en vi

Nhảy dây có giảm mỡ đùi không? 3 Cách nhảy dây hiệu quả

Nhảy dây có thể giảm mỡ đùi, đây là hoạt động thể thao giúp đốt cháy calo và giải phóng năng lượng, hạn chế tích trữ mỡ thừa. Có nhiều cách để nhảy dây giảm béo như: nhảy đều 2 chân, nhảy từng chân một, nhảy dây kết hợp xoay người,… Bạn cần chăm chỉ tập luyện trong vòng tối thiểu 4-6 tuần mới có thể đem lại sự cải thiện cho đôi chân.

1/ Nhảy dây là gì?

Nhảy dây là một môn thể thao mà người tham gia sử dụng một dây dài cầm trên 2 tay, quay qua đầu xuống chân và khi dây chạm đất, chân phải nhảy qua dây theo nhịp.

Nhảy dây là cách tuyệt vời để xây dựng cơ bắp toàn thân săn chắc và đốt cháy calo, giúp cải thiện sức khỏe cũng như vóc dáng của bạn.

Mọi lứa tuổi đều có thể thực hiện bài tập nhảy dây, những người không bị hạn chế về khả năng vận động hoặc đang có chấn thương ở chân.

Hiện nay có khá nhiều loại dây nhảy, chiều dài trung bình từ 2,7-3m. Chiều dài sợi dây khi gập đôi bằng khoảng cách từ mặt đất lên tới nách là phù hợp.

Nhảy dây là một môn thể thao lành mạnh

Nhảy dây là một môn thể thao lành mạnh cho mọi lứa tuổi và giới tính

2/ Nhảy dây có giảm mỡ đùi không?

Nhảy dây có thể giúp giảm mỡ trên cơ thể, đặc biệt là ở đùi. Khi thực hiện các động tác nhảy dây, cơ bắp trong đùi được tăng cường hoạt động, thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa và cải thiện hình dáng đôi chân thon gọn.

Ngoài ra, nhảy dây còn là một hoạt động thể dục cardio, giúp giảm mỡ toàn thân và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến khích mọi người nên thực hiện bài tập nhảy dây kết hợp với một chế độ ăn kiêng khoa học mới có thể đem lại hiệu quả giảm mỡ đùi tốt nhất.

Việc giảm mỡ đùi thông qua việc nhảy dây sẽ diễn ra với tốc độ chậm. Do đó, bạn cần phải chăm chỉ tập luyện trong thời gian dài (4-6 tuần) để thấy sự cải thiện trên đôi chân.

Ngoài ra, nhảy dây có giảm mỡ đùi không còn tùy thuộc vào cơ địa. Người có quá nhiều mỡ thừa ở đùi, trong khi cơ địa khó tiêu hao calo và chất béo thì sẽ tốn rất nhiều công sức tập luyện, hiệu quả giảm mỡ không cao.

Nhảy dây có giảm mỡ đùi không?

Nhảy dây có thể giảm mỡ đùi và mỡ toàn thân

3/ Một số lợi ích khác khi nhảy dây

Bên cạnh tác dụng hỗ trợ giảm mỡ vùng đùi, nhảy dây còn đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể như giảm cân, cải thiện sức khỏe xương khớp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, hạn chế stress,…

3.1/ Nhảy dây giúp giảm cân

Nhảy dây có thể giúp giảm cân, bởi vì nó là một hoạt động thể dục cardio và tăng cường cơ bắp. 

Khi tập luyện nhảy dây, cơ thể sẽ tiêu thụ nhiều calo để cung cấp năng lượng cho hoạt động, từ đó góp phần giảm cân. Nhảy dây còn giúp tăng tốc độ hấp thu chất béo và giảm tốc độ tích tụ chất béo trong cơ thể. 

Tuy nhiên, để giảm cân thành công, bạn cần phải kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý và các hoạt động thể dục khác.

3.2/ Nhảy dây làm xương khớp chắc khỏe

Nhảy dây có thể giúp tăng cường sức mạnh của xương khớp và giảm rối loạn xương khớp. Bởi vì khi tập luyện nhảy dây, nó yêu cầu sự vận động mạnh mẽ của nhóm cơ bắp trong chân và gân.

Nhảy dây còn giúp tăng cường khả năng vận động linh hoạt và giúp cho các xương khớp chắc khỏe hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đang có bất kỳ vấn đề về xương khớp nào, hãy hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi bắt đầu tập luyện nhảy dây.

3.3/ Nhảy dây làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Chính vì là một hoạt động thể dục cardio, nhảy dây có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Khi tập luyện nhảy dây, nhịp tim được tăng nhanh và đẩy mạnh lưu lượng máu đến các cơ quan, giúp tăng cường sức khỏe của tim và giảm rối loạn tim mạch. 

Nhảy dây giúp giảm thiểu nồng độ mỡ trong máu, giảm huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành. Bạn sẽ ít phải đối diện với nguy cơ về bệnh tật hơn, gia tăng tuổi thọ của mình.

3.4/ Giảm stress, cải thiện trí nhớ

Nhảy dây là một hoạt động thể dục giải trí, giúp bạn cải thiện tâm trạng tích cực hơn, giảm thiểu hoạt động của hormone Cortisol – nguyên nhân chính gây ra căng thẳng.

