location

Uống trà sữa có mập không? Mẹo uống trà sữa không bị tăng cân

Ngày đăng: 20/02/2020 | Lần cập nhật cuối: 23/03/2021

Mất 30 giây để đọc

Uống trà sữa có mập không luôn là lo lắng của những fan trà sữa nhưng đang trong giai đoạn thừa cân hoặc ăn kiêng giảm béo. Phân tích chi tiết lượng calo trong trà sữa cùng một số chia sẻ của chuyên gia dinh dưỡng chắc chắn sẽ giúp bạn giải tỏa băn khoăn, đồng thời có được phương pháp giảm mỡ thừa nhanh chóng.

I. 1 ly trà sữa có chứa bao nhiêu Calo?

Trung bình, cứ 100 ml trà sữa chiếm tới 127 Kcal. Như vậy, uống 1 cốc trà sữa size M đã nạp vào cơ thể tới 500 Kcal – một lượng calories không hề thấp.

Hơn nữa, khi cho vào trà sữa đường, trân châu, kem, matcha… cùng nhiều nguyên liệu khác sẽ khiến hàm lượng calo càng cao hơn.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, bạn uống 1 ly trà sữa tương đương cần chạy bộ 10 km, bơi lội 1 tiếng đồng hồ, … mới có thể tiêu thụ hết năng lượng.

uống trà sữa mỗi ngày có tốt không

Chứa lượng calo lớn, trà sữa không phải món đồ uống dành cho ai đang ăn kiêng

Một ngày trung bình người lớn cần nạp 2000 – 2500 Kcal. Theo đó, chỉ cần uống 1 cốc trà sữa (1/4 năng lượng/ ngày) và rất dễ khiến cân nặng bị thay đổi.

⭐⭐⭐ THÔNG TIN THÊM: Cách tính Calo trong khẩu phần ăn

II. Uống trà sữa có mập không?

Một cốc trà sữa thông thường gồm các thành phần: trà, sữa đặc, kem béo, đường, viên trân châu. Đây đều là những nguyên liệu dễ gây tăng cân.

Nghiên cứu tại Hoa Kỳ, lượng đường cần thiết mỗi ngày từ 25 – 37g tùy giới tính. Trong khi đó, 1 ly trà sữa có tới 50g đường sẽ khiến bạn mập lên nhanh chóng.

Hơn thế, viên trân châu được làm chủ yếu từ tinh bột sử dụng một lượng lớn khi uống trà sữa sẽ khiến cân nặng khó kiểm soát.

uống trà sữa nhiều có tốt không

Nếu bạn giữ sở thích uống trà sữa thường xuyên thì chắc chắn số đo 3 vòng không được ổn định

Như vậy, một người vóc dáng cân đối thường xuyên uống trà sữa có nguy cơ cao tăng cân, tích tụ mỡ thừa nhiều đặc biệt ở vùng bụng.

Theo đó, những ai đang ăn kiêng hoặc cân nặng báo động thì tốt hơn hết là cần hạn chế, không nên thưởng thức món đồ uống gây béo này.

🔥🔥🔥 XEM THÊM: Người đang giảm cân có nên uống nước mía?

Uống trà sữa thái có béo không?

Về mặt thành phần, trà sữa thái có ít sữa và đường hơn cũng không có trân châu nên hàm lượng calo cũng thấp hơn.

Tuy nhiên, bạn vẫn nên hạn chế dùng bởi đồ uống nào sử dụng nhiều cũng đều khiến năng lượng nạp vào cơ thể tăng nhanh, cân nặng khó ổn định.

uống trà sữa thái có béo không

Điều chỉnh thói quen uống trà sữa để có thể giữ dáng đẹp

Bạn vẫn muốn được uống trà sữa mà giảm nguy cơ tăng cân cũng không phải là khó. Tự làm trà sữa tại nhà cũng là phương án bạn có thể lựa chọn

Đơn giản, không quá cầu kỳ phức tạp thì bạn có thể nấu trà sữa thái vị matcha vừa dễ uống, thanh nhiệt lại giảm lượng calo nhiều hơn so với trà sữa trân châu.

⚠️⚠️⚠️ CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Cách giảm mỡ vùng hông an toàn, hiệu quả nhanh nhất tại nhà

III. 5 điều cần biết để uống trà sữa không bị béo

Chỉ cần trước khi thưởng thức, bạn ghi nhớ thực hiện theo những lưu ý dưới đây sẽ không còn lo uống trà sữa có mập không.

