100g yến mạch bao nhiêu calo? Thực đơn giản cân an toàn với yến mạch

Yến mạch là loại ngũ cốc thơm ngon và cung cấp 389 calo/100g. Đây cũng là một nguồn dưỡng chất quan trọng, bao gồm đạm, chất xơ và chất béo. Yến mạch được coi là một thực phẩm hỗ trợ giảm cân, bảo vệ sức khỏe tim mạch và hỗ trợ tiêu hóa, giảm nguy cơ tiểu đường. Trong những năm gần đây, yến mạch đã được bổ sung vào thực đơn của nhiều người và trở nên quen thuộc hơn.

I. Yến mạch bao nhiêu calo?

Yến mạch là loại ngũ cốc có đa dạng các loại dưỡng chất, không chỉ cung cấp năng lượng mà còn giàu protein, chất béo, chất xơ hòa tan beta glucan. Ngoài ra còn nhiều dinh dưỡng khác như: khoáng chất, chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. 

Tùy vào lượng yến mạch mà bạn ăn sẽ cung cấp một lượng calo nhất định như:

Đặc biệt trong khoảng 100g yến mạch cán dẹt với những lát mỏng sẽ cung cấp 379 calo với giá trị dinh dưỡng cụ thể gồm: 

Yến mạch với nhiều chất xơ hòa tan có lợi cho cơ thể

Yến mạch với nhiều chất xơ hòa tan có lợi cho cơ thể

HÃY ĐỂ CHUYÊN GIA TƯ VẤN GIÚP ĐỠ BẠN HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ
đăng ký tư vấn

Xem thêm: Ăn cháo có béo không? 1 Bát cháo chứa bao nhiêu calories

II. Các loại yến mạch bao nhiêu calo?

Lượng calo có trong yến mạch tùy thuộc vào loại yến mạch và cách chế biến. Sau đây là số calo có trong một số loại phổ biến:

Chú ý: Yến mạch bao nhiêu calo phụ thuộc vào từng loại sẽ khác nhau, nhà sản xuất và cách đo lường.

III. Những công dụng mà yến mạch đem lại

Một nghiên cứu từ trường đại học bang ILLinois (Hoa Kỳ) đã chỉ ra rằng ăn tỏi mỗi ngày có thể giảm đến 12% lượng cholesterol. Ngoài ra, việc ăn tỏi còn có nhiều công dụng khác như giảm cân, bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa tiểu đường và cải thiện da lão hóa.

1. Giảm cân và kiểm soát cân nặng 

Yến mạch có hàm lượng chất xơ cao lại là chất cần thiết cho cơ thể trong quá trình giảm cân. Việc sử dụng yến mạch thường xuyên sẽ kích thích sự trao đổi chất bên trong cơ thể để việc giảm cân hiệu quả nhanh hơn. 

2. Giảm cholesterol bảo vệ sức khỏe tim mạch 

So với nhiều loại ngũ cốc khác thì yến mạch chứa chất xơ hòa tan nhiều nhất. Lượng chất xơ hòa tan sẽ hỗ trợ giảm cholesterol IDL trong máu. Không chỉ thế, những chất chống oxy hóa và chất béo tốt trong yến mạch còn giảm nguy cơ mắc các căn bệnh tim mạch. 

Món ăn từ yến mạch tốt cho người bị bệnh tim mạch

Món ăn từ yến mạch tốt cho người bị bệnh tim mạch

Xem thêm: Ăn Mận có béo không? Cách ăn mận không lo bị méo nhờ 25 calo

3. Tăng sức đề kháng cơ thể 

Chất xơ trong yến mạch giúp tăng cường tiêu hóa, hỗ trợ hấp thu dưỡng chất và duy trì lượng đường huyết của cơ thể. Ngoài ra, chất xơ kích thích hoạt động của các tế bào miễn dịch hỗ trợ giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. 

Đặc biệt phải kể đến một số khoáng chất, vitamin, kẽm, magie có trong yến mạch đều có lợi cho hệ miễn dịch. 

4. Hỗ trợ tiêu hóa 

Trong 100g có đến 10.6g chất xơ nên yến mạch có khả năng cải thiện tiêu hóa cực hiệu quả. Nhờ vào lượng chất xơ dồi dào giúp thúc đẩy tiêu hóa, giảm tình trạng táo bón và đầy hơi. 

5. Giảm nguy cơ bị tiểu đường 

Trong yến mạch có chỉ số đường huyết thấp rất thích hợp cho người mắc bệnh tiểu đường. Chất xơ beta glucan kiểu soát tốt lượng đường huyết ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng đột ngột sau khi ăn.

6. Tăng cơ bắp 

Những người tập thể hình thường dùng yến mạch trong bữa sáng, cứ 100g yến mạch cung cấp 15g protein giúp tăng cơ bắp. Đặc biệt yến mạch có nguồn carb dồi dào nhưng chỉ số đường huyết lại thấp giúp thúc đẩy quá trình giảm mỡ, không làm mất cơ trong quá trình luyện tập. 

Trong yến mạch có lượng carb hỗ trợ tăng cơ

Người tập gym cần một lượng yến mạch bao nhiêu calo? 