Ngoài ra, nhảy dây yêu cầu sự tập trung cao độ và sự phối hợp các động tác linh hoạt. Nhờ vậy mà giúp tăng cường trí nhớ cũng như khả năng tập trung của bạn.

Nhảy dây đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe

Nhảy dây đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe

4/ Cách nhảy dây giảm mỡ đùi hiệu quả tại nhà

Thay vì băn khoăn Nhảy dây có giảm mỡ đùi không?, bạn hãy tham khảo những cách nhảy dây hiệu quả dưới đây.

4.1/ Nhảy dây đều 2 chân

Nhảy dây đều cả 2 chân là cách tập cực kỳ đơn giản, thích hợp với những người mới bắt đầu. Bài tập giúp bạn tăng sinh nhiệt ở các bó cơ đùi, kích thích giải phóng năng lượng.

Cách tập luyện:

  • 2 tay cầm 2 đầu dây, chân đứng trước dây, 2 bàn chân sát nhau.
  • Xoay cổ tay để dây vòng qua đầu, nhảy đồng thời 2 chân khi dây chạm đất.
  • Nhảy 20-35 nhịp rồi nghỉ 1 phút, lặp lại 2-3 hiệp liên tục.
Nhảy dây đều 2 chân

Nhảy dây đều 2 chân là cách tập nhẹ nhàng

4.2/ Nhảy dây từng chân một

Nhảy dây từng chân gần giống với động tác chạy bộ tại chỗ. Đây là cách tập giúp làm gọn bắp chân – đùi – mông – bụng dưới. Mức độ calo tiêu hao sẽ được tăng lên nhiều hơn.

Cách tập luyện:

  • 2 tay cầm 2 đầu dây, chân đứng trước dây, 2 chân đứng rộng bằng nửa vai.
  • Xoay cổ tay để dây vòng qua đầu, bước chân trái lên trước và nhảy qua dây.
  • Nhảy 30-45 nhịp rồi nghỉ 1 phút, thực hiện 2-3 hiệp tùy theo sức lực.
Nhảy dây từng chân

Nhảy dây từng chân giúp đốt cháy nhiều calo

4.3/ Nhảy dây kết hợp xoay người

Với những người vừa muốn sở hữu bắp chân thon gọn, vừa muốn cải thiện số đo vòng eo thì bài tập nhảy dây kết hợp xoay người là lựa chọn hoàn hảo.

Các bước thực hiện:

  • 2 tay cầm 2 đầu dây, chân đứng trước dây, 2 chân đứng rộng bằng nửa vai.
  • Khi nhảy lên, bạn kết hợp động tác xoay eo sang trái, nhịp tiếp theo là xoay sang phải.
  • Thực hiện liên tục trong 40-50 nhịp, nghỉ 1 phút rồi lặp lại 2 hiệp.
Nhảy dây kết hợp xoay người

Nhảy dây kết hợp xoay người làm gọn đùi và bụng

5/ Lưu ý khi nhảy dây giảm mỡ vùng đùi

Vì hiệu quả giảm mỡ đùi còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, nên bạn cần phải lưu ý một số điều quan trọng khi nhảy dây:

  • Kiểm tra dây: Dây nhảy phải đảm bảo không quá cứng hoặc quá mềm, chiều dài phù hợp với vóc dáng cơ thể.
  • Bắt đầu từ cơ bản: Nếu bạn mới bắt đầu tập luyện nhảy dây, hãy bắt đầu từ mức cơ bản và tăng dần độ khó.
  • Chú ý về cơ bắp: Nhảy dây yêu cầu sự tăng cường cơ bắp, nên hãy chú ý tập các bài tăng cường cơ bắp trước và sau khi tập nhảy dây để nâng cao hiệu quả.
  • Thời gian tập: Nhảy dây yêu cầu thời gian tập lâu, bạn cần tập luyện thường xuyên và tăng dần thời gian tập.
  • Kết hợp với các hoạt động thể dục khác: Kết hợp nhảy dây với các hoạt động thể dục khác (bơi lội, chạy bộ hoặc tập yoga,…) sẽ giúp tăng cường sức khỏe và giảm mỡ trên toàn cơ thể.
  • Ăn uống hợp lý: Tập luyện nhảy dây và làm giảm mỡ trên đùi phải kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý (tránh ăn quá nhiều chất béo, giảm calo, bổ sung đủ lượng protein và vitamin thiết yếu, uống nhiều nước,…)
Một số lưu ý quan trọng khi nhảy dây giảm mỡ đùi

Một số lưu ý quan trọng khi nhảy dây giảm mỡ đùi

Nhảy dây có giảm mỡ đùi không? Lời giải đáp chi tiết đã được bài viết tổng hợp, cùng với đó là những chỉ dẫn hữu ích cho kế hoạch giảm mỡ tại nhà. Nếu bạn muốn xóa bỏ mỡ đùi cấp tốc, hãy đến Kangnam trải nghiệm dịch vụ hút mỡ hiện đại không xâm lấn, thay đổi vóc dáng ngay sau 1 lần thực hiện.


Có 0 bình luận bài Nhảy dây có giảm mỡ đùi không? 3 Cách nhảy dây hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Kết quả phụ thuộc vào cơ địa mỗi người (*)