Đi bộ giảm cân / giảm mỡ bụng hiệu quả không? Mất bao nhiêu thời gian?

Ngày đăng: 09/05/2020 | Lần cập nhật cuối: 12/05/2020

Mất 30 giây để đọc

Béo bụng hay béo phì đang trở thành vấn đề không của riêng ai, đặc biệt là dân văn phòng và phụ nữ sau sinh. Đi bộ giảm cân giúp tăng cường sức khỏe, dễ dàng luyện tập và có được thân hình cân đối nhanh chóng. Hãy cùng tìm hiểu từ A – Z kĩ thuật đi bộ giảm mỡ bụng đang được áp dụng phổ biến hiện nay.

I/ Lợi ích của đi bộ đối với sức khỏe

Đi bộ giảm cân đã được các nhà khoa học chứng minh về độ hiệu quả mà phương pháp này mang lại. Không chỉ giúp bạn vận động toàn diện cơ thể, đi bộ còn mang tới hàng loạt lợi ích sức khỏe như:

đi bộ có giảm cân không

Điều hòa lượng đường trong máu, giảm nguy cơ đột quỵ là những lợi ích to lớn nhờ việc đi bộ thể dục hàng ngày

  • Giảm lượng đường trong máu.
  • Giúp cơ thể chuyển hóa các chất tốt hơn.
  • Điều hòa huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ và các bệnh lý liên quan tim mạch.
  • Tác động giúp xương chắc khỏe.
  • Tốt cho hệ tiêu hóa.
  • Giảm cân, tiêu hao năng lượng dư thừa.
  • Tác động lên khối cơ, giúp chân thon gọn, không bị to bởi mỡ thừa tích tụ.

II/ Đi bộ có giảm cân/ hết mỡ bụng không?

Nghiên cứu chỉ ra rằng đi bộ là phương pháp rất tốt giúp “đốt cháy” năng lượng và mỡ thừa của cơ thể.

Nguyên tắc của việc giảm cân là tiêu hao lượng calo lớn hớn so với lượng calo nạp vào cơ thể. Điều này có tác dụng giúp mỡ thừa khó có khả năng tích tụ và dần chuyển hóa / đào thải ra khỏi cơ thể để bạn có thân hình cân đối hơn.

đi bộ có giảm mỡ bụng không

Đi bộ có giảm mỡ bụng không?

Vậy đi bộ giảm cân là biện pháp rất hợp lý để bạn tiêu đi lượng calo đã tích lũy trong ngày. Đồng thời, đi bộ còn tăng cường sức khỏe dẻo dai cho cơ thể, săn chắc khối cơ.

GIẢM MỠ BỤNG CẤP TỐC KHÔNG CẦN ĐI BỘ?

Gửi hình ảnh – Chuyên gia gửi giải pháp cho bạn!

Hoặc

III/ Hướng dẫn đi bộ giảm cân, loại bỏ béo bụng đúng cách

Đi bộ có giảm mỡ bụng không còn tùy thuộc vào kỹ thuật thực hiện và cách kết hợp với chế độ tập luyện riêng biệt. Dưới đây là hướng dẫn đi bộ giảm cân đúng cách để bạn tham khảo và áp dụng.

1- Kỹ thuật đi bộ giảm béo hiệu quả

Đi bộ tuy đơn giản nhưng để đạt được kết quả giảm béo nhờ phương pháp này, bạn cần biết 1 số kỹ thuật cơ bản như sau:

đi bộ có giảm mỡ bụng ko

Đi bộ đúng kĩ thuật giúp tăng cường khả năng “đốt cháy” mỡ thừa trong cơ thể

  • Sải chân bước rộng bằng vai, di chuyển đều chân trước sau tạo thành đường thẳng nhất định.
  • Hông đánh 2 bên nhẹ nhàng, tự nhiên, xoay về phía trước.
  • Cổ – đầu – vai: giữ thẳng, nhìn về phía trước.
  • Hai tay đánh ngang hông, đều giúp cơ thể cân bằng tốt hơn và tác động lực lên vai – tay – ngực.
  • Hít sâu thở đều giúp bạn đỡ mệt hơn trong quá trình đi bộ.