3.1. Hạn chế kèm topping, trân châu đen

Topping, trân châu đen, thạch,… là những thành phần tạo nên sự khác biệt và hấp dẫn của hầu hết các món đồ uống trà sữa.

Hơn thế, thành phần tinh bột, phụ gia, đường trong trân châu, thạch là một trong những yếu tố khiến việc uống trà sữa bị mập.

Vì vậy, nếu không thể kiềm chế và muốn uống trà sữa thì bạn chỉ nên uống trà sữa thuần hoặc cho rất ít topping, trân châu.

uống trà sữa có béo không

Nếu giữ số lượng trân châu đen, thạch nhiều như thông thường sẽ làm bạn tăng cân nhanh

3.2. Không nên uống trà sữa ngay sau ăn

Một trong những thói quen dùng trà sữa sai cách khiến cân nặng dễ bị tăng lên nhanh chóng chính là uống ngay sau khi ăn.

Sử dụng 1 ly trà sữa sau bữa ăn sẽ khiến rối loạn khả năng hấp thụ dinh dưỡng từ những thức ăn khác nạp vào cơ thể.

Hơn nữa, bụng sẽ có cảm giác đầy hơi khó chịu do những chất phụ gia, sữa trong thức uống gây ra. Vì vậy, hãy đợi sau 2 – 3 giờ đồng hồ sau ăn mới uống trà sữa.

3.3. Uống ít và không quá 3 lần/ tháng

Uống trà sữa có mập không? Nếu bạn biết các kiểm soát “cơn thèm” của bản thân, chỉ uống một lượng nhỏ thì sẽ không ảnh hưởng tới trọng lượng cơ thể.

trà sữa giảm cân

Hãy cố gắng kiềm chế bản thân, không uống nhiều trà sữa sẽ tốt cho sức khỏe và cân nặng

Thay vì mỗi lần uống cốc size L thì bạn chỉ uống size S hoặc càng ít càng tốt. Đồng thời, bạn chỉ nên uống với tần suất tối đa 3 lần/ 1 tháng.

3.4. Không uống trà sữa vào buổi tối

Tụ tập bạn bè, hàn huyên tâm sự và uống trà sữa vào buổi tối là lý do vì sao cân nặng của bạn tăng vù vù khó kiểm soát dù ăn kiêng khắt khe.

Thời gian buổi tối đặc biệt trước khi đi ngủ đường, chất béo gần như không tiêu hao được và tích tụ lại dưới da nên chắc chắn bạn sẽ bị béo lên.

Do vậy, không muốn bị mập hay mất ngủ thì nên từ bỏ ngay thói quen uống trà sữa sau 19 giờ tối.

♻️♻️♻️ KHÁM PHÁ: Ăn chè buổi tối có béo không?

3.5. Giảm % đường trong trà sữa

Khẩu vị của đa số mọi người là uống trà sữa là phải ngọt, thật ngọt. Ngay cả người đang thừa cân hay ăn kiêng cũng không để ý vấn đề này.

Nếu không muốn quá trình giảm cân bị gián đoạn, kém hiệu quả mà vẫn được uống trà sữa thì hãy chỉ nên cho 30% hoặc 0% đường là lý tưởng nhất.

1 cốc trà sữa bao nhiêu calo

Hạn chế tối đa lượng đường và sữa trong đồ uống nếu muốn ăn kiêng giảm được cân

HƯỚNG DẪN CÁCH GIẢM BÉO HIỆU QUẢ KHÔNG CẦN KIÊNG TRÀ SỮA?

Hoặc

IV. Uống trà sữa nhiều có tốt cho sức khỏe?

Thực tế, sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng không chỉ đơn thuần uống trà sữa có mập không nếu sử dụng quá nhiều.

Đa phần các cửa hàng kinh doanh trà sữa không được kiểm duyệt khắt khe về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm nên có thể bị đau bụng, đi ngoài, … sau khi uống.

Theo nhận định từ chuyên gia dinh dưỡng, uống trà sữa quá nhiều gây nhiều vấn đề sức khỏe:

  • Tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, béo phì ở người trẻ tuổi
  • Khó đào thải hết chất cặn bã, dễ bị sỏi thận
  • Gây mất ngủ, hay tỉnh giấc nhất là uống buổi tối
  • Máu chậm lên não, khó thở, chóng mặt thường xuyên.

uống trà sữa có tốt không

Cân nhắc khi uống trà sữa bởi những tác hại đặc biệt nghiêm trọng đến sức khỏe

V. Trường hợp nào tuyệt đối không nên uống trà sữa?

Ngay cả khi uống hạn chế và tuân thủ những lưu ý trên thì vẫn có một số trường hợp đặc biệt tuyệt đối không nên uống trà sữa. Cụ thể:

5.1. Bà bầu và trẻ nhỏ

Phụ nữ trong thời kỳ mang thai muốn tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé thì không nên uống trà sữa dù từng là tín đồ của thức uống này.

