location

Ăn bánh đa có béo không? Hướng dẫn ăn khoa học tốt cho người giảm béo

Ngày đăng: 21/12/2019 | Lần cập nhật cuối: 27/08/2021

Mất 30 giây để đọc

Bánh đa (bánh tráng nướng) là món ăn vặt “huyền thoại” hầu hết mọi người yêu thích. Vậy liệu ăn bánh đa có béo không? Người đang giảm cân có nên ăn bánh đa vừng, mè, …? Đánh giá lượng calo trong bánh đa và giải đáp chi tiết về vấn đề để ăn bánh đa không ảnh hưởng tới chế độ ăn kiêng giảm béo.

 

I. Bánh đa vừng đen hay mè nướng chứa bao nhiêu calo?

Bánh đa ( hay người miền nam thường gọi là bánh tráng) được làm từ thành phần chính là bột gạo được người dân cán mỏng tròn phơi khô và sử dụng làm nhiều món ăn khác nhau.

Bánh đa trở thành nhiều món ăn phổ biến và khiến nhiều người sợ tăng cân lo lắng ăn bánh đa có béo không? Nhìn sơ qua, nhiều người nghĩ rằng món bánh đa mỏng manh này không chứa bao nhiêu năng lượng nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại.

ăn bánh đa có béo ko

Trong bánh đa chứa lượng lớn calo đáng kinh ngạc

Theo phân tích, trong 100 gram bánh đa khô đã chứa khoảng 333 Calo trong đó 94% là tinh bột. Đây là con số không nhỏ mà nhiều món ăn dinh dưỡng cũng chưa có được.

Bánh đa khô được con người chế biến thành nhiều món ăn như: bánh đa vừng đen, bánh đa trộn, bánh đa nướng hay nấu chín như bún phở. Tùy thuộc vào từng món ăn với thành phần nguyên liệu cụ thể sẽ có mức calo khác nhau.

Bánh đa nướng, bánh đa trộn thường kèm thêm nhân gồm: thịt, mỡ hành, tôm, …. nên thành phần chất béo, chất đạm trong đó tạo ra calo nhiều hơn hẳn với bánh đa khô thông thường.

⚠️⚠️⚠️ AI CŨNG NÊN ĐỌC: Những thực phẩm giúp giảm cân nhanh

II. Ăn bánh đa có béo không?

Để trả lời chính xác về mức độ ảnh hưởng của việc ăn bánh đa tới trọng lượng cơ thể, chuyên gia dinh dưỡng phân tích, đánh giá cụ thể với từng món ăn làm từ bánh đa ( bánh tráng).

2.1 Bánh đa cua

Về bản chất, nếu chỉ xét trong sợi bánh đa cua thì chỉ có tinh bột là chủ yếu nhưng thông thường, con người thường phải nấu kèm bánh đa cua với các thực phẩm khác như: cà chua, thịt heo, thịt bò, mọc, … Chính điều này khiến lượng calo trong một bát bánh đa cua tăng cao.

ăn bánh đa cua có béo không

Bánh đa cua nấu cùng thịt và nhiều nguyên liệu khác trở thành món ăn giàu dinh dưỡng

Ăn bánh đa cua có béo không? Bạn nên bổ sung ăn kèm cùng các loại rau sống như xà lách, rau mùi, rau húng, tía tôi vừa giảm lượng chất béo lại nhiều vitamin tốt cho sức khỏe.

♻️♻️♻️ XEM THÊM: Bánh cuốn chứa bao nhiêu Calo

2.2 Bánh đa vừng đen

Trong một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn bánh đa vừng đen không gây béo và còn có tác dụng tốt cho cơ thể con người. Bởi vừng đen là loại hạt chứa nhiều dinh dưỡng cùng khoáng chất, ức chế và giảm lượng cholesterrol trong máu.

