong củ từ tại

    Ăn thạch rau câu có béo không? Học ngay 5 cách ăn thạch không bị mập!

    Ăn thạch rau câu có béo không? Học ngay 5 cách ăn thạch không bị mập!

    Cập nhật: 26/02/2024 - Tác giả: Lily Kim Giang

    Ăn thạch rau câu có béo không? còn phụ thuộc vào cách ăn của mỗi người, trong thạch rau câu có chứa hàm lượng calo rất ít, 100g chỉ cung cấp khoảng 40-60kcal, nên thạch rau câu chính là lựa chọn thích hợp cho những ai muốn duy trì cân nặng. 5 Cách ăn

    Ăn nem chua có béo không? Cảnh báo ai không được ăn nem chua?

    Ăn nem chua có béo không? Cảnh báo ai không được ăn nem chua?

    Cập nhật: 05/04/2024 - Tác giả: Lily Kim Giang

    Ăn nem chua hoàn toàn không gây béo cho cơ thể vì trong nem có chứa chất men giúp quá trình trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng tốt hơn. Đặc biệt trong 100g nem chua chỉ chứa có 137 Kcal cùng 1 số chất khác như protein và chất béo, tuy nhiên nếu

    Ăn hạt bí có béo không? Bật mí 3 cách ăn hạt bí

    Ăn hạt bí có béo không? Bật mí 3 cách ăn hạt bí

    Cập nhật: 05/04/2024 - Tác giả: Lily Kim Giang

    Ăn hạt bí có béo không khi đây là loại hạt chứa hàm lưỡng dinh dưỡng cao và được rất nhiều người ưa chuộng. Vậy thực tế ăn hạt bí có tốt không? Có gây mập không?,…Những thông tin mà chúng tôi tổng hợp trong bài viết sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ những băn

    Ăn khế có béo không? 6 cách giảm béo hiệu quả với khế

    Ăn khế có béo không? 6 cách giảm béo hiệu quả với khế

    Cập nhật: 05/04/2024 - Tác giả: Lily Kim Giang

    Khế là loại trái cây yêu thích nhưng bạn lại đang thừa cân thì phải làm sao? Liệu ăn khế có béo không (1), có gây tích mỡ hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay không? Tất tần tật những gì cần biết về loại quả này sẽ được tổng hợp cụ thể dưới

    Ăn hồng xiêm có béo không? Công thức ăn hồng xiêm giảm cân

    Ăn hồng xiêm có béo không? Công thức ăn hồng xiêm giảm cân

    Cập nhật: 05/04/2024 - Tác giả: Lily Kim Giang

    Quả hồng xiêm ngon ngọt, nhiều dưỡng chất nên thường là món bà bầu, trẻ nhỏ khuyên nên ăn bởi rất tốt cho sức khỏe. Vậy với người đang giảm cân ăn hồng xiêm có béo không? Xem ngay giải đáp cùng gợi ý phương pháp giảm cân hiệu quả 100% ăn nhiều hồng xiêm

    Call
    Zalo