en vi

Cách giảm mỡ bụng dưới sau sinh an toàn, hiệu quả cho mẹ bỉm

Giảm mỡ bụng dưới sau sinh là nhu cầu của rất nhiều mẹ bỉm. Vì sau sinh, cơ thể người mẹ có rất nhiều thay đổi, chẳng hạn như lượng mỡ thừa và da chùng xuất hiện nhiều ở bụng dưới, gây ra tâm lý tự ti, mặc cảm mỗi khi diện đồ. Trong bài viết sau, Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam sẽ “mách” các chị em 7 cách “đánh bay” mỡ bụng dưới sau sinh hiệu quả.

1/ Nguyên nhân xuất hiện mỡ bụng dưới sau sinh

Xác định rõ các nguyên nhân khiến mỡ tích tụ vùng bụng dưới sẽ giúp chị em lựa chọn được phương pháp giảm mỡ bụng dưới sau sinh hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Mỡ bụng dưới có thể là lượng mỡ dưới da hoặc mỡ nội tạng bao quanh các cơ quan nội tạng. Mỡ nội tạng khá nguy hiểm và thường gây ra những căn bệnh như tim mạch, huyết áp, tiểu đường, …

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc xuất hiện mỡ bụng dưới sau sinh, cụ thể là những nguyên nhân bao gồm:

  • Thay đổi hormone: mẹ bỉm sau sinh sẽ có sự thay đổi lớn về hormone, khiến các mô mỡ có xu hướng tích tụ nhiều hơn ở vùng bụng dưới và đùi.
  • Ít hoạt động thể chất: các mẹ bỉm sẽ hạn chế vận động hơn trong thai kỳ, đồng thời cơ thể được bổ sung nhiều dưỡng chất để thai nhi phát triển. Đó là lý do mỡ thừa xuất hiện nhiều vùng bụng dưới.
  • Chế độ ăn uống không phù hợp: hầu hết các mẹ sau sinh cần có lượng sữa nhiều cho con bú, để có lượng sữa dồi dào, các mẹ sẽ phải nạp vào cơ thể một lượng thức ăn vượt quá nhu cầu của bản thân, từ đó dẫn đến dư thừa năng lượng và xuất hiện mỡ bụng.
  • Stress: sau sinh là giai đoạn người mẹ luôn cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng vì quá trình chăm con nhỏ, đặc biệt là những mẹ bỉm mới sinh lần đầu chưa có nhiều kinh nghiệm. Tình trạng căng thẳng kéo dài có thể khiến cơ thể sản sinh lượng cortisol quá mức để chống lại stress, đây là lý do khiến mỡ có xu hướng tích tụ ở bụng, đùi, lưng.
Nguyên nhân xuất hiện mỡ bụng dưới sau sinh

Nguyên nhân xuất hiện mỡ bụng dưới sau sinh

2/ 7 Cách giảm mỡ bụng dưới sau sinh an toàn

Sau đây là 7 cách triệt tiêu mỡ bụng dưới mà chị em có thể tham khảo để giúp vòng 2 thon gọn hơn.

2.1/ Giảm mỡ sau sinh bằng rượu gừng

Rượu gừng là một sản phẩm từ tự nhiên và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là việc hỗ trợ tiêu hóa và giảm căng thẳng. Massage bụng bằng rượu gừng được cho là có tác dụng đốt mỡ, vì rượu gừng có tính nóng nên sẽ giúp tiêu mỡ cục bộ đối với vùng bụng dưới của mẹ bỉm sau sinh hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Bạn giã nhuyễn 1kg gừng tươi đã làm sạch và cho vào ngâm với 1 lít rượu trắng.
  • Ngâm gừng với rượu trong 1 tháng là có thể sử dụng được.
  • Dùng rượu gừng thoa lên vùng bụng, kết hợp massage nhẹ nhàng mỗi ngày sẽ giúp giảm mỡ vòng 2 nhanh chóng.
Giảm mỡ sau sinh bằng rượu gừng

Giảm mỡ sau sinh bằng rượu gừng

2.2/ Chườm nước ấm

Chườm nước ấm là một trong những phương pháp được sử dụng để giảm căng thẳng, tăng cường sản sinh collagen và giúp cho làn da sắc chắc hơn. Bên cạnh đó, chườm nước ấm vào bụng dưới cũng giúp tác động nhiệt và làm các mô mỡ được hóa lỏng, hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân.