Bên cạnh đó, vừng đen có công dụng hỗ trợ loại bỏ, ngăn chặn tế bào mỡ phát triển đồng thời kích thích đốt cháy chất béo tích tụ trong cơ thể nên ăn bánh đa có mập không là không đáng ngại.

Hơn nữa, bánh đa đỏ vừng đen còn được biết tới là món ăn vặt của rất nhiều bà bầu. Tuy nhiên chuyên gia khuyên chị em đang mang thai ăn bánh đa không sao nhưng không nên ăn quá nhiều có thể gây ra tình trạng đầy bụng, khó chịu.

👉👉👉 CÓ THỂ BẠN MUỐN VIẾT: Những cách chữa mỡ bụng an toàn nhất tại nhà

2.3 Bánh đa nướng

Một chiếc bánh đa nướng vừng đen được làm ra qua các bước: nướng bánh tráng, quét một lớp mỡ hành và cho thêm thịt xay, tôm rang, cùng một số nguyên liệu khác (tùy thuộc cách chế biến) tới khi nướng vàng chín.

ăn bánh đa nướng có béo không

Thấy rõ rằng, mỡ hành, thịt chứa chất béo lớn nên nếu thường xuyên ăn bánh đa nướng thì việc cân nặng tăng lên đáng kể cũng không có gì lạ

Qua đây có thể thấy rõ câu trả lời cho ăn bánh đa nướng có béo không đồng thời cảnh báo chị em đang ăn kiêng giảm béo nên đưa bánh đa nướng vào danh sách “cấm”.

🔔🔔🔔 NÊN XEM: Cách ăn bánh mì đúng cách để giảm cân

2.4 Bánh đa trộn (bánh tráng trộn)

Bánh đa trộn hay chính là bánh tráng trộn với thành phần của món ăn bao gồm: sợi bánh đa khô, thịt bò khô, lạc, trứng cút lộn, rau rau, ớt cay, nước mỡ không chỉ là món ăn vặt ngon khó cưỡng mà còn có thể khiến các chị em dễ tăng cân.

bánh đa trộn có béo không

Bánh tráng trộn có trứng, thịt bò, … cung cấp calo lớn không tốt cho ai đang giảm cân

Lượng gốc axit béo no trong bánh đa trộn quá nhiều nên khi ăn nhiều hoặc ăn vào buổi tối đêm làm mỡ thừa nhanh chóng hình thành và sự thay đổi về cân nặng sẽ khiến bạn choáng váng.

CHIA SẺ BÍ QUYẾT GIẢM CÂN 100% HIỆU QUẢ!

III. Công thức ăn bánh đa cho người giảm béo

Đối với chị em đang ăn kiêng giảm béo với chế độ khắt khe lo lắng ăn bánh đa có béo không thì có thể áp dụng cách ăn bánh đa khoa học dưới đây để không còn phải băn khoăn tăng cân nữa.

  • Ăn tối đa 1 cái bánh đa tròn/ 1 lần

Món bánh đa vừng đen ăn ngon, ngậy nên thường ăn sẽ rất “tốn”. Tuy nhiên, đối với người cần giảm cân thì nên có sự kiềm chế lại nếu không chắc chắn trọng lượng cơ thể sẽ nhanh gặp tình trạng báo động.

Nên ăn nhiều nhất là 1 chiếc bánh đa (kích thước thường bán trên thị trường) trong 1 lần thưởng thức. Không nên ngày nào cũng ăn mà chỉ tối đa 1 lần trong 1 tuần.

bánh đa vừng đen có béo không

Ăn bánh đa tốt nhưng phải đúng định lượng phù hợp

  • Không nên ăn buổi tối

Bánh đa cua nấu thường ăn làm bữa sáng nên với quá trình vận động trong ngày thì bạn cũng không cần quá lo ăn bánh đa có béo không.

Tuy nhiên, ăn vào buổi tối hay ăn bánh đa nướng, bánh đa trộn thì thật sự sẽ rất dễ gây tích mỡ và tăng cân. Không chỉ do lượng calo lớn mà buổi tối đêm hoạt động cơ thể ít không thể đốt cháy hết được lượng calo dư thừa.