Đây là những kĩ thuật đi bộ được review nhiều nhất trên cộng đồng Webtretho để bạn đọc tham khảo và áp dụng.

👉👉👉 ĐỌC THÊM: Hướng dẫn chạy bộ đúng cách để giảm cân

2- Cách đi bộ giảm cân nhanh hơn của người Nhật

Bí quyết đi bộ giảm cân nhanh nhất là bạn duy trì tốc độ và thời gian tập luyện hàng ngày của mình.

Trung bình mỗi ngày bạn nên đi bộ khoảng 15.000 bước, tương đương với 60 phút đi bộ (chia 3 lần/ngày). Nhịp độ di chuyển duy trì từ 100 – 113 bước/phút là lý tưởng nhất để bạn có được sức khỏe thật tốt và mức cân nặng lý tưởng.

đi bộ giảm mỡ bụng

Duy trì 15.000 bước đi bộ mỗi tuần để sớm giảm cân hiệu quả

Lời khuyên tiếp theo là bạn nên đi bộ buổi sáng trước khi ăn, tập đi bộ lên dốc và kết hợp vận động mạnh (tập thêm động tác tay, đưa chân đá ra sau mông, đi bộ cầu thang,…).

Ngoài ra bạn hãy chú ý đến nhịp độ hít thở, hóp bụng khi bước chân (cách đi bộ giảm cân của người Nhật) để sớm có hiệu quả giảm béo tốt nhất.

✅✅✅ NÊN ĐỌC: Các bài tập Plank giảm mỡ bụng cho Nam, Nữ

IV/ Những lưu ý khi đi bộ giảm cân

Giảm cân bằng phương pháp đi bộ mang tới khá nhiều lợi ích cho việc tiêu hao mỡ thừa và quá trình chuyển hóa các chất trong cơ thể. Tuy nhiên, để có được hiệu quả tốt nhất, bạn hãy ghi nhớ 1 số lưu ý sau:

1- Trước khi đi bộ giảm béo cần chuẩn bị gì?

  • Trang phục thể thao thoải mái, thấm hút mồ hôi:

Để quá trình vận động được tốt nhất, bạn hãy chú ý chọn lựa trang phục vận động thoải mái, co dãn và thấm hút mồ hôi tốt. Đồng thời, hãy chú ý không nên chọn quần áo quá chật để mồ hôi được bài tiết tốt hơn và lưu thông máu trong suốt thời gian vận động.

cách đi bộ giảm mỡ bụng

Vận động nhẹ nhàng trước khi đi bộ để tránh chấn thương và tăng cường hiệu quả giảm mỡ

  • Khởi động giãn cơ 5 phút:

Hãy dành ra 5 phút khởi động nhẹ nhàng các cơ sẽ giúp tăng cường hiệu quả của đi bộ giảm cân, mỡ bụng. 1 số bài tập bạn có thể tham khảo như: xoay cổ tay – chân, xoay cổ, ép ngang, ép dọc,..

2- Lịch trình đi bộ giảm mỡ bụng

Đi bộ giảm mỡ bụng đòi hỏi bạn cần lên lịch trình cơ bản theo tuần – tháng để tuân thủ nghiêm ngặt. Điều này sẽ giúp bạn rèn luyện thói quen hàng ngày và tốt hơn trong quá trình giảm béo.

Tối thiểu bạn cần luyện tập đi bộ 3 ngày/tuần, thời gian từ 15 – 20 phút. Sau đó hãy nâng thời gian đi bộ mỗi ngày trong tuần lên 30 – 60 phút.

Để duy trì được tốt nhất kế hoạch đi bộ của mình hàng tuần, bạn có thể tải app thể thao để theo dõi tiến trình thuận tiện hơn.

3- Chế độ ăn uống khi đi bộ giảm cân

Trong quá trình giảm cân, chế độ dinh dưỡng chiếm vai trò chủ đạo quyết định lớn tới kết quả thành – bại của mỗi người.