Cách thực hiện:

  • Bạn dùng túi chườm ấm hoặc chai nước lọc khoảng 1,5 lít, cho nước ấm vào
  • Lăn chai nước ấm hoặc đắp túi chườm lên bụng 3 lần/ngày, mỗi lần thực hiện nên giữ cho đến khi túi chườm hoặc chai nước nguội dần.
  • Bạn nên kết hợp song song chườm ấm với gen bụng để có hiệu quả cao.
Chườm nước ấm

Chườm nước ấm giúp đánh bay mỡ bụng dưới

2.3/ Tập cơ bụng – Cách giảm mỡ bụng dưới sau sinh

Quá trình giảm mỡ bụng dưới sau sinh không thể bỏ qua chế độ tập luyện. Đặc biệt bạn nên áp dụng những bài tập tác động đến cơ bụng để đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, quá trình tập luyện cơ bụng cần đợi sau 6 tháng kể từ khi sinh nhằm đảm bảo sức khỏe cho mẹ bỉm.

Các bài tập luyện cơ bắp, như bài tập bụng, cơ tay và lưng, có thể giúp tăng cường và săn chắc các vùng cơ bắp, từ đó giúp giảm mỡ bụng dưới. Tuy nhiên, hãy đảm bảo bạn thực hiện đúng động tác và kết hợp với chế độ ăn uống cân bằng.

Tập cơ bụng

Tập cơ bụng giúp mẹ bỉm đốt cháy mỡ thừa

2.4/ Dùng muối rang giúp săn chắc bụng

Sử dụng muối rang để săn chắc bụng là một phương pháp giảm mỡ bụng truyền thống trong một số quốc gia. Muối rang có thể giúp da săn chắc hơn, hoạt động theo cách sinh nhiệt tại vùng bụng và đốt cháy mỡ hiệu quả.

Tuy nhiên, nếu không sử dụng đúng cách, muối rang có thể gây kích ứng và cháy da, thậm chí để lại sẹo. Do đó trước khi sử dụng, bạn cần chú ý kiểm tra nhiệt độ của muối trước khi đắp lên da.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm muối, rang nóng và cho vào một chiếc túi
  • Sau đó bọc túi muối vào một chiếc khăn sạch
  • Nhẹ nhàng chườm quanh vùng bụng dưới cho đến khi nguội hẳn và massage thêm 5 phút.
giảm mỡ bụng dưới sau sinh

Dùng muối rang giúp săn chắc bụng

2.5/ Cho con bú giảm mỡ bụng dưới sau sinh

Cho con bú là một hoạt động thường xuyên được nhiều mẹ sử dụng sau sinh để giảm mỡ bụng dưới và hỗ trợ cơ thể phục hồi nhanh chóng sau sinh. Hoạt động cho con bú sẽ giúp tăng cường cơ vùng bụng, từ đó giúp giảm mỡ bụng dưới hiệu quả.

Bên cạnh đó, cho con bú cũng giúp tăng sức mạnh cơ bắp của mẹ và hỗ trợ hồi phục cơ thể ổn định. Tuy nhiên, mẹ cần chờ đợi cho tới khi cơ thể đã ổn định hoàn toàn sau khi sinh trước khi bắt đầu cho con bú và cần tìm sự hướng dẫn từ chuyên gia về cách cho con bú an toàn, hợp lý.

Cho con bú giảm mỡ bụng dưới sau sinh

Cho con bú giảm mỡ bụng dưới sau sinh

2.6/ Ngủ đúng giờ

Việc nghỉ ngơi là điều quan trọng đối với phụ nữ sau sinh, đặc biệt giấc ngủ đủ và sâu và vô cùng cần thiết để các chị em phục hồi năng lượng, tăng cường trao đổi chất và giảm thiểu căng thẳng.

Việc ngủ đủ giấc mỗi ngày còn giúp tống khứ lượng mỡ bụng dưới dư thừa sau sinh, giúp các chị em sở hữu bụng phẳng, săn chắc và tốt cho sức khỏe. Do đó, hãy cố gắng ngủ khoảng 7 – 8 tiếng/ngày để có được một vóc dáng hoàn hảo.