🔥🔥🔥 ĐỌC THÊM: Cách giảm mỡ vòng 3 hiệu quả cấp tốc bằng tự nhiên

  • Chỉ ăn bánh đa vừng đen, bánh đa đỏ khô

Đối với người bình thường hoặc người gầy thì có thể ăn nhiều món ăn từ bánh đa mà không phải lo lắng quá nhiều bị mập nhưng người đang thừa cân hay đang giảm béo thì phải cân nhắc lựa chọn.

Chỉ nên ăn bánh đa đỏ, bánh đa truyền thống để giảm bớt lượng calo cho người đang ăn kiêng. Việc phải kiềm chế, điều chỉnh lại những sở thích ăn uống trong thời gian giảm béo là điều khó tránh khỏi.

ăn bánh đa vừng có béo không

Các loại bánh tráng có kèm thịt, chất béo sẽ khiến cân nặng của bạn tăng lên đáng kể

Lưu ý: Không nên dùng bánh đa với mục đích giảm cân bởi tuy trong đó chứa tinh bột nhưng chất béo cùng nhiều dinh dưỡng khác khá nghèo nàn.

Vì vậy, nếu ăn quá nhiều sẽ dẫn tới dư thừa tinh bột, thiếu đạm, vitamin, khoáng chất có thể khiến cơ thể bị suy nhược. Nếu muốn ăn kiêng theo công thức nào cũng cần tham vấn ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng.

✅✅✅ TÌM HIỂU: 7 cách giảm cân nhanh, hiệu quả cấp tốc tại nhà

IV. Học nhanh cách giảm cân cấp tốc không cần ăn kiêng

Đối với những người đang thừa cân, béo phì hoặc đang trong liệu trình giảm cân với thực đơn ăn uống nghèo dinh dưỡng thì trước khi ăn bất kì món ăn vặt nào cũng luôn băn khoăn sợ tăng cân.

Do vậy, dù món ăn bánh đa vô cùng hấp dẫn nhưng nếu không muốn việc giảm béo bằng ăn kiêng bị cản trở hay phá hủy thì cần thận trọng khi quyết định ăn bánh đa.

Ngày nay, để chị em không cần phải khổ sở ăn kiêng, khoa học đã nghiên cứu và đưa ra một phương pháp giảm cân hiện đại với nhiều ưu điểm vượt trội:

  • Không cần lo ăn bánh đa có béo không
  • Không phải thực hiện chế độ ăn kiêng, có thể thưởng thức nhiều món ăn mà không lo béo
  • Trọng lượng cơ thể giảm nhanh chóng: 1 lần giảm tối đa 10 kg
  • Áp dụng được cho tất cả các vùng cần giảm mỡ trên cơ thể từ mặt, eo, bụng, mông tới đùi, giảm mỡ cánh tay, chân
  • Là phương pháp giảm cân được nhiều Sao Việt lựa chọn

bánh đa có tốt không

Cựu siêu mẫu Phi Thanh Vân chuẩn eo con kiến nhờ công nghệ giảm mỡ bụng hiện đại

ăn bánh đa vừng có tốt không

Thùy Dương “Người phán xử” hết bụng xệ sau sinh, giảm 10 kg nhờ áp dụng giảm mỡ tiên tiến

TƯ VẤN PHƯƠNG PHÁP GIẢM CÂN SIÊU CẤP TỐC: 5 – 10 KG CHỈ 1 LẦN THỰC HIỆN!

Hoặc

Ý kiến của bạn

LIÊN HỆ
Địa chỉ

Địa chỉ

Hà nội: 190 Trường Chinh, Đống Đa

TP.HCM: 666 Cách mạng Tháng Tám, P.5, Q.Tân Bình

Hotline

1900.6466

Đăng ký

Nhận báo giá