đi bộ nhanh

  • Hãy uống 1 cốc nước trước khi đi bộ và uống các ngụm nhỏ suốt quãng đường đi.
  • Sau đi bộ hãy bù lượng nước cần thiết cho cơ thể, nhưng chú ý uống từ tốn để tránh bị sặc.
  • Ăn nhẹ sau 30 phút đi bộ sẽ tốt cho quá trình tiêu hóa.
  • Ăn bữa chính sau 1h đi bộ.
  • Cắt giảm lượng tinh bột, đường, chất béo trong khẩu phần ăn, thay vào đó là chất xơ, đạm, Vitamin,..

V/ Những câu hỏi liên quan phương pháp đi bộ giảm béo

Bên cạnh những vấn đề đi bộ giảm cân không? Bài tập giảm béo nhanh nhất? Dưới đây bài viết xin cung cấp thêm 1 số thông tin liên quan đang được nhiều người quan tâm, đặt câu hỏi.

1- Đi bộ 1km tiêu hao bao nhiêu calo?

Nghiên cứu chỉ ra rằng trung bình 1h đi bộ bạn có thể tiêu tốn 62.5 calo. Mức calo tiêu hao trong quá trình đi bộ khá cao, rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn.

Thông thường, với những người có sải chân dài sẽ tốn ít năng lượng hơn với người thấp bé, sải chân ngắn do số bước đi của họ ít hơn.

đi bộ giảm cân của người nhật

Bỏ ra 1h đi bộ, bạn sẽ giải phóng được hơn 60 calo năng lượng dư thừa trong cơ thể

2- Đi bộ trong bao lâu thì giảm cân?

Ngoài ra để giảm được 1kg trọng lượng cơ thể, bạn cần giảm tương đương 3.500 calo (khoảng 56km). Nếu 1 ngày trung bình bạn đi bộ 2km thì bạn cần dành 4 tuần để đạt được mục tiêu.

Ngoài ra nếu bạn muốn “đốt cháy” giai đoạn thì có thể nâng số km đi bộ lên mỗi ngày để hao tốn năng lượng tốt hơn.

3- Những ai không nên tham gia đi bộ giảm cân

Trên thực tế đi bộ giảm cân, mỡ bụng mất khá nhiều thời gian, công sức. Đối với những người bận rộn, không có nhiều thời gian tập luyện sẽ khó có thể giảm béo bụng thành công với phương pháp này.

Ngoài ra, 1 số nhóm đối tượng sau đây sẽ rất khó giảm cân bằng đi bộ:

  • Người béo bụng lâu năm, mỡ hình thành dày và cứng.
  • Người béo phì, thừa cân, khó giảm.
  • Béo bụng sau sinh.

Do đó, các chuyên gia tạo hình vóc dáng Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam khuyên khách hàng có thể tìm tới các giải pháp công nghệ như giảm mỡ Lipo Matic 3D.

Công nghệ hiện đang được áp dụng rất thành công tại Kangnam với hơn 5.000 khách hàng mỗi năm.

GIẢM MỠ LIPO MATIC 3D MANG LẠI LỢI ÍCH GÌ CHO BẠN?

  • Có ngay vòng 2 thon thả, hết mỡ thừa.
  • Không để lại da dưa chùng, nhão do giảm mỡ đột ngột.
  • Áp dụng cho mọi phân vùng trên cơ thể: bắp tay, chân, đùi,..
  • An toàn, quy trình đạt chuẩn Bộ y tế.
  • 60 phút thực hiện, phục hồi sau 10 ngày.

hút mỡ bụng

Số đo vòng 2 “cực khủng” biến mất hoàn toàn sau 60 phút hút mỡ Lipo Matic 3D tại cơ sở

giảm mỡ

Thoát kiếp “bụng bia” có ngay vòng 2 thon gọn, cân đối

giảm mỡ bụng

“Giải cứu” cấp tốc vòng 2 “đồ sộ” cho bà bầu sau sinh lấy lại vóc dáng cực chuẩn

SỞ HỮU THÂN HÌNH CÂN ĐỐI – GIẢM 15CM VÒNG BỤNG 

Đăng kí nhận tư vấn trực tiếp!!

Chia sẻ:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Ý kiến của bạn


Gọi tư vấn Nhận ưu đãi