Ngủ đúng giờ

Ngủ đúng giờ giúp giảm mỡ bụng dưới

2.7/ Sử dụng đai quấn

Sử dụng đai quấn là một phương pháp giảm mỡ bụng dưới sau sinh được nhiều chị em áp dụng. Nó có thể giúp hạn chế các vùng bụng tự nhiên sau sinh, tăng sức mạnh cơ bắp bụng và hỗ trợ hồi phục cơ thể sau sinh.

Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải lựa chọn đúng kích thước đai quấn, vì nếu đai quá chật có thể gây ra chứng tổn thương vùng bụng. Nên hãy đến chuyên gia để tư vấn và lựa chọn kích cỡ phù hợp với cơ thể sau sinh.

Sử dụng đai quấn

Sử dụng đai quấn đốt cháy mỡ bụng dưới

3/ Thời điểm hợp lý để giảm mỡ bụng dưới sau sinh

Thời điểm hợp lý để bắt đầu giảm mỡ bụng dưới sau sinh sẽ phụ thuộc vào tình trạng cơ thể của từng người. Tuy nhiên, điều quan trọng là các mẹ bỉm cần chờ đợi cho tới khi cơ thể hoàn toàn hồi phục sau sinh, tối thiểu là 6 tháng, trước khi bắt đầu lên kế hoạch tập luyện và giảm cân.

Ở những tháng đầu tiên sau sinh, cơ thể của mẹ còn đang trong quá trình hồi phục, chưa sẵn sàng cho việc tập luyện và giảm cân. Mẹ cần chú trọng vào việc tăng cường sức khỏe và chăm sóc cơ thể và sau khi đạt được mức hồi phục cơ bản rồi thì có thể bắt đầu tập luyện và giảm mỡ bụng.

Tốt hơn, mẹ bỉm nên tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng và huấn luyện viên thể hình để quá trình giảm mỡ bụng diễn ra thuận lợi, hiệu quả và an toàn sau sinh.

Thời điểm hợp lý để giảm mỡ bụng dưới sau sinh

Thời điểm hợp lý để giảm mỡ bụng dưới sau sinh sẽ tùy theo sức khỏe mỗi người

4/ Chế độ ăn giảm mỡ bụng dưới sau sinh

Chế độ ăn uống luôn là yếu tố quan trọng nếu các chị em bỉm sữa muốn giảm mỡ bụng dưới sau sinh. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, các mẹ bỉm muốn cải thiện tình trạng mỡ bụng dưới cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng khoa học như:

4.1/ Ăn đủ chất

Nhiều người nghĩ việc giảm mỡ bụng dưới sau sinh hiệu quả cần cắt giảm tối đa chất dinh dưỡng càng tốt. Tuy nhiên, đây là giai đoạn mẹ bỉm vừa phải chăm sóc con cái, vừa phải duy trì sức khỏe tốt nên việc cắt giảm các nhóm dưỡng chất sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Do đó, chị em cần chú ý bổ sung những hàm lượng dinh dưỡng sau để vừa có sức chăm con lại giúp giảm mỡ bụng dưới hiệu quả:

  • Ăn đủ chất béo, protein, carb, vitamin và khoáng chất là việc vô cùng trọng đối với việc giảm mỡ bụng dưới sau sinh.
  • Chất béo là một nguồn năng lượng cần thiết, nhưng bạn cần chọn những loại chất béo tốt như chất béo omega-3 từ các nguồn thịt gia cầm và những loại cây bột.
  • Protein là một chất quan trọng cho việc hỗ trợ hồi phục, đồng thời tăng cường cơ bắp. Bạn có thể tìm thấy protein từ các nguồn thịt, tôm, cá và các loại đậu, sắn
  • Carbohydrates là một nguồn năng lượng quan trọng, nhưng bạn cần chọn các loại carbohydrate tốt như quinoa, khoai tây, quả đậu.
Ăn đủ chất

Ăn đủ chất giúp mẹ bỉm giảm cân an toàn

4.2/ Bổ sung nhiều rau xanh

Tăng cường thêm rau xanh vào chế độ ăn là một trong những cách tốt để hỗ trợ giảm mỡ bụng sau sinh. Rau xanh cung cấp cho cơ thể nhiều chất xơ, khoáng chất, vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.