Bởi uống trà sữa tăng nguy cơ bị bệnh tiểu đường, thiếu và mất cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể. Về lâu dài sử dụng nhiều có thể bị sảy thai, sinh non,…

Hơn nữa, các thành phần phụ gia trong trà sữa sẽ khiến bạn cảm thấy chướng bụng, khó tiêu, không hấp thụ được nhiều dưỡng chất từ nguồn thức ăn khác.

bà bầu uống trà sữa có tốt không

Kiêng món trà sữa trong 9 tháng mang thai và khi cho con bú vì sức khỏe cả 2 mẹ con

Thay vào đó, mẹ bầu nên uống các sản phẩm trà thảo mộc, trà hoa cúc, … tốt cho sức khỏe và giúp ngủ ngon hơn. Bên cạnh đó, trẻ nhỏ dễ bị thừa cân béo phì khi thường xuyên uống trà sữa. Hãy thận trọng kiểm soát các bé trước món đồ uống này.

✅✅✅ TÌM HIỂU: Ăn mãng cầu có giảm cân không?

5.2. Cơ địa dễ tăng cân

Mỗi người có cơ địa, khả năng hấp thụ thức ăn là khác nhau. Theo đó, có nhiều người dù ăn rất ít nhưng vẫn có thể bị tăng cân.

Điều đó đồng nghĩa với việc uống số lượng ít trà sữa thì trọng lượng cơ thể vẫn bị tăng lên đáng kể, gây mất cân bằng vóc dáng.

5.3. Thể trạng khó giảm cân

Những ai đang ăn kiêng khắt khe hoặc thuộc thể trạng khó giảm cân dù đã áp dụng nhiều phương pháp khác nhau thì uống trà sữa càng gây cản trở tới việc tiêu mỡ thừa.

trà sữa bao nhiêu calo

Kiểm tra cân nặng thường xuyên để có phương pháp giữ dáng tốt nhất

Vì vậy, tốt hơn hết là kiêng hoàn toàn trà sữa nếu bạn không muốn cân nặng đã không giảm được còn bị tăng lên nhiều.

🥗🥗🥗 ĐỌC NGAY: Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng

5.4. Mắc bệnh béo phì

Béo phì không chỉ đơn giản là thừa cân mà trở thành bệnh lý gây ảnh hưởng sức khỏe. Vì vậy, đối với người béo phì thì chế độ dinh dưỡng cần nghiêm ngặt, khoa học.

Theo đó, uống trà sữa có mập không với người đang bị béo phì thật sự là một báo động lớn bởi cân nặng sẽ không kiểm soát được.

Thừa cân, béo phì phải làm sao?

Những trường hợp: cơ địa khó giảm béo, cân nặng thừa quá lớn không thể hiệu quả cao nếu chỉ ăn kiêng hay tập luyện những bài gym đơn thuần.

Khoa học chứng minh chỉ có tác động từ công nghệ hiện đại mới đem lại kết quả vóc dáng như ý, hết sạch mỡ thừa.

uống trà sữa có giảm cân không

Đã có người giảm mỡ bụng sau sinh thành công nhờ phương pháp công nghệ

  • Có thể giảm tới 20kg
  • Đảm bảo không cần kiêng khem cực khổ
  • Không tốn nhiều thời gian thực hiện
  • Vóc dáng không đổi, cân nặng không tăng sau nhiều năm

♻️♻️♻️ XEM CHI TIẾT: Công nghệ giảm cân không phẫu thuật

BẠN CHÁN NẢN KHI ÁP DỤNG NHIỀU CÁCH NHƯNG CÂN NẶNG KHÔNG GIẢM?

Inbox thông tin – Gửi ngay phương pháp giảm cân hiệu quả nhất hiện nay!

Chia sẻ:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Ý kiến của bạn

LIÊN HỆ
Địa chỉ

Địa chỉ

Hà nội: 190 Trường Chinh, Đống Đa

TP.HCM: 666 Cách mạng Tháng Tám, P.5, Q.Tân Bình

Hotline

1900.6466

Đăng ký

Nhận báo giá