IV. Thực đơn giảm cân bằng yến mạch trong 7 ngày 

Nếu bạn muốn giảm cân, yến mạch cán dẹt là một lựa chọn tốt vì nấu nhanh và giữ được nhiều chất dinh dưỡng. Dưới đây là thực đơn giảm cân trong 7 ngày với sự hỗ trợ của yến mạch

1. Ngày đầu tiên 

2. Ngày 2 

3. Ngày 3 

Xem thêm: Cá thu bao nhiêu calo – ăn quá nhiều cá thu có béo không

Yến mạch bao nhiêu calo?

Yến mạch bao nhiêu calo?

4. Ngày 4 

5. Ngày 5 

6. Ngày 6 

7. Ngày 7 

Yến mạch có thể làm nhiều món ngọt hoặc món mặn ngon miệng

Yến mạch có thể làm nhiều món ngọt hoặc món mặn ngon miệng

BẠN CẦN TÌM ĐỊA CHỈ GIẢM MỠ UY TÍN ???

tư vấn cùng bác sĩ

V.  Những lưu ý khi sử dụng yến mạch 

Việc bổ sung yến mạch bao nhiêu calo trong chế độ ăn hằng ngày khi giảm cân không còn là phương pháp mới lạ. Nhưng muốn có được hiệu quả tốt nhất trong quá trình giảm cân thì cần lưu ý những vấn đề sau: 

Bài viết đã giải đáp rõ ràng thắc mắc yến mạch bao nhiêu calo và gợi ý thực đơn giảm cân trong 7 ngày. Yến mạch thực sự đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, hỗ trợ giảm cân an toàn nên bạn có thể thường xuyên sử dụng để có được thân hình như ý. 

0 / 5. (Bình trọn) 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và tra cứu, không thay thế cho việc thăm khám, chẩn đoán hoặc điều trị. vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

    Hãy để lại bình luận của bạn bên dưới!

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Bài viết cùng chủ đề Calo
    Tổng hợp 9 loại trái cây có hàm lượng calo cao

    Tổng hợp 9 loại trái cây có hàm lượng calo cao

    Cập nhật: 22/04/2024 - Tác giả: Lily Kim Giang

    Nếu bạn đang muốn duy trì thân hình cân đối hoặc muốn thiết lập chế độ giảm cân, chắc hẳn cần phải tính toán hàm lượng calo tiêu thụ mỗi ngày và loại bỏ những loại trái cây có hàm lượng calo cao để không gây tăng cân. Dưới đây Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam

    Bánh chuối chiên – Một món ăn ngon và bổ dưỡng có bao nhiêu calo?

    Bánh chuối chiên – Một món ăn ngon và bổ dưỡng có bao nhiêu calo?

    Cập nhật: 29/03/2024 - Tác giả: Lily Kim Giang

    Bánh chuối chiên là món ăn phổ biến, sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt của chuối và vỏ bánh giòn rụm sẽ tạo nên một hương vị khó quên. Tuy nhiên, khi đặt câu hỏi bánh chuối chiên bao nhiêu calo, có lẽ nhiều người sẽ tỏ ra quan ngại về vấn đề

    Thịt vịt bao nhiêu calo? Những điều cần lưu ý khi

    Thịt vịt bao nhiêu calo? Những điều cần lưu ý khi

    Cập nhật: 24/02/2024 - Tác giả: Lily Kim Giang

    Thịt vịt bao nhiêu calo khi chế biến thành vịt quay, vịt nướng, vịt rang muối, vịt kho gừng? Vịt làm ra được nhiều món ăn ngon và thân thuộc trong mâm cơm của mỗi gia đinh. Tuy nhiên những người đang ăn kiêng hoặc sợ tăng cân thường lo lắng về lượng calo

    Mì tôm chứa bao nhiêu calo? Lượng calo trong mì gói sẽ khiến bạn bất ngờ

    Mì tôm chứa bao nhiêu calo? Lượng calo trong mì gói sẽ khiến bạn bất ngờ

    Cập nhật: 05/04/2024 - Tác giả: Lily Kim Giang

    Mì tôm hay còn gọi là mì ăn liền, là thực phẩm không thể thiếu đối với nhiều người, nhất là các bạn trẻ hay sinh viên vì độ tiện lợi, dễ ăn và giá cả phải chăng. Tuy nhiên, có rất nhiều thông tin trái chiều về giá trị dinh dưỡng của mì tôm,

    Trứng chiên bao nhiêu calo? Ăn trứng chiên có tăng cân không?

    Trứng chiên bao nhiêu calo? Ăn trứng chiên có tăng cân không?

    Cập nhật: 26/01/2024 - Tác giả: Lily Kim Giang

    Trứng chiên bao nhiêu calo? Ăn nhiều trứng chiên có béo không? Có tốt cho sức khỏe không?….Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm vì trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng, nên được đông đảo mọi người ưa chuộng. Tất cả các thắc mắc sẽ được giải đáp

    1 Ly cà phê sữa bao nhiêu calo? Cách uống không mập

    1 Ly cà phê sữa bao nhiêu calo? Cách uống không mập

    Cập nhật: 26/02/2024 - Tác giả: Lily Kim Giang

    Nhiều người lo ngại: 1 ly cà phê sữa bao nhiêu calo? Nếu bạn là một tín đồ của cà phê, hãy tìm hiểu ngay để biết cách sử dụng thức uống hợp lý. Kangnam cũng chia sẻ những thông tin bổ ích giúp bạn uống cafe giảm cân hiệu quả, không gây hại cho

    Call
    Zalo