Hàm lượng vitamin có trong rau xanh giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, nâng cao hệ miễn dịch và tốt cho sức khỏe. Rau xanh như: cải xanh, rau mầm, rau muống, bắp cải, rau cải, khoai tây,.. đều rất tốt.

Bạn có thể bổ sung rau xanh vào các món ăn, chẳng hạn như các món salad, sinh tố hoặc sử dụng làm gia vị cho các món ăn khác. Tuy nhiên bạn nên điều chỉnh lại chế độ ăn của mình, tìm hiểu về những thực phẩm tốt cho việc giảm mỡ sau sinh.

4.3/ Ăn cá để giảm mỡ bụng sau sinh

Ăn cá là một trong những cách tốt giúp phụ nữ sau sinh giảm mỡ bụng hiệu quả. Cá là một nguồn protein tốt và chứa chất béo omega-3, cả hai chất này đều có công dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ hồi phục cơ thể sau sinh.

Chất béo omega-3 còn giúp giảm mỡ thừa, giảm trọng lượng cơ thể và nâng cao sức khỏe cho hệ tiêu hóa. Bạn có thể thêm cá vào các món ăn khác nhau để đa dạng thêm thực đơn ăn kiêng, giảm mỡ của mình.

Ăn cá để giảm mỡ bụng sau sinh

Ăn cá để giảm mỡ bụng sau sinh

4.4/ Ăn các loại hạt

Ăn các loại hạt có thể là một cách tốt để hỗ trợ giảm mỡ bụng dưới sau khi sinh. Những loại hạt như hạnh nhân, lạc, đậu đỏ, mộc nhĩ, đậu xanh, có thể nâng cao hệ miễn dịch và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng đến cơ thể.

Các loại hạt có chứa protein, chất béo tốt và chất xơ, đều có công dụng giúp phục hồi sức khỏe cơ thể sau sinh và đốt cháy mỡ thừa. Bạn có thể thêm các loại hạt vào trong những món ăn như sinh tố, bánh mì hoặc các món ăn khác.

Ăn các loại hạt có thể là một cách tốt để hỗ trợ giảm mỡ bụng dưới sau khi sinh

Ăn các loại hạt có thể là một cách tốt để hỗ trợ giảm mỡ bụng dưới sau khi sinh

Nhìn chung, các phương pháp đốt cháy mỡ bụng dưới sau sinh nêu trên đều an toàn và mẹ bỉm có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên, đối với những chị em gặp tình trạng mỡ bụng dưới quá nhiều, thân hình xồ xề và khó giảm mỡ bằng phương pháp thông thường, có thể tham khảo đến công nghệ hút mỡ hiện đại, nhằm có được kết quả giảm cân nhanh hơn.

Chẳng hạn công nghệ Hút mỡ 6D tia sương tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam với nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Hiệu quả hút sạch mỡ thừa đến 95,99%
  • Giảm đau và tăng cường tốc độ hồi phục trong 24H.
  • Không cần phẫu thuật, không để lại sẹo, không lồi lõm
  • Bác sĩ >15 năm kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và thực hiện
Hút mỡ không cần phẫu thuật

Hút mỡ không cần phẫu thuật

Có ngay eo thon gọn chỉ sau vài giờ

Có ngay eo thon gọn chỉ sau vài giờ

Công nghệ hiện đại chuẩn Hoa Kỳ

Công nghệ hiện đại chuẩn Hoa Kỳ

Mỡ bụng dưới được loại bỏ hoàn toàn

Mỡ bụng dưới được loại bỏ hoàn toàn

Trong quá trình giảm mỡ bụng dưới sau sinh, bạn cần cân bằng giữa chế độ tập luyện của mình và chế độ ăn kiêng, nghỉ ngơi, để tránh tổn thương cơ bắp, và nên tham khảo ý kiến của chuyên gia y tế hoặc huấn luyện viên về việc lên kế hoạch cho việc giảm mỡ bụng dưới.


Có 0 bình luận bài Cách giảm mỡ bụng dưới sau sinh an toàn, hiệu quả cho mẹ bỉm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Kết quả phụ thuộc vào cơ địa mỗi người (*)